ฟอกปอดด้วยเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ฟอกปอดด้วยเครื่องฟอกอากาศ


วันนี้ กรมควบคุมมลพิษ ได้เตือนค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ใครยังไม่มีตัวช่วยดีๆ อย่าง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ควรหาด่วน!

 

     วันนี้ (5 พฤศจิกายน 2562) กรมควบคุมมลพิษ รายงานผลการตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้ง 46 สถานี เมื่อเวลา 07.00 น. พบว่า ปริมาณฝุ่นละอองตรวจวัดค่าได้ระหว่าง 32-62 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดี 7 สถานี ระดับปานกลาง 27 สถานี และระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ 12 สถานี ดังนี้

 

1. ริมถนนดินแดง เขตดินแดง (57)

2. ริมถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 95 เขตวังทองหลาง (56)

3. ริมถนนพระราม 4 หน้าสามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน (62)

4. ริมถนนพระราม 3 เจริญกรุง เขตบางคอแหลม (60)

5. ริมถนนเจริญนคร เขตคลองสาน (55)

6. ริมถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ (59)

7. ริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน (58)

8. ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด (62)

9. ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (56)

10. แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร (58)

11. แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ (57)

12. แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ (58)

 

     โดยปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐานควรเฝ้าระวังสุขภาพและลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 

     จากข่าวดังกล่าวทำให้เราเห็นว่า ‘อากาศ’ ในตอนนี้ที่เราสูดดมเข้าไปไม่ได้ดี ไม่ได้บริสุทธิ์อย่างที่คิด มีแต่มลพิษที่เข้าไปในทางเดินหายใจและปอด จนต้องหาตัวช่วยมาฟอกปอด ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบโจทย์กับสภาพอากาศในปัจจุบัน นั่นคือ “เครื่องฟอกอากาศ” ( Air Purifier )

 

     เครื่องฟอกอากาศ (  Air Purifier ) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ สดชื่นได้มากขึ้น ช่วยบรรเทาอาการและโรคทางเดินหายใจจากมลภาวะทางอากาศในปัจจุบัน รวมทั้งกำจัดฝุ่นละออง ไรฝุ่น ควัน ละอองเกสรดอกไม้ เชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส สารก่อภูมิแพ้ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจได้

 

     สำหรับปัญหาฝุ่น PM 2.5 การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพื่อกรองฝุ่นประเภทนี้ จะต้องดูที่แผ่นกรองอากาศเป็นหลัก โดยให้สามารถดักจับอนุภาคที่มีขนาดเล็กมากๆ ได้ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการกรองอากาศสูงสุด เพียงเท่านี้ก็จะได้อากาศที่บริสุทธิ์กลับคืนมา

 

     ทั้งนี้ ถ้าอยากให้ฝุ่น PM 2.5 ลดลง อย่าลืมช่วยกันให้ความร่วมมืองดการเผาในที่โล่งทุกชนิด บำรุงรักษาเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดควันดำ ใช้ระบบขนส่งสาธารณะทดแทนการใช้รถส่วนบุคคล ตรวจสอบและไม่ใช้รถขนส่งสาธารณะที่มีควันดำ กันด้วยนะคะ

 

     หากเลือก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ได้แล้ว อย่าลืมศึกษาวิธีการดูแลรักษาและใช้งานให้ถูกต้อง เพื่อให้ เครื่องฟอกอากาศ อยู่ช่วยสร้างอากาศสดชื่น บริสุทธิ์ให้คุณไปนานๆ นะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กรมควบคุมมลพิษ

 

ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ : เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier By ManNature)

อ่านบทความเพิ่มเติม :

- เหตุผลที่ควรมี “เครื่องฟอกอากาศ” ติดบ้านไว้

- วิธีเลือกซื้อ "เครื่องฟอกอากาศ" ให้เหมาะสมกับเรา ในช่วงวิกฤตฝุ่น PM 2.5

- วิธีป้องกันตนเอง ลดความเสี่ยงจากฝุ่นพิษ PM 2.5