เครื่องฟอกอากาศ อุปกรณ์ที่จำเป็นต่อบ้าน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ อุปกรณ์ที่จำเป็นต่อบ้าน


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หากเรามีงบก็ควรจะซื้อไว้ เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยลดอาการภูมิแพ้ และโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ หากมีติดบ้านไว้ก็จะดี

 

     ลองมองย้อนไปในช่วง 5 ปีให้หลัง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นอุปกรณ์ที่เพิ่งจะมาฮิตในช่วง 3ปีหลัง เพราะเหตุการณ์หลายเหตุการณ์จำเป็นจะต้องหามาใช้ เช่น ช่วง PM2.5 เป็นผลที่ทำให้เราจะต้องศึกษา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) และนำมาติดบ้านเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว

 

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีประโยชน์มากในเรื่องของการเดินทางหายใจ

     ช่วยควบคุมเชื้อโรค ฝุ่นละอองในห้อง อันนี้เป็นหน้าที่หลักของเจ้าเครื่องนี้เลยครับ โดยมันจะช่วยจัดการกับเชื้อโรคอย่างแบคทีเรีย และฝุ่นละอองภายในห้อง ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น ลดความเสี่ยงต่อโรคภัยต่าง ๆ  

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะทำให้ปอดของเราทำงานไม่หนัก

     เมื่ออากาศบริสุทธิ์ขึ้น มลพิษน้อยลง ปอดของเราก็จะสบายขึ้นครับ หายใจได้สดชื่นและชุ่มปอดมากขึ้น ยืดอายุให้ปอดได้อีกยาวๆ อาจจะฟังดูแปลกๆ นะครับแต่เรื่องนี้มันเป็นเรื่องจริง ลองนึกภาพที่บ้านมีแต่ฝุ่นเราจะรู้สึกอย่างไร หายใจไม่ออก แสบจมูก หายใจติดขัด รู้สึกหายใจไม่เต็มถูกไหม เพราะฉะนั้นแล้ว  เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี

 

บ้านใครมีคนที่สูบบุหรี่ช่วยได้เยอะ

     ควันบุหรี่ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วไม่ดีต่อสิ่งไหนในร่างกายเลย มีโทษมากมายหากเราดมหรือเผลอได้กลิ่นเข้าไปอาจจะทำให้ปวดหัวและรู้สึกไม่สบายจมูกไปตลอดทั้งวันเลยด้วยซ้ำ ถ้าที่บ้านใครไม่มีคนสูบบุหรี่อยู่แล้วก็ดีไปแต่บ้านใครมีคนสูบบุหรี่และกลิ่นยังมารบกวนคนในบ้าน สิ่งที่จะช่วยได้เร็ว ก็คือ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่สามารถกรองกลิ่นพวกนี้หายไปได้หมดจด

 

ดีต่อผู้เป็นโรคหอบหืด 

     เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) จะไปช่วยลดปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการแสดงอาการของโรค อย่างฝุ่นละอองในอากาศและพวกเชื้อแบคทีเรียทั้งหลาย พร้อมยังให้อากาศที่บริสุทธิ์แก่คนที่ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) อีกด้วย ไม่ติดไม่ได้แล้ว

 

ช่วยให้ห้องนอนดีขึ้น

     นอนหลับไม่สนิทหรือเวลานอนแล้วไม่ชดชื่น เพราะตอนนี้เราจะต้องรู้สึกผ่อนคลายที่สุดเท่าที่ทำได้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่ช่วยให้ห้องนอนของคุณเงียบสงบและสบายมาก แต่ทั้งนี้เลือก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ทำงานเงียบๆ ด้วยนะครับผม

 

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่สามารถทำให้ทุกคนหรือทุกครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้นจริงๆ เรื่องฝุ่นละออง หรือ เกี่ยวกับการหายใจของเรา เราอย่าคิดว่ามองไม่เห็นก็ช่างมัน แบบนี้ไม่ได้นะครับผม หากใครสนใจ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีเสียงเงียบทำงานได้ดี สามารถเปลี่ยน หรือ ติดตั้งได้เอง ติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก livinginsider

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ภูมิแพ้ห้องนอน ภัยเงียบที่ไม่ได้มาเล่นๆ

- วิธีดูแลเครื่องฟอกอากาศ

- ห่างไกล COVID-19 ใช้ เครื่องฟอกอากาศ