ถึงจะเปิดแอร์ดับร้อน แต่ก็ทำให้ป่วยได้ หายห่วงด้วยเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ถึงจะเปิดแอร์ดับร้อน แต่ก็ทำให้ป่วยได้ หายห่วงด้วยเครื่องฟอกอากาศ


ไม่ว่าจะฤดูไหน คนไทยก็เปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน จะขับรถ นั่งทำงาน กินข้าวร้านอาหาร หรือเข้านอน ชีวิตมากกว่า 80% ล้วนมีเครื่องปรับอากาศเป็นตัวช่วยในการดำรงชีพ ยิ่งเข้าหน้าร้อน เครื่องปรับอากาศยิ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย พัดลมธรรมดาๆ เอาไม่อยู่แน่ๆ

 

การเปิดแอร์เพื่อปรับอากาศตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร แต่แท้ที่จริงแล้วมันกลับสร้างผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ จะเป็นอย่างไรบ้างลองมาหาคำตอบกันค่ะ

 

ข้อเสียของการเปิดเครื่องปรับอากาศ

อากาศถ่ายเทไม่สะดวก

แน่นอนว่าการใช้แอร์ปรับอากาศจะต้องเกิดขึ้นในห้องปิด ซึ่งการใช้แอร์ปรับอากาศตลอดเวลาอาจจะทำให้ภายในห้องมีอากาศถ่ายเทไม่สะดวกได้ สภาวะเช่นนี้ยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสการเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อราหรือไรฝุ่น ซึ่งเกิดได้มากตามพรมเช็ดเท้า ที่นอน ผ้าห่ม ผ้าขนหนู หรือรวมถึงหมอนที่เราหนุนนอนหมั่นดูแลทำความสะอาดห้องและอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องให้ดีด้วยนะคะ

 

ปวดหัวง่าย

การที่เราเปลี่ยนอากาศให้เย็นในทันที อาจส่งผลให้หลอดเลือดในร่างกายปรับตัวตามไม่ทัน ซึ่งจะทำให้เกิดอากาศปวดหัวหรือวิงเวียนศีรษะได้ โดยเฉพาะคนที่ป่วยเกี่ยวกับความดัน สมอง ยิ่งต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆ

 

ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น

การต้องใช้ชีวิตอยู่ในห้องที่ใช้แอร์ปรับอากาศทั้งวัน อาจจะทำให้ผิวแห้ง จมูกแห้ง หรือตาแห้งได้ เนื่องจากในห้องแอร์จะมีความชื้นต่ำกว่า ยิ่งหากใครมีผิวแห้งมากๆ การอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลาอาจทำให้เกิดอาการคันตามผิวหนังได้

 

เป็นสาเหตุของโรคทางเดินหายใจต่างๆ

หากไม่ทำความสะอาดแอร์ปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอตามรอบที่ควรจะเป็น เครื่องปรับอากาศอาจเป็นสาเหตุของโรคทางเดินหายใจได้ การเปิดแอร์เพื่อปรับอากาศตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไร แต่แท้ที่จริงแล้วมันกลับสร้างผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ เราจึงควรติด เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  เพื่อลดสารก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ในอากาศได้ เช่น โรคหอบหืด โรคไซนัส ฝุ่น หรือ ฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นสาเหตุให้เกิดการระคายเคืองที่ปอด

 

การที่เราจะหาเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพื่อติดตั้งในบ้าน ทำให้การหายใจหรือโรคต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นและฝุ่นที่มีมากในปัจจุบันลดลงได้ พร้อมทั้งเป็นเสมือนเกาะป้องกันในครอบครัวของเรา

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

                                                                                             ขอขอบคุณข้อมูลจาก เครื่องปรับอากาศพาป่วย

 

สินค้าที่แนะนำ : เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

บทความที่เกี่ยวข้อง