เลี้ยงสัตว์ในบ้าน อุ่นใจได้ แค่ใช้เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เลี้ยงสัตว์ในบ้าน อุ่นใจได้ แค่ใช้เครื่องฟอกอากาศ


สำหรับบ้านพักอาศัยในยุคนี้ การเลี้ยงสัตว์ในบ้าน ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่คนรักสัตว์มักมีไว้เป็นเพื่อนในยามคลายเหงา แต่อันตรายที่มาจากขน หรือเห็บที่มาจากพวกเขา เราก็ควรป้องกัน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

 

     สำหรับคนรักสัตว์ การมีเพื่อนอยู่ข้างกายในยามคลายเหงา นับเป็นสิ่งที่ช่วยคลายทั้งความเหงา และความกังวลใจ ให้หายไป บวกกับปัญหาเชื้อไวรัสอันตรายที่เราทุกคนกำลังเผชิญอยู่ การมีพวกเขา นับว่าเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เราอุ่นใจมากขึ้น แต่อันตรายที่มาจากการใกล้ชิดกับพวกเขา ก็มีเช่นกัน ดังเช่น ขนและเห็บหมาแมว นั่นเอง ฉะนั้นแล้ว การมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดบ้านไว้สักเครื่อง สามารถทำให้การอยู่ร่วมกันของเราและพวกเขา ปลอดภัยและอุ่นใจมากขึ้น

 

การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในบ้าน เลี้ยงอย่างไรให้ปลอดภัย ทั้งสัตว์และเจ้าของ

- ต้องเลี้ยงสัตว์ ภายในบริเวณบ้าน โดยจัดสถานที่เลี้ยงสัตว์ตามความเหมาะสม ตามจำนวนสัตว์เลี้ยง

- รักษาสถานที่เลี้ยงสัตว์ให้สะอาดอยู่เสมอ จัดเก็บสิ่งปฏิกูลให้ถูกสุขลักษณะ ไม่ปล่อยให้เกิดการสะสม จนเกิดกลิ่นเหม็น รบกวนผู้ที่อาศัยใกล้เคียง

- ต้องระมัดระวัง และรับผิดชอบมลภาวะเสียง และกลิ่นที่เกิดจากการเลี้ยงสัตว์ที่เป็นเหตุรบกวน หรือเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

- ต้องจัดให้มีการสร้างภูมิคุ้มกันโรคในสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันอันตรายจากเชื้อโรคที่เกิดจากสัตว์มาสู่คน

- การนำสุนัขออกนอกสถานที่เลี้ยง ต้องผูกสายจูงสุนัขที่แข็งแรง และจับสายลากจูงตลอดเวลา ในกรณีเป็นสุนัขควบคุมพิเศษต้องใส่อุปกรณ์ครอบปาก และจับสายลากจูงห่างจากสุนัขไม่เกิน 50 เซนติเมตร ตลอดเวลา

- ต้องกำจัดสิ่งปฏิกูลอันเกิดจากสัตว์เลี้ยงในสาธารณะโดยทันที

 

"ขน" พิษตามขนาด ยากที่จะทำร้ายมนุษย์

     เพราะปอด ประกอบด้วยถุงลมขนาดเล็ก และหลอดลมฝอยที่มีขนาดจิ๋ว ที่ป้องกันตัวเองในการทำหน้าที่สูบออกซิเจนเพื่อหล่อเลี้ยงร่างกาย ดังนั้น ร่างกายจึงมีกลไกสำคัญในการที่จะปกป้องสิ่งแปลกปลอมที่มีประสิทธิภาพสูง ขนาดของวัตถุที่จะเข้าไปในปอดได้นั้น ต้องมีขนาดเล็กกว่า 3 - 5 ไมครอนเท่านั้น ( 1 ไมครอน = 1 ส่วนล้าน ของ 1 เมตร เส้นขนของมนุษย์ มีขนาดประมาณ 100 ไมครอน ) ขน ยังคงเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์เรา

 

เลี้ยงสัตว์ในบ้าน อุ่นใจได้ แค่ใช้เครื่องฟอกอากาศ

     การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในบ้าน จะช่วยกำจัดกลิ่นควัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ รวมไปถึงช่วยกำจัด สิ่งสกปรกในอากาศ กรอง ฝุ่นหยาบ ละออง เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ ใยผ้าและมีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure การดูดติดผิว เป็นกระบวนการดูดโลหะหนัก, ไอปรอท, ควันไฟ, ไอเสียจากรถยนต์ และกักฝุ่นละอองขนาดเล็ก ให้ติดอยู่บนผิวของแผ่นกรอง เพราะฉะนั้น ขนหมาหรือขนแมว ที่มีขนาดใหญ่ และสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เครื่องนี้ สามารถเอาอยู่แน่นอน อีกทั้ง คุณยังได้รับอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ แม้จะนอนกับเจ้าน้องหมาหรือน้องแมวของคุณ เพราะการที่ปอดทำงานดีขึ้น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดี และลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้น ป้องกันปัญหาเลี้ยงสัตว์ในบ้าน อย่างถูกวิธี แค่ใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก mgronline

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- กำจัดเชื้อโรคในบ้าน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

- เครื่องฟอกอากาศ เครื่องสร้างอากาศบริสุทธิ์