เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ สูดอากาศ อย่างสดชื่น ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นเครื่องใช้ ไฟฟ้า ชนิดหนึ่ง ที่ช่วย กำจัด สิ่งแปลกปลอม ที่มีอยู่ใน อากาศ เช่น เชื้อรา ไวรัส แบคทีเรีย รวมทั้ง กลิ่นที่ ไม่พึงประสงค์ อย่างเช่น กลิ่นสัตว์เลี้ยง กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นอับ ที่อยู่ภายในบ้าน ให้หายไป

เครื่องฟอกอากาศ

โดยหลัก การทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะเป็นการ ดูดอากาศ เข้าไป ในเครื่อง ผ่านตัวกรอง ชั้นต่าง ๆ เพื่อดักจับ สิ่งแปลกปลอม หลากหลายชนิด แล้วขั้นสุดท้าย ค่อยปล่อย อากาศ ที่บริสุทธิ์ สดชื่น ออกมาแทน ซึ่งปกติ ระบบแผ่น ฟอกอากาศ จะมีอยู่ใน เครื่องปรับอากาศ แต่สำหรับ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็ได้มี การปรับปรุง ให้มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

 

เนื่องจาก สภาวะ อากาศ ประเทศไทย มีมลพิษ ที่มาจากทั้ง โรงงานอุตสาหกรรม อาคาร บ้านเรือนต่าง ๆ รวมไปถึง การปล่อย ไอควันเสีย จากรถ ที่ใช้น้ำมัน บนท้องถนน อีกทั้ง ยังมีพวก ไรฝุ่น แบคทีเรีย ไวรัส เชื้อราต่าง ๆ ที่มีอยู่ ในบ้าน ที่เป็นสาเหตุ ทำให้ผู้คน ป่วยเป็น โรคภูมิแพ้ กันมากขึ้น กระทบกับ คุณภาพ การใช้ชีวิต เจ็บป่วยง่าย ไม่แข็งแรง จากการที่ หายใจ เอาอากาศ ที่ไม่ดี เข้าสู่ ภายใน ร่างกาย สะสม จนกลายเป็น แหล่งสะสม ก่อให้ เกิดโรค

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถ กำจัด สิ่งแปลกปลอม ที่มีอยู่ ในอากาศ รวมทั้ง กลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งราคา ก็เป็นราคา ที่ไม่สูงมาก สามารถ หาซื้อได้ง่าย เมื่อแลกกับ สุขภาพ ของคุณ และ คนในครอบครัว

เครื่องฟอกอากาศ

ประโยชน์หลัก ๆ ของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นการ ฟอกอากาศ ในบ้าน ที่มีทั้ง ฝุ่นละออง ความชื้น เชื้อโรค ไรฝุ่น และ สิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่มา พร้อมกับ อากาศ และ ไม่สามารถ ที่จะมองเห็น ได้ด้วย ตาเปล่า และ ถึงแม้ว่า จะไม่สามารถ กรองอากาศ ให้บริสุทธิ์ได้ 100% ก็ตาม แต่ก็กลาย เป็นอากาศ ที่เหมาะสม กับสุขภาพ ของคุณ กว่าอากาศ ที่มาจาก มลภาวะ ข้างนอก นั่นเอง

 

โดยตัว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) บางรุ่น ก็สามารถ ดักจับ อนุภาค ขนาดเล็ก ได้ถึง 0.3 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่า ฝุ่นละออง PM2.5 หรือ ขนาด 2.5 ไมครอน ที่จะเป็น อันตราย ต่อสุขภาพ และ หากว่า ฝุ่นละออง ขนาดเล็ก เหล่านี้ เล็ดลอด เข้าสู่ปอด จะส่งผลเสีย กับร่างกาย ในระยะยาวได้

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยแก้ ปัญหา ในเรื่องของ สุขภาพ แต่ผู้ใช้ ก็ควร ดูแลรักษา ซึ่งถ้าหาก ละทิ้ง การดูแลรักษา จะทำให้เครื่อง ทำงานหนัก มากขึ้น จนทำให้ ดูดซับ สิ่งสกปรก และ เชื้อโรคสะสม มากขึ้น ทำให้เป็น แหล่งสะสม ของเชื้อโรค

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตัวช่วยปรับสภาพอากาศ ให้หายใจสะดวก

มาทำความรู้จักกับ เครื่องฟอกอากาศ


Tag :