เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ กำจัดไรฝุ่น กับ เครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศ เหมาะสําหรับ การกําจัดฝุ่น รวมถึง สารก่อภูมิแพ้ ไรฝุ่น ที่ทำให้ อาการ โรคภูมิแพ้ และ โรคหอบหืด แย่ลง และ สามารถ ช่วยให้ หายใจ สะดวกขึ้น อีกทั้ง เครื่องฟอกอากาศ ยังช่วย ป้องกัน การเจ็บป่วย โดยการ ฆ่าเชื้อโรค ในอากาศ ที่เป็นอันตราย

 

การสัมผัส กับ ไรฝุ่น ที่บ้าน เป็นประจำ อาจมีผลกระทบ ต่อสุขภาพ อาการ ภูมิแพ้ไรฝุ่น อาจมี ตั้งแต่ เล็กน้อยไปจนถึง อาการรุนแรง อาการ จะประกอบด้วย น้ำมูกไหล น้ำตาไหล และ จาม หรือ ที่เรียกว่า โรคจมูกอักเสบ จากภูมิแพ้ ในกรณีที่ร้ายแรง สภาวะ จะเกิดขึ้น อย่างต่อเนื่อง หรือ เรื้อรัง ส่งผลให้ มีการจาม ไอ คัดจมูก เป็นประจำ แรงดัน ในโพรง ในใบหน้า หรือ อาการหอบหืด รุนแรง เรื้อรัง จากสมาคม โรคปอด แห่งสหรัฐอเมริกา ( ALA ) การสัมผัส กับไรฝุ่น สามารถ ก่อให้เกิด โรคหอบหืดได้

กำจัดไรฝุ่น กับ เครื่องฟอกอากาศ

ไรฝุ่น คือ สัตว์รบกวน คล้ายแมลง ขนาดเล็กจิ๋วมาก ไม่สามารถ มองเห็น ด้วยตาเปล่า ที่อยู่ใน หมอน ที่นอน ผ้าห่ม พรม เสื้อผ้า และ วัสดุนิ่ม ๆ อื่น ๆ ในแทบทุกบ้าน อ้างอิงจาก สมาคมโรคปอด แห่งสหรัฐอเมริกา ( ALA ) ไรฝุ่น หลายแสนตัว สามารถ อาศัยอยู่ ในเครื่องนอน ฟูกนอน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องเบาะ พรม หรือ ผ้าม่าน ในบ้านของคุณ

 

ถึงจะกิน เซลล์ผิวหนัง ที่ตายแล้ว ของมนุษย์ ที่พบในฝุ่น เป็นอาหาร แต่ไรฝุ่น ไม่ใช่ปรสิต หมายความว่า ไรฝุ่น ไม่กัด ไม่ต่อย หรือ ฝังตัว ในร่างกายของมนุษย์ แม้ว่า จะเป็นข้อดี แต่พวกมัน สามารถ สร้างสาร ก่อภูมิแพ้ ที่เป็นอันตราย จากเม็ดของเสีย และ เศษของร่างกาย

 

วิธีเยียวยา แบบธรรมชาติ ที่ดีที่สุด อยู่ที่การ ป้องกัน การสัมผัส กับสัตว์ต่างๆ เพื่อจำกัด การสัมผัส เริ่มต้น กับห้องนอน ที่ไรฝุ่น มีจำนวน สูงที่สุด และ เป็นที่ซึ่ง เราใช้เวลา หนึ่งในสาม ของชีวิต ของเรา การซักเครื่องนอน ในน้ำร้อน สัปดาห์ละครั้ง จะสามารถช่วยได้

 

ความชื้นสัมพัทธ์ และ ความหนาแน่น ของไรฝุ่น มีความสัมพันธ์กัน แม้ว่า จะไม่ดื่มน้ำ ไรฝุ่น จะดูดซับ ความชื้น จากอากาศ หากอยู่ ในพื้นที่ชื้น เครื่องปรับอากาศ และ เครื่องกำจัดความชื้น สามารถช่วยได้ ดังนั้น วิธีหนึ่ง ในการจํากัด ไรฝุ่น คือ การรักษา ระดับความชื้น ให้ต่ำกว่า 50% ในวัน ที่อากาศแห้ง เปิดหน้าต่าง เป็นเวลาประมาณ หนึ่งชั่วโมงต่อวัน เพื่อช่วยขจัดความชื้น ออกจากบ้าน

 

การใช้เฟอร์นิเจอร์ ที่มีพื้นผิวเรียบ การนำผ้าแขวน และ ผ้าม่านออก และ การใส่ปลอกฟูกนอน และ หมอ สามารถ ลดไรฝุ่นลง ได้อย่างมาก เช่นกัน หากเป็น ภูมิแพ้ไรฝุ่น การไม่ปูพรมเลย จะเป็นการ ดีที่สุด

 

เครื่องฟอกอากาศ ในห้องนอน สามารถ ช่วยดักจับ สารก่อภูมิแพ้ เหล่านี้ ควรหลีกเลี่ยง ไม่ให้กัน ช่องลมออกไป ที่พื้น เพราะการไหล ของอากาศที่สะอาด จะหยุดยั้งอนุภาค ไม่ให้ตก ลงบนพื้น และ เป่าสาร ก่อภูมิแพ้ กลับเข้าไปในห้อง

 

ควรเลือก เครื่องฟอกอากาศ ที่มีคุณลักษณะ ที่ช่วยดักจับ ได้ทั้งฝุ่นหยาบ ไรฝุ่น หรือ แม้กระทั่ง ช่วยลดกลิ่น สารพิษต่าง ๆ ในบ้านได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หลับดี เพราะมีเครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไม่สำคัญ จริงหรือ


Tag :