Work From Home อย่างไรให้เหมือนที่ทำงานและปลอดเชื้อ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ Work From Home อย่างไรให้เหมือนที่ทำงานและปลอดเชื้อ


ตอนนี้เกือบจะทุกบริษัทแล้วที่ให้ทำงานอยู่บ้าน หากเราออกไปเจอพบปะประชุมหรือนั่งทำงานในออฟฟิศมีคนมากมายมาเจอกันจึงทำให้เชื้อระบาด วันนี้เรามาดูวิธีการทำงานอยู่บ้านลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสกันว่ามีไรบ้าง

 

ห้ามใส่ชุดนอนทั้งวัน

หลายๆคนเป็น ผมก็เป็น การใส่ชุดนอนทั้งวันเป็นอะไรที่สบายมาก ทำอะไรก็สะดวกสุดๆแล้วชุดนอน ง่ายๆได้ใจความ แต่รู้หรือไม่ชุดนอนเป็นสิ่งที่สะสมความสกปรก อย่างแท้ทรูเลยนะครับ แต่การทำงานที่บ้านต้อง บังคับตัวเองว่า เมื่อตื่นมาเเล้ว เราควรอาบน้ำเเต่งตัว เพื่อให้ร่างกายสดชื่น สดใส จะได้พร้อมกับการทำงาน อาจจะเปลี่ยนเป็นชุดอยู่บ้านที่สบายๆ เเต่ควรอาบน้ำเเต่งตัวเพื่อเป็นการบอกตัวเอง เเละเเยกเเยะว่านี่คือเวลาทำงานนะตัวเรา

 

ใส่ใจเรื่องผิวนิดหนึ่ง

เข้าใจว่าทำงานอยู่บ้าน ไม่ต้องอะไรมากมายแต่การดูแลผิว ในทุกๆ วันควรทำเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัส เข้ามาหาเราและก็เซฟตัวเองไม่ให้มีผิวที่บางและแห้งแสบได้อีกด้วย  เอาเข้าใจง่ายๆ ทำทุกๆ วันให้เหมือนไปทำงานข้างนอกแค่นั้น

 

จด To Do List

 

ก่อนเริ่มทำงาน ให้จดสิ่งที่จะทำในทุกๆเช้า ว่าเเต่ละวันมีอะไรต้องทำ เพื่อจะได้จัดลำดับความสำคัญว่างานไหนต้องทำก่อนหลัง เเละไม่ตกหล่น เช่น งานนี้มาก่อน มาหลัง หรือ งานแทรก ก็สามารถเช็คได้เลยว่าต้องทำอะไรก่อนยังไง

 

จัดสภาพเเวดล้อมในการทำงานให้เหมาะสม

 

หามุมในการทำงานที่เเยกกับส่วนเตียงนอนอย่างชัดเจน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ เช่น หามุมใดมุมหนึ่งของบ้าน เเละอาจจะจัดมุมนั้นให้มีความผ่อนคลาย โดยมีต้นไม้ ดอกไม้ เพิ่มสีสันให้โต๊ะทำงานของคุณ        

 

ใส่หน้ากากอนามัยอยู่บ้าน

 

หลายคนอาจจะละเลยสิ่งนี้ไปแต่สิ่งที่ถูกต้องเราควรใส่แมสอยู่บ้านเพราะว่าเราไม่รู้เลยว่า ฝุ่นละออง หรือ ของเหลวที่เป็นฝอยละอองจะมาตอนไหน มากับสายลมหรือไม่ สิ่งที่ควรทำก็คือใส่หน้ากากอนามัย ลดการแพร่ระบาดเชื้อ และ ป้องกันตัวเองไปในตัวได้อีกด้วย

 

หากมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้เปิดโดยด่วน

 

เปิด เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  โดยด่วนเลยหากใครมีเพราะเจ้า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  สามารถทำให้บ้านของคุณสะอาดแถมยังช่วยให้ลมหายใจของคุณสดชื่นรู้สึกได้เลยว่าอากาศที่สูดเข้าไปสะอาดดีต่อปอด และยื่งไปกว่านั้น คนที่เป็นภูมิแพ้ก็ช่วยเรื่องทางเดินหายใจ อาการแพ้ฝุ่น หรือไม่ชอบที่มีฝุ่นเยอะๆ ก็จะดีขึ้นอีกด้วย

 

พักเบรค ยืดเส้นบ้าง

 

ทำงานที่บ้านแสนจะสบายตื่นตอนไหนก็ได้ แต่ข้ออย่างเดียวบริหารเวลาให้เป็นพอ และเมื่อทำงานทั้งวันต้องมีบ้างที่จะคิดงานไม่ออก หรือเหนื่อยล้า ดังนั้นเเบ่งเวลาพักให้ชัดเจน อาจจะมีการลุกมาเดินยืดเส้นยืดสาย เเทนที่จะนั่งที่เก้าอี้ทำงานอย่างเดียว อาจจะทำให้สมองปลอดโปร่งมากขึ้น

 

ไม่ว่าจะทำงานที่ไหนเราก็ต้อง ป้องกันการแพร่กระจายไว้ก่อนเพื่อตัวเองและช่วยสังคม หากใครมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ก็ควรเปิด หรือใครกำลังมองหา ก็สามารถเข้ามาสอบถามเราได้ตลอดเวลาเลยนะครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แพ้อากาศ ป้องกันด้วย เครื่องฟอกอากาศ

เหตุผลที่บ้านคุณควรมี เครื่องฟอกอากาศ ติดบ้านไว้

วิธีดูแลบ้านให้ห่างไกลจากฝุ่นละออง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Zace TH