เครื่องฟอกอากาศ กำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ กำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์


เครื่องฟอกอากาศ เป็นเครื่องใช้ ที่ช่วย กลั่นกรอง อากาศ ที่เป็นมลพิษ หรือ พวกฝุ่น ให้หายไป เหลือเพียง อากาศ ที่บริสุทธิ์ ที่สามารถ สูดดม ได้อย่าง เต็มที่ อีกทั้ง ยังช่วย กำจัด กลิ่นเหม็น หรือ กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ภายในบ้านได้

เครื่องฟอกอากาศ กำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์

เครื่องฟอกอากาศ ช่วยฟอกอากาศ ให้เป็นอากาศ ที่บริสุทธิ์ ภายในบ้าน อาคาร หรือ รถยนต์ ซึ่งเป็น เครื่องใช้ ที่เหมาะอย่างมาก สำหรับ คนที่เป็น โรคภูมิแพ้ และ ผู้ที่ รักสุขภาพ เพราะจะช่วย ทำให้ บ้านของคุณ ปราศจาก ฝุ่น ที่เป็น ตัวการสำคัญ ที่ทำให้ การหายใจ ของคุณ แย่ลง

 

นอกจาก เครื่องฟอกอากาศ จะช่วยในเรื่อง สร้างอากาศ ให้บริสุทธิ์ ช่วยกำจัด ฝุ่นต่าง ๆ แล้ว เครื่องฟอกอากาศ ยังมีคุณสมบัติ ช่วยกำจัด กลิ่นเหม็น หรือ กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ด้วย

 

กลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่มาจาก ของหลายอย่าง ภายในบ้าน ที่พบได้จาก พวกเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ หรือ กลิ่น ที่ส่งตรง มาจาก ห้องน้ำ ห้องครัว จนเกิดเป็น สภาวะที่ กวนใจ อย่างมาก และ ทำให้ บรรยากาศ ภายในบ้าน ไม่น่าอยู่ โดยกลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์ ในบ้าน จะมีดังนี้

เครื่องฟอกอากาศ กำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์

1) กลิ่นจาก เหล่าสัตว์เลี้ยง

กลิ่นจาก เหล่าสัตว์เลี้ยง แสนน่ารัก อย่างสุนัข และ แมว ซึ่งแน่นอนว่า เจ้าของ มักจะอยู่ และ คลุกคลี เป็นประจำ จนเป็นกลิ่น ที่คุ้นชิน แต่สำหรับ แขกที่มาบ้าน คงเป็นกลิ่น ที่น่าเวียนหัว ไม่น้อยเลย คุณจึงต้อง เริ่มจาก อาบน้ำตัดขน ทำความสะอาด เป็นประจำ เพื่อกำจัดกลิ่นตัว และ จัดการกับ บริเวณที่ ขับถ่าย หรือ กรง ที่อยู่อาศัย ของสัตว์ แยกไว้เป็นสัดส่วน และ ล้าง ทำความสะอาดกรง ผึ่งให้แห้งสนิท หรือ ใช้สเปรย์ดับกลิ่น สำหรับสัตว์ โดยเฉพาะ ซึ่งไม่ส่งผลอันตราย ต่อสัตว์เลี้ยง โดยพ่นดับกลิ่น ให้ทั่วพื้นที่ อีกทั้ง ยังสามารถ ใช้เครื่องฟอกอากาศ เป็นตัวช่วยเสริม ในการช่วยกำจัด กลิ่นเหล่านี้ได้

เครื่องฟอกอากาศ กำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์

2) กลิ่นของบุหรี่ ที่ลอย ติดห้อง

หากมี กลิ่นเหม็น จากบุหรี่ ลอยคลุ้ง อยู่ในบ้าน ย่อมเกิด ผลเสีย ต่อสุขภาพ ของคน ในครอบครัว หรือ ผู้ที่อาศัย อยู่ร่วมด้วย จึงต้อง กำจัด กลิ่นบุหรี่ ให้หมด ไปโดยเร็ว วิธีที่ง่าย คือ เปิดประตู หรือ หน้าต่าง ให้อากาศ ถ่ายเท เข้า – ออก ได้อย่างสะดวก เพื่อไล่กลิ่น ควันบุหรี่ ให้ออกไป ให้หมด หรือ ถ้ายัง มีกลิ่น ติดตาม ผ้าม่าน หรือ ตามผ้าบุ ต่าง ๆ ควรถอดซัก ทำความสะอาด และ สำหรับ พวกเฟอร์นิเจอร์ ประเภท โซฟา หรือ เครื่องหนัง สามารถ ดับกลิ่น โดยใช้ ผ้าชุบ กับ น้ำส้มสายชู ผสมน้ำ บิดหมาด ๆ เช็ดขจัดกลิ่น แล้วทิ้งไว้ สักพักนึง กลิ่นฉุน ของน้ำส้มสายชู จะระเหยหายไป พร้อมกับ กลิ่นของบุหรี่ และ เปิดใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ เพื่อช่วย ดับกลิ่น ของบุหรี่ แต่ทางที่ดี ควรงด สูบบุหรี่ ภายในบ้านจะดีกว่า

 

นอกจาก กลิ่นไม่พึงประสงค์ จากสัตว์เลี้ยง และบุหรี่แล้ว ยังมีกลิ่นต่าง ๆ ในบ้าน ที่ยังต้องใช้ เครื่องฟอกอากาศ เป็นตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นอับ กลิ่นอาหารที่ค้าง หรือกลิ่นสารเคมี เครื่องฟอกอากาศ ก็สามารถ ช่วยกำจัดได้ เช่นเดียวกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นขนาดไหน

ดูแลระบบทางเดินหายใจ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


Tag :