หลับดี เพราะมีเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ หลับดี เพราะมีเครื่องฟอกอากาศ


การนอน เป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ เพราะสุขภาพดี ไม่ได้มีแค่ การทานอาหาร หรือ การออกกำลังกาย เท่านั้น แต่การ มีสุขภาพภาพที่ดี ต้องมีการนอนหลับ ที่ดีด้วย เพราะฉะนั้น เพื่อการนอนหลับ ที่มีดี และ มีคุณภาพ ก็ควรมีตัวช่วยดี ๆ อย่างเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

การนอนหลับสนิท หรือ การหลับ ๆ ตื่น ๆ เป็นเรื่อง ที่หลาย ๆ คนเจอบ่อยมาก ๆ และ เรื่องนี้ ถือว่าเป้ฯปัญหา มาก ๆ เพราะว่าการที่เรา นอนไม่พอนั้น ส่งผล ต่อร่างกายของเรา หลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ระบบเผาผลาญ สมอง ภูมิคุ้มกันในร่างกาย ของเรา เพราะฉะนั้น การนอนไม่พอ เป็นเรื่อง ที่ส่งผลต่อ สุขภาพของเรา มาก ๆ ดังนั้น เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี เราก็ควร ที่จะดูแล คุณภาพการนอนหลับ ให้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เราดูกัน ว่าเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีดีอะไรบ้าง 

 

หลับดี เพราะมีเครื่องฟอกอากาศ

 

1. ช่วยกำจัดฝุ่นในห้องนอน

สาเหตุ ที่เราต้องติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  เอาไว้ในห้องนอน ก็เป็นเพราะว่า ในห้องนอนนั้น มีฝุ่น และ ไรฝุ่นเป็นจำนวนมาก และ หากคุณปล่อย ให้ห้องของคุณมีฝุ่น และ มีไรฝุ่น อยู่ในห้องนั้น จะเป็นการรบการหลับ เพราะว่าบางครั้ง การนอน แล้วรู้สึกคันตามร่างกาย นั่น ก็เป็นเพราะว่า ฝุ่น และ ตัวไรฝุ่น ที่มีรบการการนอน นอกจากนี้ อาการภายในห้องนอน ยังไม่ภายเท ทำให้ต้องมีการ เพิ่มระบบ ถ่ายเทอากาศ ด้วยการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ ในห้องนอน สำหรับ เพื่อน ๆ คนไหนที่หลับไม่ค่อยสนิท ลองติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ในห้องนอนนะครับ เพราะการความสะอาดห้องนอน การซักอุปกรณ์ ที่ใช้นอน ก็ไม่เพียงพอ ที่จะ กำจัดฝุ่น และ ไรฝุ่นเหล่านั้น ให้หมดไปได้  

 

หลับดี เพราะมีเครื่องฟอกอากาศ

 

2. บรรเทาอาการภูมิแพ้

คนที่ป่วยเป้นโรคภูมิแพ้ จะมีปัญหามากกับการนอนหลับ เพราะอาการจะกำเริบ เมื่อเจอฝุ่น และ หมอน ฟูก ผ้าห่ม ผ้าปู่ที่นอน เป็นที่สะสมฝุ่นชั้นดี แม้ว่า จมีการเปลี่ยน หรือ มีการซักทำความสะอาด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ฝุ่นเหล่านั้น จะหายไป แต่การที่มี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ในห้องนอน จะช่วยลดฝุ่น และ ไรฝุ่น ในห้องนอน ได้ดีมาก ๆ เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีคุณสมบัติ ในการฟอกอากาศ ที่ทำให้อากาศสะอาด และ กรองฝุ่น ทำให้ผู้ที่ใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีอากาศ ที่สะอาด นั่นเองครับ ด้วยเหตุนี้ คนที่เป็นภูมิแพ้ จึงควรมีการ ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ ภายในห้องนอน

 

หลับดี เพราะมีเครื่องฟอกอากาศ

 

3. กำจัดฝุ่นใหญ่ ในห้องนอน

ฝุ่นใหญ่ ที่เรามองเห็นไม่ได้ หมายความว่า จะเข้าจมูก ของเราไม่ได้นะครับ แม้ว่าว่าฝุ่นหล่ายี้ จะเข้าสู่ร่างกายของเรา ได้ยาก แต่ถึงอย่างไร เราก็ควรที่จะ ป้องกันเอาไว้ ก่อนนะครับ และ เพื่อน ๆ คนไหน ที่นำสัตว์เลี้ยง เข้ามานอน ในห้องนอนด้วย ยิ่งต้องใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยดักฝุ่นใหญ่ อย่าง ขนแมว ขนสุนัข ขนกระต่าย ไม่ให้ปลิว และ ลอยเข้าสู่ขมูกของเรา ได้นั่นเองครับ อีกทั้ง ยังไม่เป็นการรบกวน การนอนหลับ ของเราอีกด้วย ครับ ทำให้การนอน มีคุณภาพ และ สามารถ นอนหลับได้อย่าง มีประสิทธิภาพ อย่างที่ควรจะเป็น

 

หลับดี เพราะมีเครื่องฟอกอากาศ

 

4. กำจัดPm 2.5 ในห้องนอน

แม้ว่าเราจะไม่ค่อย ได้ยินข่าว เกี่ยวกับ Pm 2.5 ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ฝุ่น Pm 2.5 จะหมดไป แต่ยังคงอยู่ ดังนั้น เพื่อป้องกัน ไม่ให้เกิดการสะสม ของ Pm 2.5 ก็ควรที่จะ ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้นะครับ เพื่อเป็นการลด และ ป้องกัน ฝุ่น Pm 2.5

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ตำแหน่งที่เหมาะสม ในการวาง เครื่องฟอกอากาศ

กำจัดขนสัตว์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


Tag :