สุนัขนอนด้วยได้ แต่จะให้ปลอดดภัย ควรใช้เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ สุนัขนอนด้วยได้ แต่จะให้ปลอดดภัย ควรใช้เครื่องฟอกอากาศ


สำหรับคนรักสัตว์ทั้งหลายที่ใช้ชีวิตร่วมกันทั้งเล่น กิน นอน อยู่ในบ้านรวมถึงบางคนเอาเข้าห้องนอนร่วมด้วย มักมีคำถามว่าสามารถนอนร่วมกันได้ไหม คำตอบก็คือ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ขนหมาแมวจะเข้าไปถึงในปอดของคนเราได้ เพราะช่องทางเดินหายใจของเรา วัตถุที่จะไปถึงปอดได้ต้องมีขนาดเล็กมาก นอกจากนี้ระบบทางเดินหายใจของเรา ยังมีกลไกในการจับและขับสิ่งแปลกปลอมออกไปอยู่แล้ว ที่พบเห็นส่วนใหญ่น่าจะมาจากการที่แพ้ของสัตว์ มากกว่า

 

การที่มีขนสัตว์เข้าปอดอาจจะนำไปสู่การเป็นโรคภูมิแพ้ขนสัตว์ได้เพราะแค่คุณเข้าใกล้สัตว์หรือสัมผัสเพียงเวลาสั้นๆก็อาจจะทำให้คุณเกิดอาการแพ้ ได้แก่ จาม คัดจมูก คัน น้ำมูกไหล หรือ มีผื่นขึ้นตามผิวหนัง แต่เครื่องฟอกอากาศ ป้องกันขนสัตว์เข้าปอดได้ค่ะ

 

     เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

     การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในบ้าน จะช่วยกำจัดกลิ่นควัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ รวมไปถึงช่วยกำจัด สิ่งสกปรกในอากาศ กรอง ฝุ่นหยาบ ละออง เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ ใยผ้าและมีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure การดูดติดผิว เป็นกระบวนการดูดโลหะหนัก ไอปรอท ควันไฟ ไอเสียจากรถยนต์ และกักฝุ่นละอองขนาดเล็กให้ติดอยู่บนผิวของแผ่นกรอง เพราะฉะนั้นขนหมาที่มีขนาดใหญ่และสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เครื่องนี้เอาอยู่แน่นอนค่ะ แถมเจ้าตัวนี้ยังทำให้คุณได้รับอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ แม้จะนอนกับเจ้าน้องหมาแสนรักก็ตาม เพราะการที่ปอดทำงานดีขึ้น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดีและลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

     ถึงจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ขนหมาแมวจะเข้าไปถึงในปอดของคนเราได้ แต่ความสะอาดก็สำคัญ ต้องรักษาความสะอาดของสุนัขด้วยว่ามีเห็บหมัดรึเปล่า เพราะไม่งั้นเห็บจากตัวสุนัขจะมาเกาะเราได้และก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ ต่อร่างกาย

 

     หากใครที่รักสุนัขมากจนต้องพามันมานอนบนเตียงด้วยทุกครั้งล่ะก็ลองลดความถี่ลงหน่อย ให้เขาได้นอนในที่ของเขาที่เราจัดเตรียมไว้ให้ อย่าพามานอนบนเตียงบ่อยเกินไป เพื่อความสบายใจและสบายกายของเรา ต่อไปก็โล่งใจนอนกับน้องหมาพร้อมอากาศที่บริสุทธิ์ได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature) เทคโนโลยี จากประเทศเยอรมันที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสุขภาพที่ของทุกคนในครอบครัว

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)