อากาศดี ที่สร้างได้ กับเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ อากาศดี ที่สร้างได้ กับเครื่องฟอกอากาศ


อากาศดี เป็นเรื่องที่ ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต่างต้องการ เพราะในปัจจุบันนี้ อากาศดี หาได้ยาก เนื่องจากปัญหาของใน และ มลภาวะต่าง ๆ ที่ทำให้ อากาศไม่บริสุทธิ์ นอกจากนี้ มลภาวะที่อยู่ในอากาศ ยังส่งผลเสียต่อร่างกาย ของเราอีกด้วยนะครับ

 

อากาศดี ที่สร้างได้ กับเครื่องฟอกอากาศ

 

เนื่องจากปัญหาของฝุ่น และมลภาวะทางอากาศ ทำให้หลาย ๆ ต้องออกเดินทาง ไปหาธรรมชาติ เพื่อหาอากาศบริสุทธ์ อากาศดี ๆ สูดเข้าปอด แต่อย่างไรก็ตาม การออกไปสูดอากาศ จากธรรมชาติ ก็ทำได้ไม่นาน เพราะด้วยเหตุผลผลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การทำงาน การใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ต่าง ๆ อาหารการกิน ก็ทำให้ อยู่ในธรรมชาติได้ไม่นาน เพราะฉะนั้น จึงต้องมีตัวช่วย อย่างเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่เป็นตัวช่วย ที่ทำให้คุณได้อยู่กับ อากาศที่บริสุทธิ์ อากาศที่ดี นอกจากนี้ ยังทำให้คุณ ได้อากาศที่สะอาดปลอดฝุ่น อีกด้วยนะครับ ฉะนั้นเราไปดูกันว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยสร้างอากาศดีได้อย่างไร

 

1. เทคโนโลยีแผ่นกรอง

การที่อากาศ จะสะอาดได้นั้น ก็เป็นเพราะว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นั้นมีแผ่นกรอง ที่ช่วยให้ อากาศสะอาด ซึ่งเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) อากาศนั้น ไม่เพียงแต่กรองฝุ่นเล็ก ได้อย่างเดียวนะครับ แต่เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ยังสามารถ กรองฝุ่นใหญ่ หรือว่า ฝุ่นหยาบได้อีกด้วย ซึ่งข้อดีของการที่ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถกรองฝุ่นใหญ่ได้นั้น มีข้อดีตรงที่ ช่วยลดปัญหา ฝุ่นที่เกาะตามบ้านของเรา และ ยังช่วยลดปัญ เศษฝุ่น ที่มากวนใจชีวิตประจำวันของเรา เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ ก็ควรที่จะติตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในบ้านนะครับ

 

2. กรอง Pm2.5

หลาย ๆ คนที่อยากไปอยู่ ออกไปหา ธรรมชาติ ก็เป็นเพราะว่า ต้องการที่จะหลีกเลี่ยง และ หนีจาก Pm2.5 เนื่องจาก Pm2.5 เป็นฝุ่นขนาดเล็ก ที่สามารถ แทรกซึมเข้าสู่เส้นเลือด ของเราได้ ดังนั้น ฝุ่น Pm2.5 ยังเป็นปัญหาหลาย ๆ อย่างให้กับเราได้อีกด้วยนะครับ นอกจากนี้ การที่หลาย ๆ คนเกิดสิว ก็เป็นเพราะว่า ฝุ่น Pm2.5 ที่เข้ามาเกาะอยู่ที่หน้า ดังนั้น เพื่อเป็นการ ป้องกัน Pm2.5 ก็ควรที่จะมีการ ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ด้วยนะครับ นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ยังช่วย ลดฝุ่นสะสม ที่อยู่ภายในห้องนอน และ ห้องต่าง ๆ ได้อีกด้วยนะครับ และ ยังลดฝุ่น ที่เป็นสาเหตุ ของปัญหาสุขภาพ ได้อีกด้วยนะครับ

 

3. กำจัดสารระเหย

ในแต่ละวัน ปอดของเรา ต้องเจอกับสารระเหยต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ละอองเกสรดอกไม้ สารระเหย ที่มาจากสี สารระเหย ที่มาจากเฟอร์นิเจอร์ นอกจากนี้ ปอดของเรา จยังจะต้องเจอ ควันรถ ที่มาจากท้องถนน แม้ว่าจะอยู่ภายในบ้าน ก็ตามนะครับ ควันรถ ก็สามารถลอยเข้ามา ในบ้านของเราได้ และ การที่หลาย ๆ คนไม่รู้สึกรับรู้ได้ ก็เป็นเพราะว่า ความเคยชิน ที่สูดดมเข้าไปทุกวัน จนทำให้รู้สึกว่า ไม่ได้เป็นอะไรมากมาย แม้ว่าควันรถ ที่เข้ามาภายในบ้าน จะเล็กน้อย แต่ก็ส่งผลต่อร่างกาย ในระยะยาว ได้นะครับ

 

เพราะฉะนั้น เพื่อเป็นการป้อง ฝุ่น ควันรถ สารระเหย และ สารก่อมะเร็งต่าง ๆ จึงทำให้ ต้องหาตัวช่วยดี ๆ อย่างเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นะครับ นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ยังทำให้คุณ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ เข้าไปในปอด อีกด้วยนะครับ ทำให้คุณ อีกทั้ง ยังทำให้คุณ ได้สูดอากาศ ธรรมชาติ อาการดี ๆ อากาศบริสุทธิ์ ในทุก ๆ ด้วยนะครับ เพราะฉะนั้น เพื่อให้ มีสุขภาพปอดที่ดี ก็ควรที่จะ มีเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้านนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นขนาดไหน

เครื่องฟอกอากาศ กำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์


Tag :