กำจัดขนสัตว์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ กำจัดขนสัตว์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


หากบ้านของคุณเลี้ยง สัตว์เลี้ยงอย่าง สุนัข หรือ แมว ไว้ภายในบ้าน ต้องเคยประสบกับปัญหาเกี่ยวกับขนสัตว์ เป็นอย่างแน่นอน การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน จะช่วย กำจัดขนสัตว์ จากสัตว์เลี้ยงของคุณได้

 

ในหลายบ้านที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้ภายในบ้าน ส่วนใหญ่มักเป็น สุนัข หรือ แมว เป็นอย่างแน่นอน เพราะด้วยความน่ารัก ขี้เล่น ขี้อ้อน ของสัตว์ 2 สายพันธุ์นี้ จึงทำให้หลายบ้านที่ชื่นชอบสัตว์ ต้องเลี้ยงไว้ภายในบ้าน แต่เมื่อเลี้ยงสัตว์เลี้ยง จำพวกนี้ที่เป็น สัตว์ขนปุย ไว้ภายในบ้าน ปัญหาหนึ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ก็คือ "ขนสัตว์"

 

สัตว์เลี้ยงขนปุยทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นที่มีขน โดยธรรมชาติ จะมีการผลัดขน เป็นเรื่องปกติของสัตว์เหล่านี้อยู่แล้ว ซึ่งหากคุณเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ไว้ ภายในบ้าน ขนสัตว์ ที่ถูกผลัดออกของ สัตว์เลี้ยงของคุณ ก็จะยังปลิวอยู่ในอากาศ หรือเกาะติดตามเฟอร์นิเจอร์ หรือข้าวของเครื่องใช้ ภายในบ้านของคุณได้อย่างง่ายตาย

 

วิธีกำจัดขนสัตว์ ภายในบ้าน

 

การกำจัดขนสัตว์ ภายในบ้าน สามารถทำได้หลากหลายวิธี ดังต่อไปนี้

 

ใช้ลูกกลิ้งกำจัดขน

 

ถือได้ว่าเป็น ไอเทมยอดนิยมติดบ้านไว้ สำหรับบ้านที่มี สัตว์เลี้ยงอย่าง "ลูกกลิ้งกำจัดขน" ที่สามารถใช้งานได้ง่าย ในการกำจัดขนในบริเวณที่เราต้องการ เพียงกลิ้งลูกกลิ้งตามจุดที่ต้องการ เทปกาวบนตัวลูกกลิ้ง ก็จะจับ ขนสัตว์ ที่ติดอยู่ในบริเวณที่คุณกลิ้งไปได้ โดยลูกกลิ้งกำจัดขน สามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป แต่หากต้องการใช้ในราคาประหยัด ก็สามารถ DIY ลูกกลิ้งกำจัดขน ขึ้นมาเองได้ไม่ยากนัก

 

แปรงยาง กำจัดขนสัตว์ที่พรม

 

บ้านใดที่ปูพรมไว้ในห้องที่สัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ ส่วนของพรมจะทำความสะอาดได้ยากกว่าส่วนอื่น ๆ แต่สามารถกำจัดได้ง่าย หากคุณใช้แปรงยาง ถูย้อนแนวขนของพรม เพื่อให้เกิดไฟฟ้าสถิต ขนสัตว์หลุดออกมาได้

 

ทาน้ำยาขัดเงาเนื้อไม้

 

บ้านที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง และตกแต่งบ้านด้วย เฟอร์นิเจอร์ไม้ สามารถป้องกัน ขนสัตว์ ติดเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้ ด้วยการทาน้ำยาขัดเงาเนื้อไม่ลงไป เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด เฟอร์นิเจอร์ เมื่อมีขนสัตว์มาติดที่เฟอร์นิเจอร์

 

ใช้เครื่องดูดฝุ่น

 

เป็นวิธีหนึ่งที่หลายบ้าน เลือกใช้ในการกำจัด ขนสัตว์ ที่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย และสะดวกเป็นอย่างมาก เพียงใช้ เครื่องดูดฝุ่น ดูดไปตามบริเวณพื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ ที่มีขนสัตว์ติดอยู่ แรงดูดของเครื่องดูดฝุ่น ก็จะดูดขนสัตว์ หรือสิ่งไม่พึ่งประสงค์อื่น ๆ ให้หลุดออกไปได้

 

ใช้เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ขนสัตว์ของสัตว์เลี้ยง หากเกิดการ ผลัดออกมา ขนสัตว์ที่ถูกผลัด ออกมาบางส่วน อาจไม่ได้ไป เกาะติดอยู่กับพื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ แต่อาจจะ ล่องลอยอยู่ในอากาศ ภายในห้อง เหล่านั้นได้ ซึ่งจะรบกวนต่อ การหายใจของ ผู้อยู่อาศัย ภายในบ้าน และเสี่ยงต่อการเกิด ภูมิแพ้จากขนสัตว์ ได้ง่าย การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีการทำงาน ดูดอากาศรอบตัวห้อง จะสามารถดูดขนสัตว์ ที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ และปล่อยอากาศที่บริสุทธิ์ขึ้น ออกมาได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ตำแหน่งที่เหมาะสม ในการวาง เครื่องฟอกอากาศ

เทคนิค การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะสม


Tag :