จัดการฝุ่น ที่อยู่ในอากาศด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ จัดการฝุ่น ที่อยู่ในอากาศด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


ฝุ่นที่อยู่ภายในบ้านของเรา ไม่ใช่แค่เกาะอยู่ตามพื้น หรือสิ่งของในห้อง เท่านั้น แต่ฝุ่นยังฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศได้ โดยฝุ่นประเภทนี้ สามารถจัดการได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ถึงแม้ว่า ที่มาของฝุ่น มักจะเกิดขึ้นจาก กระบวนการการเผาไหม้ เช่น ควันเสียของรถยนต์ หรือยานพาหนะ โรงไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม  การเผาวัชพืชและขยะ  การจราจรบนถนน ที่ล้วนแล้วแต่เป็น กิจกรรมภายนอกบ้าน แต่ฝุ่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่นหยาบ หรือฝุ่นละเอียด ก็สามารถ ติดเสื้อผ้า และร่างกาย เข้ามาจากนอกบ้านได้

 

เมื่อฝุ่นเข้ามาอยู่ในบ้านของเรา ฝุ่นจะสามารถ ตกลงสะสมในบริเวณที่ไม่มีกระแสลม เช่น ซอกตู้ ใต้เตียง หรือมุมห้อง ที่เป็นจุดอับของลม หรือไม่ค่อยมีลมพัดผ่าน แต่หากจุดใดที่มีกระแสลม พัดผ่าน ฝุ่นเหล่านั้น ก็จะฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศที่เราสูดหายใจ ภายในบ้าน และเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของเรา ในระยะยาวได้

 

จัดการฝุ่น ด้วยการทำความสะอาด

 

ฝุ่นที่เกาะอยู่ตามพื้น สิ่งของ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในห้อง รวมไปถึง ฝุ่นที่อยู่ในมุมอับตามซอกตู้ ใต้เตียง ฝุ่นเหล่านี้สามารถจัดการได้ด้วย การทำความสะอาด เช็ดถูเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ เครื่องใช้ ภายในบ้านอยู่เสมอ อย่างน้อย อาทิตย์ละครั้ง ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

 

นอกจากนี้ คุณจะต้องทำความสะอาด เครื่องนอนต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งที่อยู่สำคัญของ "ไรฝุ่น" ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปู ปลอกหมอน ผ้านวม ผ้าห่ม และผ้าม่าน อย่างน้อย เดือนละครั้ง

 

จัดการฝุ่น ในอากาศด้วย เครื่องฟอกอากาศ

 

สำหรับ ฝุ่นที่ฟุ้งอยู่ในอากาศ แน่นอนว่า เราจะจัดการด้วยการทำความสะอาดไม่ได้ แต่เราสามารถจัดการได้ด้วย การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ทำหน้าที่ ดูดอากาศที่ปนเปื้อนฝุ่น หรือสิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ เข้าไปในเครื่อง และทำการฟอกอากาศ ผ่านแผ่นกรองชั้นต่าง ๆ และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมา นั่นเอง

 

การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน และการหมั่น ทำความสะอาดบ้าน ในส่วนต่าง ๆ เป็นประจำ จะช่วยทำให้คุณสามารถ กำจัดฝุ่น ภายในบ้านไปได้อย่างดี เพียงเท่านี้ คุณและผู้อยู่อาศัย ภายในบ้าน ก็จะได้รับอากาศบริสุทธิ์มากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อ ระบบทางเดินหายใจ และยังช่วย ป้องกันโรค เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ได้อีกด้วย

 

หากใครที่ กำลังมองหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไปใช้งานสักเครื่อง ขอแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตรา แมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature ) นำเข้าจาก ประเทศเยอรมัน เทคโนโลยี EPPO ไส้กรองอากาศระบบ Electrostatic ion ประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ได้อากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อคุณ และคนที่คุณรัก

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่มการหมุนเวียน อากาศภายในบ้าน

เครื่องฟอกอากาศ แก้อาการภูมิแพ้อากาศ


Tag :