เหตุผลที่ควรมี “เครื่องฟอกอากาศ” ติดบ้านไว้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เหตุผลที่ควรมี “เครื่องฟอกอากาศ” ติดบ้านไว้


     ทุกวันนี้เราต้องเจอกับมลภาวะและอากาศเป็นพิษที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีได้ถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเครื่องมือมาช่วยทำให้อากาศสะอาดสดชื่น นั่นคือ “เครื่องฟอกอากาศ” นั่นเอง ซึ่งตอนนี้กลายเป็นไอเท็มประจำบ้านไปเสียแล้ว

5 เหตุผลที่ควรมีเครื่องฟอกอากาศไว้ในบ้าน

     1. ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและโรคทางเดินหายใจ

     โรคภัยไข้เจ็บและโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคภูมิแพ้ เพราะในอากาศเต็มไปด้วยฝุ่นละอองที่มีอนุภาคเล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ต่างๆ เครื่องฟอกอากาศจะช่วยกรองสิ่งต่างๆเหล่านี้เพื่อให้ทุกคนได้สูดอากาศที่ปลอดภัยที่สุด

     2. ช่วยลดอาการกำเริบของภูมิแพ้

     มีหลายคนและหลายครอบครัวที่ตัดสินใจซื้อเครื่องฟอกอากาศ เพื่อเป็นตัวช่วยทำให้อาการภูมิแพ้ทุเลาลง และส่วนใหญ่ก็ได้ผลเป็นอย่างดี รวมไปถึงอาการเป็นไข้หวัดคัดจมูกด้วย

     3. แก้ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับหรือหลับยาก

     อาการนอนหลับไม่สนิท หรือหลับๆ ตื่นๆ อ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากสภาวะอากาศและฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศจะทำให้ปัญหาเหล่านี้จะค่อยๆ ลดลงไปและทำให้นอนหลับสนิทตลอดคืนในบรรยากาศของอากาศบริสุทธิ์  

     4. ช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น

     อากาศที่สะอาดก็เหมือนได้ช่วยฟอกปอดให้แข็งแรง เพราะการได้สูดดมอากาศที่สดชื่น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดีและลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

     5. ซื้อสุขภาพดีและง่าย ภายในราคาที่คุ้มค่า

     ถ้าคุณมีงบประมาณเพียงพอไม่เดือดร้อน การเลือกเครื่องฟอกอากาศราคาสูงที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ประสิทธิภาพสูง นอกจากจะทำให้อากาศสดชื่น ยังมีคุณสมบัติทำให้อากาศปลอดมลพิษ และขจัดกลิ่นได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งฆ่าเชื้อโรค ยับยั้งเชื้อโรคในอากาศไม่ให้แพร่และขยายจำนวน ทำลายกลิ่นสารเคมี ก๊าซพิษ ไม่ให้มีสารพิษตกค้าง เอาเป็นว่าหากใครสู้ราคาไหวที่เท่าไรไปจัดมาสักเครื่อง รับรองคุ้มค่าแน่นอน

 

     หากคุณตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศได้เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือ การดูแลรักษาความสะอาดที่ต้องทำเป็นประจำและสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและครอบครัว

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก central