เพิ่มการหมุนเวียน อากาศภายในบ้าน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เพิ่มการหมุนเวียน อากาศภายในบ้าน


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ช่วยทำให้อากาศภายในบ้านเรา มีอากาศที่ท่ายเท สะดวก และ ยังมีข้อดีอีกหลาย ๆ อย่าง ที่เรานั้นคาดไม่ถึง

 

ทำไมต้อง เพิ่มการหมุนเวียนของอากาศภายในบ้าน

เป็นเพราะว่า หากเรามีการปิดบ้านเอาไว้ทำให้ อากาศภายในบ้านของเรานั้น มีอากาศที่นิ่ง หรือ การที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ภายในบ้าน ทำให้กลิ่นนั้น ลอยอยู่ภายในบ้านของเรา อย่างเช่น กลิ่นอาหาร กลิ่นเท้า กลิ่นอับต่าง ๆ ที่อยู่ภายในบ้านของเรา ดังนั้น เราจึงต้องมีการ ทำให้อากาศภายในบ้านของเรา มีอากาศที่ถ่ายเท อีกทั้งยังเป็นการ ทำให้ภายในบ้านของเรา มีอากาศที่เย็นอีกด้วย

 

การหมุนเวียนอากาศ ภายในบ้านแบบเก่า

การหมุนเวียนอากาศ ภายในบ้านแบบเก่า คือ การที่เรา ใช้ลมธรรมชาติ หรือ ใช้ลมจากพัดลม ที่จากภายในบ้าน เพื่อให้อากาศ ไม่นิ่งมีการหมุนเวียน  หรือ ในบ้างบ้าน มีการเปิดหน้าต่าง และ เปิดประตูบ้าน เพื่อให้อากาศถ่ายเท หมุนเวียน ภายในบ้านมากขึ้น

 

การหมุนเวียนอากาศ ภายในบ้านแบบใหม่

การหมุนเวียนอากาศ ภายในบ้านแบบใหม่ ก็คือ การใช้เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เข้ามาช่วยในการหมุมเวียน ของอากาศภายในบ้านนั่งเอง ทำให้เราไม่เปิดประตู หรือ หน้าต่างทิ้งเอาไว้ เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะทำหน้าที่หมุนเวียนอากาศ ภายในบ้าน แทนการที่เราต้องเปิดประตูหน้าต่าง ทิ้งเอาไว้นั้นเอง และ ในหลาย ๆ ที่เป็นบ้าน ที่ติดรมถนน หรือ เป็นตึก แบบบ้านทาวน์โฮม จึงทำให้ไม่สะดวก ในการเปิดประตู และ หน้าต่าง เราจึงควรใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพื่อให้อากาศภายในบ้านของเรา มีการหมุนเวียนที่มากขึ้นนั่นเอง

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) คืออะไร

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) คือเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ทำจะคอยยกำจัดสิ่งปนเปื้อน ที่มากับอากาศ อย่างเช่น ฝุ่น แบคทีเรีย ไวรัส สารก่อภูมิแพ้ กรวมไปถึง กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ อย่างกลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นเท้า กลิ่นเหม็นต่าง ๆ คนที่เป็นภูมิแพ้ จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ทำไมเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ถึงจำเป็น

เนื่องจาก ในปัจจุบัน อากาศมีสิ่งปรก สิ่งปนเปื้นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Pm2.5 เชื้อไวรสต่าง ๆ ฝุ่น แบคทีเรีย สารเคมี ละอองแกสรดอก และ สารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ที่แผงมากับอากาศ เมื่อเรามีการหายใจ รับสิ่งปนเปื้นเหล่านี้เข้าไป เป็นระยะเวลานาน ๆ  ก็จะส่งผล ทำให้ร่างกาย เกิดโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ ระบบทางเดินหายใจได้ อย่างเช่น โคปอด ภูมิแพ้ หอบหืด มะเร็งปอดเป็นต้น ดังนั้น เราจึงจำเป็น ที่จะต้องมีการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในบ้าน เพื่อกำจัด สิ่งสกปรก ที่แฝงมากับอากาศเหล่านี้ 

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้

เนื่องจากคนที่เป็นภูมิแพ้ จะต้องอยู่ในอากาศ ที่สะอาดบริสุทธิ์ ดังนั้น การที่เราติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในบ้าน จะทำให้อากาศ ภายในบ้านของเรานั้น สะอาด บริสุทธิ์ ปลอดภัยจากสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ทำให้คนที่เป็นภูมิแพ้ มีอาการลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยกำจัดไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน

ภายในเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นั้นมีแผ่นกรองอากาศ ที่เอาไว้ กำจัดกลิ่น จึงทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ อย่างเช่น กลิ่นอับเสื้อผ้า กลิ่นเท้า กลิ่นขยะ กลิ่นอาหาร ที่อาจจะส่ง กลิ่นเหม็น ไปทั่วทั้งบ้าน ทำให้ภายในบ้านของเรา มีกลิ่น ที่ไม่สดชื่น ดังนั้น การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในบ้าน จะช่วยลด ปัญหาเหล่านี้ ให้หมดไปได้นั่นเอง

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่เรานำมาติดตั้งเอาไว่ ภายในบ้าน เปรียบเสมือนกับ เป็นการทำงานแทนปอด ของคนในบ้าน ของเรา เพื่อให้เรามีสุภาพที่ดี ห่างไกลจาก โรคระบบทางเดินหายใจ ก็ลองติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในบ้านนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อากาศดี ๆ ที่มีในบ้าน ด้วยเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

ลดความเสี่ยง โรคที่มาจากแอร์ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


Tag :