ขนสัตว์ตัวร้ายทำลายปอด จัดการด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ขนสัตว์ตัวร้ายทำลายปอด จัดการด้วย เครื่องฟอกอากาศ


     เป็นเรื่องปกติของคนรักสัตว์ ที่เลี้ยงสัตว์ไว้ในบ้าน บ้านก็จะพลอยมีขนสัตว์ร่วง ซึ่งจริงๆ แล้ว สาเหตุการปัญหาของขนร่วงนั้น สามารถป้องได้ดีด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) บริสุทธิ์ ที่ดีเลยล่ะ

 

     วิธีกำจัดขน สัตว์เลี้ยงในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นขนสุนัขหรือขนแมวในบ้าน ที่คนชอบเลี้ยงสัตว์ในบ้านมักจะปวดหัวกับขนสัตว์ที่ฟุ้งกระจาย ไปติดอยู่ตามโซฟา หรือ กระจัดกระจายอยู่เต็มพื้น โดยเฉพาะช่วงที่สัตว์เลี้ยงผลัดขน แม้คุณจะพยายามเก็บกวาดเท่าไหร่ก็ไม่จบไม่สิ้นสักที ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าป้องกันให้ถูกวิธี

 

ขนสัตว์ร่วง

     อีกหนึ่งปัญหาที่คนเลี้ยงสัตว์ต้องเข้าใจและทำใจให้ได้ คือ ขนร่วงเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับสัตว์เลี้ยงทุกตัวอยู่แล้ว จะมากหรือน้อย แล้วแต่สาเหตุที่ทำให้ขนน้องๆ ร่วง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ขนสัตว์เลี้ยงร่วงมีปัจจัย ดังนี้ คือ

 

การผลัดขน

     ปกติสัตว์เลี้ยงจะมีการผลัดขนเพื่อผลัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไป และกำเนิดขนใหม่ขึ้นมาแทน ซึ่งช่วงอายุที่สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวจะผลัดขนนั้น ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ด้วย แต่โดยมากแล้วจะอยู่ที่ช่วงอายุ 3-4 เดือน และจะผลัดขนอีกครั้งเมื่ออายุ 9-10 เดือน ซึ่งวิธีการสังเกตว่าขนรวงแบบผลัดขน คือ เมื่อขนร่วงไปจะมีขนใหม่มาแทนที่โดยทันที ไม่ใช่หลุดร่วงแล้วหายไปจนขนบาง จนเห็นหนังเหมือนสาเหตุอื่น

 

ขนร่วงจากอาการแพ้

     สาเหตนี้มักพบได้บ่อย เพราะ ส่วนใหญ่เกิดจากการแพ้อาหาร แพ้แชมพูอาบน้ำ หรือนำยาที่ใช้ถูพื้นในบ้าน สิ่งเหล่านี้จะทำให้สัตว์เลี้ยงมีอาการแพ้จนขนร่วงได้

 

ขนร่วงเนื่องจากฮอร์โมนไม่สมดุล

     เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สุนัขมีอาการขนร่วงมาก ซึ่งอาจเกิดได้จากฮอร์โมนเพศ ฮอร์โมนที่หลั่งจากต่อมหมวกไตเป็นต้น ซึ่งจากการศึกษาพบว่าในสัตว์เลี้ยงที่มีขนร่วงเยอะ มักเป็นสัตว์เลี้ยงที่เริ่มเข้าสู่วงจรการเป็นสัตว์ เนื่องจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สูงขึ้น หรือสัตว์เลี้ยงที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ จนทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศมากเกินไป

 

เครื่องฟอกอากาศ กำจัดขนสัตว์เลี้ยงในบ้าน ให้อยู่หมัด

      การดูดฝุ่นและถูกพื้น อาจจะยังไม่ใช้วิธีป้องการและกำจัดไรฝุ่นจากขนได้ไม่มากพอ เราจึงต้องมีเครื่องกรองอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีแผ่นกรอง HEPA สักเครื่อง เพื่อมาดูดกรองอากาศ ( Air Purifier ) จากขนโดยตรง เพราะแผ่นกรอง HEPA นั้นจะสามารถมากรองพวกขนสัตว์ ละออง อนุภาคฝุ่นต่างๆ ไม่ให้ฟุ้ง ทั้งยังช่วยกรองกลิ่นต่างๆ ได้บางส่วนอีกด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  คุณภาพดี ดักจับฝุ่นละเอียดด้วยระบบ Electrostatic Plasma ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure การดูดติดผิว เป็นกระบวนการดูดโลหะหนัก ไอปรอท ควันไฟ ไอเสียจากรถยนต์ และกักฝุ่นละอองขนาดเล็กให้ติดอยู่บนผิวของแผ่นกรอง เช่น ฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ ใยผ้า เป็นต้น

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature )

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก zipeventapp

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ภูมิแพ้ผิวหนังในสัตว์เลี้ยง ปัญหากวนใจ ป้องกันด้วย เครื่องฟอกอากาศ

กำจัดขนแมว แก้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

เลี้ยงสัตว์ในบ้าน อุ่นใจได้ แค่ใช้เครื่องฟอกอากาศ