อากาศดี ๆ ที่มีในบ้าน ด้วยเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ อากาศดี ๆ ที่มีในบ้าน ด้วยเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


ยังคงมีเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ที่ยังคงสงสัยว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จำเป็นจริง ๆ หรอ เพียงแค่ ทำความสะอาด หรือ ทำให้อากาศถ่ายเทก็น่าจะเพียงพอ

 

ในปัจจุบันนี้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) กลายเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จำเป็น ที่เราควรมีติดบ้าน เพื่อทำให้บ้าน ของเรามีอากาศที่ดี ดังนั้น การที่เราทำความสะอาดบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ในปัจจุบันนี้ ไม่เพียง ที่จะทำให้ อากาศดี หรือ มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) ภายในบ้าน หมดไปได้ เราจึงจำเป็น ที่จะต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นตัวช่วย ในการกำจัด มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) ภายในบ้านของเรา นอกจาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะมีหน้าที่ที่คอย กำจัดฝุ่นแล้ว เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ยังช่วย กำจัดควันบุหรี่ ภายในบ้าน ได้อีกด้วย และ ผู้ที่ป่วยเป็น โรคภูมิแพ้ ( Allergy ) ก็สามารถใช้ได้ อีกทั้ง ยังช่วยลดอาการภูมิแพ้ ( Allergy ) ในผู้ที่ป่วยเป็น โรคภูมิแพ้ ( Allergy ) อีกด้วย

 

อันตรายที่มากับ มลภาวะทางอากาศ ( Air Pollution )

 

มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) ถือเป็นภัยอันร้ายแรง ที่ไม่ส่งผลในทีเดียว แต่จะค่อย ๆ ส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา ซึ่ง มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) นั้นเป็นอัตรายถึงแก่ชีวิตได้

 

อันตรายต่อหัวใจ

มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) อาจทำให้เกิดเหตุรุนแรง ต่อกล้ามเนื้อหัวใจใของเราได้ รวมไปถึง การทำให้หัวใจวาย หัวใจเต้นผิดจังหวะ หัวใจเต้นแรงขึ้น หรือ อัตราการเต้นของหัวใจเราลดลง จนอาจเกิดความเสี่ยง ที่ทำให้หัวใจเราหยุดเต้นเฉียบพลัน

 

อันตรายต่อ ระบบทางเดินหายใจ และ ปอด

มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) เป็นปัจจัย และ เป็นต้นเหตุ ที่ทำให้เกิด โรคที่เกี่ยวกับ ระบบทางเดินหายใจ อย่าง โรคหอบหือ โรคภูมิแพ้ โรคปอด และ โรคมะเร็งปอด ที่สามารถเกิดได้ แม้เราไม่ได้ใกล้ชิดผู้สูบบุหรี่ หรือ สูบบุหรี่ เองก็ตาม

 

อันตรายต่อสมอง

การที่เราต้องเจอกับ มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) เป็นระยะเวลานาน ๆ อาจจะเพิ่มความเสี่ยง ในการที่หลอดเลือดแดง ในสมองของเราแข็งตัว ทำให้ความดันโลหิต ในสมองเราสูงขึ้น และ อาจจะทำให้เลือดของเราหนืด

 

เหตุผลที่เราจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทำหน้าที่กรองสิ่งสกปรก ภายในอากาศ ให้มีความสะอาด บริสุทธิ์ อีกทั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ยังช่วยลด และ ป้องกัน มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) ที่เป็นต้นเหตุ ของโรคระบบทางเดินหายใจ อย่างโรคหอบหืด โรคปอด โรคมะเร็งปอด

 

2. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยทำให้เรา หลับสบายขึ้น ช่วยแก้ปัญหา การหลับยาก หลับไม่สนิท หลับ ๆ ตื่น ๆ หรือ อาการอ่อนเพลีย จากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

3. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยให้ปอดของเรา สามารถทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากขึ้น เนื่องจาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะเป็นตัวช่วยใน การทำงานของปอด โดย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะมีหน้าที่ กรองฝุ่น กรองสิ่งต่าง ๆ ก่อนที่เราจะหายใจ เข้าปอดของเรา    

 

เราได้เห็นแล้วว่า มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) มีความอันตราย และ ร้ายแรงมากขนาดไหน อีกทั้งเรา ยังได้เห็นความสำคัญของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) อีกด้วย ปัญหา มลพิษทางอากาศ ( Air Pollution ) จะหมดไป หากเพื่อน ๆ ติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เอาไว้ภายในบ้าน เพื่อให้เราได้มีอากาศ ที่บริสุทธิ์ ไว้หายใจ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

คุณสมบัติ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เพิ่มคุณภาพใน การนอน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


Tag :