เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ สร้างอากาศบริสุทธิ์ โดย เครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศ เป็นอุปกรณ์ ที่ใช้ในการ กำจัดมลภาวะ ที่อยู่ในอากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุ ทำให้คุณ เกิดอาการภูมิแพ้ และ ทำลายสุขภาพ การใช้ระบบ กรองอากาศ ที่อยู่ใน เครื่องฟอกอากาศ จะช่วย ขจัดมลภาวะ และ มลพิษ ด้วยการใช้ ระบบกรอง ที่มีประสิทธิภาพสูง

สร้างอากาศบริสุทธิ์ โดย เครื่องฟอกอากาศ

5 ประโยชน์ที่ดี ของ เครื่องฟอกอากาศ ที่ควรมีติดบ้าน

1) ช่วยป้องกัน โรคภัยไข้เจ็บ และ โรคทางเดินหายใจ ที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคภูมิแพ้ เพราะในอากาศ เต็มไปด้วย ฝุ่นละออง และ อะไรหลาย ๆ อย่าง ที่มีอนุภาค เล็กมาก จนมอง ด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุ ของการเกิดโรค เกี่ยวกับ ทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ต่าง ๆ เครื่องฟอกอากาศ จะช่วยกรอง สิ่งต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคน ได้สูดอากาศ ที่ปลอดภัย บริสุทธิ์ที่สุด

 

2) ช่วยลดอาการ กำเริบของ ผู้ที่เป็น ภูมิแพ้ มีหลาย ๆ คน และ หลาย ๆ ครอบครัว ที่ตัดสินใจซื้อ เครื่องฟอกอากาศ เพื่อเป็นตัวช่วย ทำให้อาการ ภูมิแพ้ทุเลาลง และ ส่วนใหญ่ ก็ได้ผล เป็นอย่างดี รวมไปถึง อาการเป็น ไข้หวัดคัดจมูก

 

3) แก้ปัญหา เรื่องการนอนไม่หลับ หรือ หลับยาก จากอาการ นอนหลับไม่สนิท หรือ หลับ ๆ ตื่น ๆ อาการอ่อนเพลีย พักผ่อน ไม่เพียงพอ เนื่องจาก สภาวะอากาศ และ ฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศ จะทำให้ ปัญหาเหล่านี้ ค่อย ๆ ลดลงไป และ ทำให้ นอนหลับสนิท ตลอดคืน ด้วยอากาศบริสุทธิ์  

 

4) เครื่องฟอกอากาศ ช่วยให้ปอด ทำงานดีขึ้น เพราะอากาศ ที่สะอาด ก็เหมือน ได้ช่วยฟอกปอด ให้แข็งแรง เพราะการได้ สูดดมอากาศ ที่สดชื่น ย่อมมีผล ให้ร่างกาย ได้รับ แต่สิ่งที่ดี และ ลดการทำงานหนัก ของปอดลงได้ ส่งผลไปถึง สุขภาพ ที่แข็งแรง มากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

 

5) หากมีงบประมาณที่เพียงพอ การเลือก เครื่องฟอกอากาศ ราคาสูง ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ประสิทธิภาพสูง นอกจาก จะทำให้ อากาศสดชื่นแล้ว ยังมีคุณสมบัติ ทำให้อากาศ ปลอดมลพิษ และ ขจัดกลิ่น ได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้ง ยังช่วยฆ่าเชื้อโรค ยับยั้งเชื้อโรค ในอากาศ ไม่ให้แพร่ และ ขยายจำนวน ทำลายกลิ่นสารเคมี ก๊าซพิษ ไม่ให้มี สารพิษตกค้าง

 

การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ เบื้องต้น

 

1) ขนาดของ เครื่องฟอกอากาศ

จะต้องมีขนาด ที่เหมาะสม กับพื้นที่ ที่คุณต้อง นำไปใช้งาน โดยความสามารถ ของตัวเครื่องนั้น จะบอกว่า รองรับการใช้งาน กับพื้นที่ กี่ตารางเมตร ซึ่งคุณจำเป็น อย่างยิ่ง ที่จะต้อง เลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับ ขนาดพื้นที่ ในการใช้งาน ของคุณ ซึ่งจะทำให้ การฟอกอากาศ ทำได้อย่าง มีประสิทธิภาพ ที่เพียงพอ ต่อการใช้งาน ไม่ควรเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ที่มีขนาดเล็ก จนเกินไป ซึ่งอาจทำให้ ประสิทธิภาพ ในการฟอกอากาศ ไม่ดี เท่าที่ควร

 

2) ฟีเจอร์เสริมต่าง ๆ

เครื่องฟอกอากาศ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้อง มีฟีเจอร์เสริม ไม่ว่าจะเป็น ระบบวัดฝุ่น PM 2.5 การตั้งเวลา ในการใช้งาน ความสามารถ ในการเชื่อมต่อ เข้ากับ แอพพลิเคชั่น เพื่อใช้ในการ สั่งงาน ที่รวดเร็ว และ ง่ายดาย

 

เครื่องฟอกอากาศ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จำเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ยังมีประโยชน์ต่อ สมาชิกทุกคน ในครอบครัวด้วย การที่จะเสียเงิน เพื่อของที่ดี และ เพื่อสุขภาพแล้ว ก็สมควรที่จะลงทุน เพราะสิ่งที่จะได้รับ มีแต่คุ้มค่าต่อ ตัวคุณ และครอบครัวทั้งนั้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จมูกอักเสบป้องกันได้ แค่ใช้ เครื่องฟอกอากาศ

ให้เครื่องฟอกอากาศดูแลเด็ก ๆ


Tag :