เลือกเครื่องฟอกอากาศเลือกอากาศที่บริสุทธิ์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เลือกเครื่องฟอกอากาศเลือกอากาศที่บริสุทธิ์


ปัจจุบันอากาศและฝุ่นละอองในกรุงเทพมีผลกระทบจาก PM2.5 ที่มีอากาศค่อนข้างหนักหน่วงและสูดดมเข้าไปเกิดอันตรายได้ หากเลือก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ดีก็จะส่งผลอากาศในบ้านดีเช่นกัน

สำหรับประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังไม่จริงจังกับการป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กที่กำลังมีค่าเกินมาตรฐานอยู่ในบางพื้นที่ขณะนี้ เพราะการจะกำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กขนาดนั้น ก็ต้องใช้งบเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ในราคาที่แพง แต่ความแพงนั้นมันจำเป็นจริงๆที่จะต้องเสียเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

บ้านหรือต้องมาพร้อมกับอากาศที่บริสุทธิ์อยู่แล้ว ติด เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มาพร้อมกับการทำที่ดียอดเยี่ยมฟอกทั้งฝุ่นละอองที่เราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าถึง 99.99% เลย แล้วเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเราต้องใส่ใจเลือก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  เป็นพิเศษ

 

เราจำเป็นต้องใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ไหม

โดยปกติถ้าอากาศไม่ได้มีสภาพเลวร้าย อากาศไม่ได้มีฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศจึงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้มีความจำเป็นมากนัก แต่ใครที่เป็นภูมิแพ้เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นนี้จะเหมาะและมีความจำเป็นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะที่กรุงเทพฯ กำลังเผชิญกับค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน

 

ข้อดีของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เพราะเครื่องฟอกอากาศจะช่วยกรองสิ่งต่างๆ ให้อากาศบริสุทธิ์ ตัวช่วยคนเป็นโรคภูมิแพ้ มีหลายๆ บ้านอาการภูมิแพ้บรรเทาลงเพราะได้เครื่องฟอกอากาศ และยังทำให้การเป็นไข้หวัดคัดจมูกดีขึ้นด้วย ทำให้หลับสนิทได้มากขึ้น เนื่องจากเครื่องฟอกอากาศทำให้อากาศดีขึ้น

 

ดีต่อระบบหายใจ

ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคภูมิแพ้ เพราะในอากาศเต็มไปด้วยฝุ่นละอองและอะไรหลายๆอย่างที่มีอนุภาคเล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ต่างๆ เครื่องฟอกอากาศจะช่วยกรองสิ่งต่างๆเหล่านี้เพื่อให้ทุกคนได้สูดอากาศที่ปลอดภัยที่สุด

 

ปอดปลอดภัย

เครื่องฟอกอากาศช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น อากาศที่สะอาดก็เหมือนได้ช่วยฟอกปอดให้แข็งแรง เพราะการได้สูดดมอากาศที่สดชื่น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดีและลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นอนไม่หลับ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยได้

แก้ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับหรือหลับยาก จากอาการนอนหลับไม่สนิท หรือหลับๆ ตื่นๆ อ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากสภาวะอากาศและฝุ่นละออง

 

เป็นไงบ้างครับสำหรับการติด เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ในบ้านเป็นเรื่องที่ทุกบ้านจะต้องใส่ใจได้แล้วเพราะว่าฝุ่นละอองขนาดเล็กยังไม่มีวันหมดไป อย่างไรปอดก็สำคัญ และสุขภาพคนในบ้านก็สำคัญ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลี้ยงสัตว์ในบ้าน อุ่นใจได้ แค่ใช้เครื่องฟอกอากาศ

วิธีลดฝุ่นละอองในบ้าน เลี่ยงอาการภูมิแพ้

ดูแลห้องนอนของคุณให้ปลอดภัยจากฝุ่นมากที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก central.