เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยปรับคุณภาพอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยปรับคุณภาพอากาศ


ในปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ถือว่าเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สำคัญกับผู้คน ในปัจจุบันนี้ อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่เมืองเล็ก หรือ อยู่เมืองใหญ่ หรือ อยู่ในพื้นที่แออัด เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เป็นตัวช่วยที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดฝุ่น ที่อยู่ในอากาศ กลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมไปถึงควันบุหรี่ 

เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยปรับคุณภาพอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) มีความสำคัญ อย่างมาก เพราะด้วยปัญหา มลภาวะอากาศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ฝุ่นละออง สารก่อภูมิแพ้ สารระเหยต่าง ๆ ที่อยู่ในอากาศ โดยเฉพาะภายในบ้าน ภายในที่พัก ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมีอากาศที่ค่อยไม่ถ่ายเท จึงทำให้ อากาศเป็นพิษมากกว่า แม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ตาม ซึ่งปัญหาเหล่านี้ นั้นเราไม่สามารถจัดการได้ ด้วยการทำความสะอาด อย่างเช่น การกวาด หรือ การถู แต่ต้องมีตัวช่วยที่ทำให้ อากาศสะอาดอย่าง เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เพราะว่าการกวาดหรือ การถูนั้น ไม่สามารถช่วยลดฝุ่น ในอากาศได้ จึงทำให้เห็นว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สำคัญ และ จำเป็นมาก ๆ โดยเฉพาะ ในปัจจุบันนี้ ภายในอากาศ ไม่ได้มีแค่ฝุ่น อย่างเดียว แต่ยังมีในเรื่องของ เชื้อโรค เชื้อไวรัสต่าง ๆ ที่มาทำร้ายสุขภาพของเรา 

 

ทำไมต้องใชเครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier )

สาเหตุ ที่เราต้องใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ก็เป็นเพราะว่า ฝุ่นมีขนาดที่เล็ก จนตาเรามองไม่เห็น และ ล่องลอยอยู่ในอากาศ และ วิธีที่จะทำให้อากาศสะอาดได้นั้น ก็ต้องใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ซึ่งหน้าที่ของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ก็คือการดูดอากาศที่อยู่รอบ ๆ เข้าไปโดยผ่านฟิวเตอร์ หรือ แผ่นกรองชั้นต่าง ๆ เพื่อทำให้อากาศสะอาด แล้วหลังจากนั้น เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ก็จะปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมา ให้เราได้ใช้ นั่นเองครับ และ การใช้เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ยังเป็นวิธีเดียว ที่ช่วยให้อากาศภายในห้อง หรือ ภายในบ้านของเรา สะอาด และ บริสุทธิ์ สิ่งสำคัญมากไปกว่านั้น ก็คือการเลือก เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ที่มีคุณภาพดี

 

อย่างเครื่องฟอกอากาศ Manature ที่เป็น เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ที่สามารถกรอง ไอโลหะหนักได้ นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ยังสามารถกรอง สารฟอร์มาลดีไฮด์ สารระเหย เชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย และ สารก่อภูมิแพ้ที่ลอยอยู่ในอากาศได้ นั่นเองครับ

 

นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ยังมี Sleep mode ที่ช่วยในเรื่องของ การประหยัดไฟฟ้า และ การทำงาน ก็จะมีเสียงที่เงียบขึ้น ทำให้ ไม่ไปรบกวน การนอนหลับ นั้นเองครับ 

 

ข้อดีของเครื่องฟอกอากาศ( Air purifier )

 

1. ส่งเสริมการนอนหลับ

สำหรับ การนอนหลับนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ สำคัญมาก ๆ โดยเฉพาะคนที่ มีปัญหาเรื่องของ การนอนไม่หลับ และ คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) จะทำให้การนอนหลับ มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เนื่องจาก ไม่มีการรบกวนของไร้ฝุ่น และ ฝุ่น อีกทั้งผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ยังมีอาการของโรค ที่ลดลง อีกด้วยครับ

 

2. ช่วยกำจัดกลิ่นอับ กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) มีแผ่นกรอง voc ที่ช่วยสามารถกรองกลิ่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นเหม็น กลิ่นอับ หรือ กินไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ คอยรบกวนเรา ไม่ว่าจะเป็นภายในห้อง ภายในบ้าน หรือว่า กลิ่นจากห้องครัว เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ก็สามารถกำจัดกลิ่นได้ แม้กระทั่ง ควันบุหรี่

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ก็สามารถจัดการได้ ทำให้หมดห่วง และ หมดกังวลว่า กลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ จะมารบกวนเรา เมื่ออยู่ในบ้าน นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ยังช่วยขจัดกลิ่น ที่ติดอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในบ้านของเรา เช่น ผ้าม่าน โซฟาทำให้มีอากาศที่สะอาด สดชื่น และ บริสุทธิ์

 

3. ปรับอากาศภายในบ้าน

เนื่องจากในปัจจุบัน เรามีการทำงานแบบ work from home หรือ มีการอยู่บ้านมากขึ้น เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะช่วยปรับสภาพอากาศ ภายในบ้านให้มีอากาศ ที่สดชื่น สะอาด และ บริสุทธิ์ นั่นเองครับ 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วยปรับสภาพอากาศ ให้หายใจสะดวก

สูดอากาศ อย่างสดชื่น ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


Tag :