เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นขนาดไหน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นขนาดไหน


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในปัจจุบัน ถือว่าเป็น อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่จะเป็น สำหรับคนในยุคนี้มาก ๆ เนื่องจาก เรื่องของฝุ่น มลภาวะต่าง ๆ ที่ทำให้ ต้องหาตัวช่วยดี ๆ มาช่วย ทำให้อากาศ ภายในบ้านสะอาดขึ้น

 

เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นขนาดไหน

 

อุปกรณ์ไฟฟ้า อย่างเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สำหรับใครลหาย ๆ คนก็อาจจะมองว่า เป็นเรื่อง ที่ไม่จำเป็น เป็นอุปกรณ์ ที่เราไม่ต้องมีก็ได้ แต่จริง ๆ แล้ว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  มีความจำเป็น มากกว่าที่เรา คิดเอาไว้นะครับ วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ทุกคน ไปดูกัน ว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่าง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะสำคัญ ต่อชีวิต ประจำวัน และ ส่งผลในระยาว ของเราขนาดไหน เราไปดูกันเลยครับ

 

1. ฟอกอากาศให้สะอาด

สำหรับคุณสมบัติแรก ของเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็ตามชื่อเลย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็ต้องฟอกอากาศอากาศได้ เนื่องจาก อากาศ ในปัจจุบัน มีมลภาวะหลายอย่าง ที่ส่งผลร้าย ต่อสุขภาพ และ ร่างกายของเรา มลภาวะ ที่เราเจอในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่ทำร้าย ระบบทางเดินหายใจ จมูก ปอด หรือ ว่าระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา นะครับ แต่มลภาวะในอากาศ ยังทำร้ายผิวหนังของเรา ได้อีกด้วยนะครับ ดังนั้น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จึงถือว่าเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สำคัญ กับเรามาก ๆ และ ควรที่จะมีไว้ นะครับ  

 

2. ปกป้องผิวหนัง

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัย ว่าเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เกี่ยวอะไร กับการปกป้องผิวหนัง เป็น เพราะว่า มลภาวะ ไม่ได้ทำร้าย แค่ปอด จมูก และ ระบบทางเดิน หายใจของเราเท่านั้น นะครับ แต่มลภวะ ยังทำร้ายผิวหนังของเรา โดยเฉพาะ ฝุ่นตัวร้าย อย่าง Pm 2.5 ที่เป็นฝุ่น ที่มีขนาดเล็ก  ที่สามารถทำร้าย ผิวของเราได้ นอกจากนี้ ฝุ่นเล็ก ฝุ่นใหญ่ ยังสามารถ ทำให้เกิดสิวได้อีกด้วย นะครับ ดังนั้น การที่ออกไปขชข้างนอกบ้าน หรือ อยู่ในบ้าน สิวเกิดขึ้นบนหน้า ก็เป็นเพราะว่า ฝุ่น เหล่านั้น ที่มาเกาะ และ มาสะสมอยู่บนใบหน้า ของเรา แล้วทำให้เกิดสิว นั่นเองครับ

 

3. บรรเทาอาการภูมิแพ้

คนที่เป็น โรคภูมิแพ้ ส่วนใหญ่ มักจะไม่ได้เป็น ที่ระบบภูคุ้มกัน เพียงอย่างเดียว แต่ คนที่ป่วยเป็น โรคภูมิแพ้ มักจะมีอาการ อื่น ๆ แทรกซ้อน เข้ามาด้วยนะครับ อย่างอาการแพ้อาหาร และ อาการแพ้ต่าง ๆ โดยเฉพาะ อาการแพ้ต่าง ๆ การที่บ้าน ของคุณมีเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ ถือว่าเป็น ตัวช่วยที่ดี เพราะว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะมีหนห้าที่ช่วยฟอกอากาศ ภายในบ้าน ทำให้ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ ไม่ได้สัมผัสกับ ฝุ่น หรือ สิ่งกระตุ้นต่าง ๆ จึงทำให้ อาการภูมิแพ้ ที่เป็นอยู่นั้น ดีขึ้น และ สามารถบรรเทาอาการภูมิแพ้ ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น คนที่ป่วย เป็นโรคภูมิแพ้ ก็ควรที่จะ ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในบ้าน นะครับ

 

4. ช่วยป้องกันโรคที่มาจากเครื่องปรับอากาศ

ในปัจจุบัน การใช้ เครื่องปรับอากาศ หรือ ว่าแอร์ ถือว่า เป็นเรื่อง ที่จำเป็นมาก ๆ เนื่องจากอากาศ ที่ร้อน ทำให้ ต้องมีการใช้เครื่องปรับอากาศ เป็น ระยะเวลานาน นอกจากนี้ เครื่องปรับอากาศ ยังเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ไม่ค่อย ได้มีการทำความสะอาด และ มีการดูดอากาศ มาใช้ ดังนั้น จึงทำให้ภายในห้อง เกิดเชื้อโรคสะสม หากมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดตั้ง เอาไว้ ก็จะช่วย ลดการเกิดโรคต่าง ๆ ที่มาจากเครื่องปรับอากาศ ได้นั่นเองครับ เพื่อน ๆ คนไหน ที่ใช้เวลาในห้อง ที่ทีการเปิดแอร์ เป็นเวลานาน ๆ ยิ่งต้อง ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้เลยนะครับ  

 

อ่านบทความเพิ่ม

กำจัดไรฝุ่น กับ เครื่องฟอกอากาศ

ดูแลระบบทางเดินหายใจ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

 


Tag :