ตำแหน่งที่เหมาะสม ในการวาง เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ตำแหน่งที่เหมาะสม ในการวาง เครื่องฟอกอากาศ


การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน ตำแหน่งที่จัดวาง เครื่องฟอกอากาศ ย่อมมีผลต่อการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ คุณจึงควรรู้ ตำแหน่งที่เหมาะสม ในการวาง เพื่อให้ เครื่องฟอกอากาศ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้

 

ในทุกวันนี้ มลพิษทางอากาศ มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่ง ภายในบ้านของเรา หลายครัวเรือน จึงเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มาใช้งาน ภายในบ้าน เพื่อจัดการกับมลพิษทางอากาศ และฟอกเป็น อากาศที่บริสุทธิ์ได้ ตามคุณสมบัติของเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ใช้ภายในบ้าน หลายคน อาจมีความเข้าใจว่า สามารถจัดวางไว้ ตำแหน่งใดของห้องก็ได้ เพื่อแค่มีปลั๊กไฟเชื่อมต่อถึง ซึ่งในความจริงแล้ว การวางตำแหน่ง เครื่องฟอกอากาศ สามารถมีผลต่อการทำงานของเครื่องได้ หากคุณจัดวางในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม จะทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพได้ โดยวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน มีข้อแนะนำ ดังต่อไปนี้

 

1. ไม่ควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ไว้ที่มุมห้อง

 

การทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ จะทำงานด้วย การดูดอากาศ รอบทิศทางของตัวเครื่อง หากคุณวาง เครื่องฟอกอากาศ ไว้ที่มุมห้อง จะเป็นการปิดกั้น ทิศทางการไหลเวียนของอากาศ ที่จะเข้าและออกจาก เครื่องฟอกอากาศ ได้ในด้านที่ ติดกับมุมห้อง ทำให้เครื่องฟอกอากาศ ไม่สามารถ ดูดอากาศได้รอบทิศทาง

 

2. ไม่ควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ใกล้หัวเตียง

 

ผู้ใช้งาน หลายคน อาจมีความเข้าใจว่า การวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มาตั้งใกล้หัวเตียง จะทำให้ ได้รับอากาศบริสุทธิ์ขณะที่นอนหลับ ซึ่งเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจาก การทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นั้น จะต้องดูดฝุ่น ควัน หรืออากาศเสีย เข้าไปก่อน ทำให้มี การถ่ายเทของอากาศไม่ดี อยู่ในบริเวณนั้น  ซึ่งทำให้เราสูดอากาศไม่ดี เข้าไปในร่างกาย โดยไม่รู้ตัวขณะนอนได้ จึงควรตั้งเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้บริเวณท้ายเตียง จะมีความเหมาะสมมากกว่า

 

3. ไม่ควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ไว้ใต้แอร์

 

การนำ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มาใช้ภายในห้องที่มีแอร์ ไม่ควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ใต้แอร์ เนื่องจาก แอร์จะมีการทำงานโดยการ ดูดอากาศที่สูงกว่า เครื่องฟอกอากาศ หากนำเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไปวางไว้ใต้แอร์  อากาศจะถูกดูด โดยแอร์ก่อนที่จะดูดเข้า เครื่องฟอกอากาศ ซึ่งจะทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทำงานได้ไม่เต็มที่ จึงควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ทิศทางตรงข้ามกับ ตำแหน่งของแอร์

 

4. ควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ให้ห่างจากผนัง

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีการทำงาน โดยการดูดอากาศ จากรอบทิศทางของตัวเครื่อง จึงควรเว้นพื้นที่ ไม่ให้ชิดกับผนังมากเกินไป และก็ไม่ควรห่างจาก ผนังมากเกินไป เพราะจะทำให้ เปลืองพื้นที่ ภายในห้องได้ โดยระยะห่าง ระหว่าง เครื่องฟอกอากาศกับผนัง ที่เหมาะสมที่สุด คือ ประมาณ 10 เซนติเมตร

 

5. ไม่ควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ใกล้ห้องน้ำ

 

หลายคน โดยเฉพาะ คนเมือง ซื้อเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไปใช้ภายในห้องพัก หรือคอนโดที่มี พื้นที่จำกัด และอาจตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ไว้ใกล้กับห้องน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะดูดความชื้นจาก บริเวณหน้าห้องน้ำเข้าไปด้วย และทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ปล่อยความชื้น ออกมาเยอะขึ้น จึงไม่เป็นผลดีกับ ผู้ใช้งานได้

 

การจัดวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ตาม 5 คำแนะนำเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ผู้ใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน ควรรู้ เพื่อจัดวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในตำแหน่งที่เหมาะสม และทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิค การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะสม

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยดูแลสุขภาพ


Tag :