เหตุผลที่บ้านคุณควรมี เครื่องฟอกอากาศ ติดบ้านไว้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เหตุผลที่บ้านคุณควรมี เครื่องฟอกอากาศ ติดบ้านไว้


     เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าทุกวันนี้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนต้องผจญกับมลภาวะต่างๆและอากาศที่เป็นพิษที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมีเทคโนโลยี เพื่อสร้างเครื่องมือมาช่วยทำให้อากาศสะอาด สดชื่น เข้ามา นั่นก็คือ เครื่องฟอกอากาศ มาช่วยทำให้บ้านของคุณ มีอากาศที่ บริสุทธิ์ ปลอดโปร่ง พ้นฝุ่น มลภาวะ สารพิษ ต่าง ๆ เข้ามา

 

     เครื่องฟอกอากาศ มีหลักการทำงานสำคัญด้วยการเน้นไปที่เทคโนโลยีแผ่นกรองอากาศประสิทธิภาพสูงสามารถดักจับพวกเชื้อแบคทีเรียที่ลอยมากับอากาศได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงความสามารถในการดักกลิ่น กรองกลิ่นต่างๆ ได้ วันนี้จะพามาบอกประโยชน์ที่ควรมี เครื่องฟอกอากาศ มาไว้ติดบ้าน กัน

 

เลือกเครื่องฟอกอากาศ ไว้ในบ้าน ได้ประโยชน์ ดังนี้

1. ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคภูมิแพ้ เพราะในอากาศเต็มไปด้วยฝุ่นละอองและอะไรหลายๆอย่างที่มีอนุภาคเล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ต่างๆ เครื่องฟอกอากาศจะช่วยกรองสิ่งต่างๆเหล่านี้เพื่อให้ทุกคนได้สูดอากาศที่ปลอดภัยที่สุด

2.ช่วยลดอาการกำเริบของภูมิแพ้ มีหลายคนและหลายครอบครัวที่ตัดสินใจซื้อเครื่องฟอกอากาศ เพื่อเป็นตัวช่วยทำให้อาการภูมิแพ้ทุเลาลง และส่วนใหญ่ก็ได้ผลเป็นอย่างดี รวมไปถึงอาการเป็นไข้หวัดคัดจมูกด้วย

3.แก้ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับหรือหลับยาก จากอาการนอนหลับไม่สนิท หรือหลับๆ ตื่นๆ อ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากสภาวะอากาศและฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศจะทำให้ปัญหาเหล่านี้จะค่อยๆลดลงไปและทำให้นอนหลับสนิทตลอดคืนในบรรยากาศของอากาศบริสุทธิ์  

4.เครื่องฟอกอากาศช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น อากาศที่สะอาดก็เหมือนได้ช่วยฟอกปอดให้แข็งแรง เพราะการได้สูดดมอากาศที่สดชื่น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดีและลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

     จะเห็นได้ว่าเครื่องฟอกอากาศก็มีให้เลือกใช้งานค่อนข้างหลากหลาย การพิจารณาเลือกเครื่องฟอกอากาศราคาไม่แพงก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีคุณภาพไม่ดี

 

     ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งานด้วยส่วนหนึ่ง เพราะประโยชน์หลักๆที่จะได้รับก็คือการทำให้อากาศสะอาด มีโอโซนที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ส่งผลให้ผู้รับอากาศบริสุทธิ์เข้าไปได้นอนหลับสบาย
 

     หากคุณกำลังมองหา เครื่องฟอกอากาศ ที่ช่วยให้อากาศในบ้าน บริสุทธิ์ ต้อง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีคุณสมบัติสามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็ก เพราะเป็นระบบกรองอากาศ คุณภาพสูง ไม่ทำร้ายสุขภาพ มีติดบ้านไว้ก็ปลอดภัย สบาย หายกังวล

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก central

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- กำจัดแบคทีเรีย ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

- ป้องกันโรคโควิด 19 ด้วยเครื่องฟอกอากาศที่ดีที่สุด

- ปัญหาเรื่องไร้ฝุ่นไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ