อุปกรณ์ เครื่องฟอกอากาศ ที่จำเป็นต้องมีติดบ้าน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ อุปกรณ์ เครื่องฟอกอากาศ ที่จำเป็นต้องมีติดบ้าน


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อสภาพอากาศในปัจจุบันมากทั้ง PM2.5 ที่ค่าวัดไม่ตกเลยและยิ่งเชื้อไวรัสอื่นๆ อีกเพราะฉะนั้น เครื่องฟอกอากาศ เป็นสิ่งที่ต้องควรมีติดบ้านเอาไว้

 

เนื่องด้วยสภาพอากาศในปัจจุบันมีอากาศที่แย่มากทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล ยังมีค่าของฝุ่น มากขึ้นและไม่มีท่าที ที่จะหายเลย ดังนั้น การป้องกัน PM2.5 และเชื้อไวรัส  ก็เป็นสิ่งที่เราควรศึกษาเอาไว้ด้วย

 

PM2.5 สาเหตุหลักๆ ใหญ่ๆ เลย ก็คือ แหล่งกำเนิดโดยตรง ได้แก่ การเผาในที่โล่ง การคมนาคมขนส่ง การผลิตไฟฟ้า อุตสาหกรรมการผลิต การรวมตัวของก๊าซอื่นๆ ในบรรยากาศ โดยเฉพาะซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (SO2) และออกไซด์ของไนโตรเจน (NOx) รวมทั้งสารพิษอื่นๆ ที่ล้วนเป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์  เช่น พวกเผาอ้อย รถควันดำ ท่อไอเสีย หรือ แหล่งโรงงานที่เผาขยะ เพราะฉะนั้นแล้ว การติด เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่สามารถ กำจัดควันหรือ พิษในอากาศได้ ก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆอย่างหนึ่ง

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ดีอย่างไร

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  มอบอากาศบริสุทธิ์ส่งตรงสู่ปอดของสมาชิกภายในบ้าน  เพราะสุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เครื่องฟอกอากาศ จึงเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่เป็นส่วนช่วยในการดูแลร่างกายของทุกคน ฟอกอากาศอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยกรองฝุ่นละอองและสารก่อภูมิแพ้ ส่งตรงโอโซนสู่ปอดของสมาชิกในครอบครัวและบ้านของคุณให้อบอวลไปด้วยอากาศที่บริสุทธิ์ แถมยังดีต่อคนที่มีโรคภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัวด้วย

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ดักจับแบคทีเรียต้านความอ่อนเพลียให้ร่างกาย

เครื่องฟอกอากาศ บางเครื่องจะมีแผ่นกรองอากาศแบบพิเศษที่สามารถดักจับแบคทีเรีย ที่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพ อีกทั้งยังสามารถดูดซับก๊าซพิษในอากาศ ตลอดจนกลิ่นสารเคมีที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าเห็น เครื่องฟอกอากาศตัวจิ๋วๆ แบบนี้ ประสิทธิภาพไม่ จิ๋วตามตัวนะ

 

ห่างไกลเรื่องโรคภูมิแพ้ หรือ แพ้อากาศหายใจไม่ออก ก็ใช้เครื่อง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มอบอากาศที่ดีที่สุดให้กับเรา  คุณเคยคิดหรือไม่ว่า อยู่ในบ้านใช่ว่าจะปลอดภัยได้เสมอ ยิ่งในบ้านเป็นตัวก่อฝุ่นและทำให้ผู้อาศัยไม่สบายเวลาหายใจและสิ่งที่ตามมาคือ โรคภูมิแพ้ต่างๆ และกระทั่งรู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออกอีกด้วย  เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ห่างไกลเหล่านี้ได้

 

ความจำเป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  อยู่ในระดับไหนในปัจจุบัน

ความจำเป็นในปัจจุบัน เป็นความจำเป็นมาก  เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  เป็นสิ่งหนึ่งที่หลายๆ บ้านหันมาใส่ใจและกำลังหาซื้อกันมากในช่วงนี้ ดังนั้นทุกบ้านทุกครัวเรือน หากมีกำลังทรัพย์ที่มีมากพอ ก็หันมาซื้อกันนะครับ หากใครที่งบน้อย ก็หาหน้ากากอนามัยป้องกัน PM2.5 มาใส่ เปิดป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนะครับผม

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟอกปอดกับ เครื่องฟอกอากาศ

หน้าหนาวฝุ่นยิ่งเยอะ ใช้ เครื่องฟอกอากาศ

จมูกอักเสบเพราะ PM2.5

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก news.thaipbs