เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เพิ่มความ สดชื่น ให้ลมหายใจ ด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ออกแบบ มาเพื่อช่วย ในการ กรองสิ่ง สกปรก ฝุ่นละออง ไรฝุ่น เชื้อโรค เชื้อรา สารกระตุ้น ที่ก่อให้ เกิดภูมิแพ้ รวมถึง กลิ่นที่ ไม่พึงประสงค์ อย่างเช่น กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นอับ และ กลิ่นสัตว์เลี้ยง

เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะดูด อากาศ ภายในบ้าน หรือ ที่ทำงาน เข้าเครื่อง ผ่านตัวกรอง เพื่อดักจับ สิ่งแปลกปลอม ในอากาศ เอาไว้ จากนั้น จะปล่อย อากาศ ที่บริสุทธิ์ สดชื่น ออกมาแทน ทำให้ ลดความเสี่ยง การเจ็บป่วย เกี่ยวกับ โรคระบบ ทางเดินหายใจ ซึ่งใน ทุกวันนี้ ได้มี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ออกมาหลายแบบ หลายรุ่น มีทั้ง ขนาดใหญ่ และ ขนาดเล็ก หรือ แม้กระทั่ง ขนาดพกพา ที่นำไป ที่ไหนก็ได้

 

นอกจากนี้ ในยุคที่มี การพัฒนา ด้านเทคโนโลยี ที่มีการ ออกแบบ การใช้งาน ของตัว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ได้มีการ ออกแบบ มาให้ สามารถ ดักจับฝุ่น ที่มีขนาด เล็กกว่า 0.3 ไมครอน และ มีประสิทธิภาพ ในการ ดักจับ ฝุ่นละอองได้ ไม่น้อยกว่า 99.97% และ สามารถ ใช้งานได้ เป็นระยะ เวลา ยาวนาน

เครื่องฟอกอากาศ

ซึ่งอายุเฉลี่ย ในการ ใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) อยู่ที่ 3 - 5 ปีเลย และ ด้วยการ ใช้งาน ที่ง่าย  สามารถ ดักจับ ฝุ่น และ สามารถ ฆ่าเชื้อโรค ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้ง ด้วยสภาพอากาศ ที่เปลี่ยนแปลง อยู่บ่อยครั้ง ทำให้มลพิษ ฝุ่น ควัน ที่ยังคงมี อยู่เรื่อย ๆ ทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นที่นิยม ในยุคปัจจุบัน อย่างมาก

 

อากาศ ภายนอกบ้าน หรือ ที่ทำงาน ที่มีทั้ง มลพิษ ที่ไม่สามารถ เลี่ยงได้ โดยที่ เราเอง ก็ต้อง เดินทาง ผ่านฝุ่นละออง อยู่ทุก ๆ วัน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วย ดักจับ มลพิษ ทางอากาศ รวมถึง ฝุ่นละออง PM 2.5 ต่าง ๆ ให้ลด น้อยลง จะเห็นได้ว่า ตามอาคาร ที่มีการ ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้

 

ส่วนมาก จะเป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ขนาดใหญ่ หลายตัว หรือ บางพื้นที่ มีการ ใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ช่วย กรองฝุ่น จากภายนอก อาคาร ทำให้ อากาศ ภายใน ที่ทำงาน เป็นอากาศ ที่บริสุทธิ์ สดชื่น ลดภาวะเสี่ยง ต่อร่างกาย และ ยังช่วย ลดการเกิด ภูมิแพ้ ที่เกิดจาก ไรฝุ่น ฝุ่นละออง เกสร และ ขนสัตว์ เนื่องจาก ฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่ลอยเหนือ อยู่บนอากาศ ซึ่งไม่สามารถ เห็นได้ด้วยตาเปล่า

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยปรับคุณภาพอากาศ

สูดอากาศ อย่างสดชื่น ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


Tag :