ของมันต้องมีกับเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ของมันต้องมีกับเครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในปัจจุบัน เป็นสิ่งของจำเป็น ที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ใช่แค่เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ เป็นสิ่งที่ทุกบ้าน ต้องมี

 

ในปัจจุบัน เราเจอกับฝุ่น ควัน ไรฝุ่น หรือ ไวรัส ต่าง ๆ ที่ล่อลอยอยู่ในอากาศ ดังนั้น ในหนึ่งบ้านจึงจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพื่อคอยกำจัด สิ่งปนเปื้อน ที่ล่องลอยมากับ อากาศ เช่น ฝุ่น ไรฝุ่น เชื้อโรคสารก่อภูมิแพ้ กลิ่นเหม็นภายในบ้าน กลิ่นอับจากรองเท้า ถุงเท้า หรือ แม้แต่ กระทั่งกลิ่นอาหาร ที่อาจจะเล็ดลอด มาจากห้องครัวของเรา โดย การทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะทำหน้า ดูดอากาศ และ ปล่อยอากาศ ที่สะอาดบริสุทธิ์ออกมา และ ช่วยกำจัด กลิ่นไม่พึงประสงค์ ภายในบ้าน ให้มีอากาศ ที่สดชื่น

 

ความจำเป็นของเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไม่จำเป็นสำหรับ อากาศภายในบ้าน เพราะ มีราคาที่แพง หรือ เพื่อน ๆ บางคนก็อาจจะคิดว่า เพียงแค่ทำความสะอาดบ้าน อยู่บ่อย ๆ เพียงนี้ก็เพียงพอแล้ว จากงานวิจัยระบุว่าประมาณ 87% ของคนไทย ใช้เวลาอยู่ภายในบ้าน อาคารบ้านเรือน เป็นเพราะว่า คิดว่า การอยู่ภายในบ้าน หรือ อาคารบเนเรือน ทำให้ปลอดภัยจาก ฝุ่น มลภาวะทางอากาศ ต่างๆ และ อากาศภายในบ้าน น่าจะดีกว่า อากาศที่อยู่นอกบ้าน แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่อย่างที่หลาย ๆ คนคิด อากาศภายในบ้าน มีความเข้มข้น ของฝุ่น ไม่ต่างจาก อากาศภายนอก หรือ บางครั้ง อากาศภายในบ้านของเรา ก็อาจจะสกปรกกว่า อากาศที่อยู่นอกบ้าน

 

เนื่องจาก ภายในบ้านของเรา ไม่มีอากาศที่ถ่ายเท เหมือนอากาศภายนอก ที่มีการถ่ายเทตลอดเวลา ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ภายในบ้าน หรือ อยู่นอกบ้าน อากาศ ก็ไม่บริสุทธิ์เช่นกัน ดังนั้น ในเมื่อ เรามีการใช้ชีวิตภายในบ้าน มากกว่านอกบ้าน การทำให้อากาศภายในบ้าน มีอากาศ ที่บริสุทธิ์ ก็เป็นสิ่งสำคัญ อย่างมากโดยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพื่อให้ภายในบ้าน ของเรามีอากาศที่สะอาด

 

ทำไมต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยกำจัด และ ลดสารก่อภูมิแพ้ ภายในบ้าน

 สำหรับเพื่อน ๆ ที่เป็นภูมิแพ้ คงจะมีความเข้าใจดีว่า เมื่อร่างกาย ของเรา ได้เจอฝุ่น สารกระตุ้นภูมิแพ้ หรือ อากาศที่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่า ร่างกายของเรา จะได้รับเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้อาการภูมิแพ้ ที่เราเป็นอยู่กำเริบได้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะเป็นตัวช่วย ที่ทำให้อากาศ ภายในบ้านของเรา สะอาด และ บริสุทธิ์ ด้วยการกำจัดฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ ที่ล่องลอย อยู่ในอากาศ ทำให้เรา สามารถใช้ชีวิต ได้อย่างปกติ โดยที่ไม่มีอาการภูมิแพ้

 

2. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยกำจัดสารก่อมะเร็ง ที่มาจากบุหรี่

บางบ้าน อาจจะมีคนที่สูบบุหรี่ หรือ ในบ้านบางบ้าน ก็อาจจะได้รับ ควันบุหรี่ ที่มาจากข้างนอกบ้าน จากเพื่อนข้างบ้าน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะทำหน้าที่ กำจัดสารเคมีในควันบุหรี่ ที่บอยเข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น จากบุหรี่มือสอง หรือ บุหรี่มือสามก็ตาม เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็สามารถกำจัดได้ โดยที่เราไม่ต้องกังวล หากในบ้าน หลังไหน ที่มีเด็กเล็ก อาศัยอยู่ด้วย ยิ่งจำเป็นที่จะต้องมี เพื่อป้องกัน อันตราจากบุหรี่มือสอง และ บุหรี่มือสาม

 

3. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยกรองฝุ่นใหญ่

ถึงแม้ว่าเรา จะมีการกวาด การทำความสะอาดบ้าน ที่ดีแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ไม่ทำให้ อากาศสะอาด ดังนั้น เราจึงต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มาดักจับฝุ่นขนาดใหญ่ ที่อยู่ภายในบ้านของเรา 

 

ดังนั้น หากเพื่อน ๆ ต้องการที่จะดูแล ปอดของตัวเอง ก็อย่าลืมเลือกใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ แก้อาการภูมิแพ้อากาศ

เพิ่มการหมุนเวียน อากาศภายในบ้าน


Tag :