หน้าหนาวฝุ่นยิ่งเยอะ ใช้ เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ หน้าหนาวฝุ่นยิ่งเยอะ ใช้ เครื่องฟอกอากาศ


จริงๆแล้วทุกหน้าทุกฤดูนั้นก็มีฝุ่นมากพอสมควร แต่เรามาในอากาศหนาวแล้ว อากาศจะหนิ่งและมีลมนำพาอากาศฝุ่น มาด้วย เข้ามาในบ้าน อยากลดฝุ่นหรืออากาศที่ไม่บริสุทธิ์ใช้ “เครื่องฟอกอากาศ”

 

วันนี้เราจะมาบอกวิธีลดอากาศเสียด้วยวิธีการต่างๆ ที่ทำให้ บ้านของเรานั้นมีอากาศที่ดีที่สุด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ของครอบครัวเรานั้นเอง เพราะอากาศเสียนั้นก็จะนำพาโรคต่างๆมา เกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ

 

โรคภูมิแพ้

ใน หน้าหนาว อาจมีอาการคัดจมูก ร่วมกับน้ำมูกไหล จาม คันตา เป็นต้น การติดเชื้อโรคหวัดและโรคติดเชื้อบริเวณทางเดินหายใจอื่น ๆ เช่น โรคไข้หวัดใหญ่ และไซนัสอักเสบ ฝุ่นที่เยอะเกินไป  เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถช่วยลดได้

 

จาม

อาการจามบ่อย จามติด ๆ หน้าหนาว  หรือมีอาการคันตา น้ำตาไหลร่วมด้วย ก็ยิ่งน่าสงสัยว่าอาจป่วยป็นโรคภูมิแพ้อากาศหรือโรคภูมิแพ้จมูกนั้นเอง

 

เป็นไข้

หรือตัวร้อน เป็นอาการเมื่ออุณหภูมิในร่างกายเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติชั่วคราว มักจะมีสาเหตุมาจากความเจ็บป่วยหรือโรคภัยต่าง ๆ ที่พบบ่อยจะเป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรีย นอกจากนั้น การเป็นไข้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามีความผิดปกติบางอย่างเกิดขึ้นในร่างกาย

 

แสบจมูก

อาการแสบจมูกนั้น คืออาการที่เราสูดอากาศเสียหรือพวกฝุ่นละอองเข้าไปในจมูก เกิดอาการแก้ใน ฤดูหนาว  แสบจมูกและจมูกแดงนั้นเอง ผลที่ตามมาก็จะเกิด จมูกอักเสก และหอบหื่น ผลวิจัยบอกแล้วว่า ถ้าติดเครื่อง  เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถลดพวกฝุ่นได้จริงๆ

 

ลดฝุ่นที่อยู่ในบ้านทำอย่างไรบ้าง

การเลือกใช้ตัวช่วยลดฝุ่นในบ้านแผ่นดักจับฝุ่น

ไอเดียในการเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศภายในบ้านให้กลายเป็นเครื่องฟอกอากาศไปในตัว ด้วยการใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างแผ่นดักจับฝุ่นมาติดเข้ากับแผ่นกรองเพิ่มอีกชั้น เพราะเพียงแผ่นกรองภายในตัวเครื่องอย่างเดียวนั้นอาจไม่พอ โดยสามารถใช้ทั้งกับเครื่องปรับอากาศหรือพัดลมไอเย็น ซึ่งเจ้าตัวแผ่นกรองนี้สามารถดักจับสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ในอากาศ ทั้งไรฝุ่น เกสรดอกไม้ แบคทีเรียและเชื้อรา

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

กรองไอโลหะหนัก ฟอร์มาดิไฮด์ สารระเหย เชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย และสารก่อภูมิแพ้เครื่องฟอกอากาศ กรองด้วยระบบ Plasma Electrostatic พร้อม Active Oxygen และ Titanium Dioxide + หลอด UV ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรคได้ถึง 99.9%ไม่มีโอโซนทำลายเนื้อเยื่อของผู้ใช้ทำงานเงียบ ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง สามารถถอดล้างได้ ตอนนี้เป็นที่นิยมมาก  เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในปัจจุบัน เพราะว่าใช้งานได้จริงและปลอดภัยต่อเด็กๆ

 

สเปรย์ปรับสภาพอากาศภายในบ้าน

 

นอกจาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) แล้ว เดี๋ยวนี้ยังมีนวัตกรรมใหม่ที่มาในรูปแบบของสเปรย์ปรับอากาศที่ช่วยสร้างอากาศที่ดีภายในบ้าน แค่ใช้วิธีการฉีดก็ช่วยกำจัดเชื้อโรคและสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ อย่างเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และไรฝุ่น ให้บ้านมีอากาศหอมสะอาด สามารถ  ฟอกอากาศ ได้ด้วย

 

การเลือกใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อลดฝุ่นในบ้าน

 

ผ้าไมโครไฟเบอร์

การใช้ผ้าที่ออกแบบมาสำหรับการทำความสะอาดให้มีประสิทธิภาพอย่างผ้าไมโครไฟเบอร์นั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่าการใช้ผ้าขนหนูทั่วไปแน่นอน นั่นเพราะว่าผ้าไมโครไฟเบอร์มีลักษณะที่อ่อนนุ่ม อุ้มน้ำที่ผิวผ้าได้ดีและเบาบาง ทำให้ซับและบิดน้ำออกได้ง่าย ที่สำคัญตัวเส้นใยที่ใช้ผลิตนั้นยังมีประมีประจุไฟฟ้ารวมทั้งมีขนาดเล็กทำให้เข้าถึงจุดต่าง ๆ ได้ละเอียด ช่วยดูดฝุ่นและสิ่งสกปรกต่าง ๆ 

 

สเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่มลดฝุ่นฟุ้ง

ตัวช่วยอีกอย่างในการทำความสะอาดสำหรับมุมที่มีฝุ่นเยอะนั้นก็คือน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ทุกบ้านต้องมีอยู่แล้วนั่นเอง โดยการทำน้ำยาเช็ดฝุ่นสูตร DIY นี้จะใช้น้ำปรับผ้านุ่ม 1 ส่วน ต่อน้ำ 4 ส่วน ผสมเข้าด้วยกันลงในขวดสเปรย์ให้พร้อมหยิบใช้งานได้เสมอ

 

หากคุณกำลังมองหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่คุ้มค่า คุ้มราคา มองหา “เครื่องฟอกอากาศ ตรา แมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature )” เครื่องฟอกอากาศจากประเทศเยอรมัน เทคโนโลยี EPPO ไส้กรองอากาศระบบ Electrostatic ion ประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ได้อากาศบริสุทธิ์ ปราศจากฝุ่น จัดการกับฝุ่น PM 2.5 ได้

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก baanlaesuan