ให้เครื่องฟอกอากาศดูแลเด็ก ๆ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ให้เครื่องฟอกอากาศดูแลเด็ก ๆ


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ถือว่า เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น สำหรับทุกบ้าน และ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ทุก ๆ บ้านควรจะมา ยิ่งบ้านไหน ที่มีดีเด็กเล็ก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องมีเพื่อปอกป้อง ลูกเล็ก ให้ไกลจากฝุ่น ที่อยู่ภายในอากาศ 

 

ในยุคนี้ การเลี้ยงเด็กเล็กของหลายบ้าน ก็มักจะเลี้ยงไว้ ในห้องแอร์ และ เด็กเล็กเหล่านี้ ก็จะเติบโตมากับ การอยู่ในห้องแอร์ แน่นอนว่า การที่เด็กเล็ก ต้องอยู่ในห้องแอร์ ตลอดเวลา ก็ย่อมมีผลเสีย ตามมาอย่าง เรื่องของระบบทางเดินหายใจ และ โรคที่ฮิตฮอตมาก ๆ อย่างโรคภูมิแพ้ และ โรคหอบหืด ดังนั้น การเลี้ยงเด็กเล็ก ในห้องแอร์พ่อกับแม่ จึงควรที่จะ มีการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ควบคู่ไปกับการอยู่ในห้องแอร์ เพื่อให้เด็กเล็ก ได้มีอากาศหายใจ ที่สะอาด และ บริสุทธิ์ และ สดชื่น ห่างไกลโรคร้าย อย่าง ภูมิแพ้ และ โรคหอบหืด

 

ให้เครื่องฟอกอากาศดูแลเด็ก ๆ

 

โรคที่มักพบได้บ่อย ในห้องเลี้ยงเด็ก

 

โรคภูมิแพ้ หอบหืด ไข้ และ หวัด

สาเหตุที่ของการ เกิดโรคเหล่านี้ ก็มาจาก การใช้เครื่องปรับอากาศ ในห้องที่มีเด็กอาศัยอยู่ โดย เครื่องปรับอากาศมีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย โดยคนส่วนใหญ่จะคิดแคว่า กลัวว่าเด็กจะร้อน จึงมห้อยู่แต่ในห้องแอน โดยที่ ไม่รู้ข้อเสียของการใช้ เครื่องปรับอากาศ หลาย ๆ คนก็อาจจะไม่รู้ ว่ามีข้อเสียอย่างไร การที่เลี้ยงเด็กเล็กอยู่ใน ห้องแอร์นาน ก็จะมีข้อเสียหลายอย่าง โดยเฉพาะ เรื่องของ ไข้หวัด เนื่องจาก เครื่องปรับอากาศ ที่เราใช้เราไม่ค่อยได้ทำให้ความสะอาด และ ภายในเครื่องปรับอากาศ ยังมีความชื้น จึงเป็นเพาะเชื้อโรคชั้นดี นอกจากนี้ อากาศภายในห้อง ก็ไม่ได้มีการหมุนเวียน หรือว่าถ่ายเท จึงทำให้เด็กเล็ก ที่มีภูมิต้านทาน ในร่างกายที่ต่ำ เกิดการเป็นไข้ เป็นหวัดได้ง่ายนั้นเองครับ

 

ดังนั้น หากคุณพ่อ และ คุณแม่ ต้องการที่จะให้ ลูกของตัวเองห่างไกล จากเชื้อโรคต่าง ๆ และ ห่างไกลจาก ไข้ และ หวัด ก็ควรที่จะ ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว่ภายในห้อง ที่มีลูกเล็กอาศัยอยู่ อีกทั้ง การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ยังเป็นการ ช่วยลดสารก่อภูมิแพ้ ภายในห้องได้อีกด้วย ทำให้อากาศ ภายในห้องเป็นอากาศที่ดี อากาศที่สะอาด สดชื่น และ บริสุทธิ์

 

ให้เครื่องฟอกอากาศดูแลเด็ก ๆ

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) แบบไหน ที่ควรเลือกซื้อ

 

สำหรับการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ให้กับเด็กเล็กนั้น เราจะเน้นไปที่ ประสิทธิภาพ ในการฆ่าเชื้อ แบคทีเรีย การกรองฝุ่น ที่อยู่ในอากาศ และ สามารถกรองสารก่อภูมิแพ้ได้ ที่สำคัญ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่เราจะซื้อ ต้องไม่เสียงดัง และ แสง เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวน การนอนหลับของเด็กเล็ก

 

ซึ่ง ในปปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีการทำงานที่ดี และมีฟังก์ชั่น ในรูปแบบของ Sleep Mode ที่ช่วยลดเสียงขณะที่เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) กำลังกำงาน และ ไม่แสดงไฟหน้าจอ เพื่อไม่เป็นการรบกวน การนอนหลับของเด็กเล็ก ได้นั่นเองครับ  

 

เหตุผลที่ควรมีเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

1. มีเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในห้องเพื่อ ทำให้อากาศภายในห้อง สะอาด และ บริสุทธิ์ อีกทั้งยังเป็นการทำให้ อากาศภายในห้อง สดชื่นอีกด้วย

2. ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้เพื่อ กำจะแบคทีเรีย ฝุ่น ควันรถ ควันบุหรี่ ที่อาจจะเล็ดลอด เข้ามาภายในห้อง ที่มีเด็กเล็กอาศัยอยู่ได้ นั่นเองครับ

3. เป็นการป้องกัน สารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้อง เช่น ละอองเกสรดอกไม้ ควันรถ ควันบุหรี่ สารก่อภูมิแพ้พวก ฟอร์มาดิฮาย ไรฝุ่น 

 

สำหรับใคร ที่ที่บ้านมีเด็กเล็ก ก็ควรที่จะ มีการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในห้อง ที่มีเด็กเล็ก ด้วยนะครับ เพื่อเป็นการ ป้องกันอัตราย จากอากาศภายในห้อง เพื่อให้เด็กเล็ก หรือว่า ลูกของเรา มีสุขภาพปอด สุขภาพร่างกาย ที่แข็งแรง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอาการตามธรรมชาติ ตกแต่งภายในบ้าน ให้ร่มรื่นน่าอยู่

ของมันต้องมีกับเครื่องฟอกอากาศ


Tag :