กำจัดสารก่อภูมิแพ้ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ กำจัดสารก่อภูมิแพ้ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ


ภูมิแพ้นั้น เป็นอาการที่หลาย ๆ คนนั้น กำลังเป็นอยู่ ถึงแม้ว่าจะไม่ร้ายแรง แต่ก็ รบกวน การใช้ชีวิต ประจำวันของเรา เป็นอย่างมาก

ภูมิแพ้ ( Allergy ) เป็นโรคที่ ใคร ๆ ก็สามารถเป็นกันได้ทุกคน ทุกเพศ และ ทุกวัย แต่ในวัยเด็ก จะมีโอกาส เป็น ภูมิแพ้ ( Allergy ) มากกว่าผู้ใหญ่ เนื่องจาก เด็กนั้น ยังมีการทำงาน ของร่างกาย และ ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ได้ไม่เต็มที่ เท่าไหร่นัก และ ภูมิคุ้มกัน ก็ยังไม่แข็งแรง เท่าผู้ใหญ่อีกด้วย ดังนนั้น เราจึงจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) จะเป็น ตัวช่วย ที่ทำให้เรา ห่างไกลจาก  ภูมิแพ้ ( Allergy )

เนื่องจาก การเกิดภูมิแพ้ ( Allergy ) นั้นมีหลาย ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ปัจจัยภายนอก และปัจจัย ภายใน ที่เกิดจากร่างกายของเราเอง

 

ภูมิแพ้ ( Allergy ) คือ

ภูมิแพ้ ( Allergy ) คือการที่ ภูมิคุ้มกัน ในร่างกาย ของเรา เกิดการบกพร่อง คือ การที่เม็ดเลือดขาว หรือ ภูมิคุ้มกัน ใรร่าง กายของเรา ทำงาน หรือ มีการตอบสนอง ต่อสิ่งเร้า ได้ไวกว่าปกติ จึงทำให้เกิด อาการที่เรียกว่า ภูมิแพ้ ( Allergy ) นั่นเอง ซึ่งอาหารของ ภูมิแพ้ ( Allergy ) ก็จะมี การจามเมื่อเจอฝุ่น หรือ มีน้ำมูกใส ๆ ไหล ในตอนตื่นนอน หรือ บางคน ร้านแรง ถึงขั้น จาม และ มีน้ำมูกไหล ออกมาอยู่ตลอดเวลา แม้ว่า ภูมิแพ้ ( Allergy )นั้น จะไม่ได้ร้ายแรง อะไรมากนัก แต่ ภูมิแพ้ ( Allergy ) ก็ทำให้รบกวน การใช้ชีวิตประจำวัน ของเราเป็นอย่างมาก

 

สารก่อภูมิแพ้ มีอะไรบ้าง

 

1. มลภาวะทางอากาศ

ได้แก่ ฝุ่น ควันรถ ละอองเกสรอกไม้ ควันบุหรี่ สภาพแวดล้อม

 

2. เกิดจากภายใน

ได้แก่ ภูมิคุ้มกันในร่างกาย ความแข็งแรงของร่างกาย

 

เนื่องจากปัจจุบัน เรากำลังอยู่ในสถานการณ์ ของโรคละบาด อย่าง โควิด – 19 จึงทำให้หลาน ๆ คน ได้อยู่ภายในบ้าน และ ไม่สามารถออกไปไหน มาไหนได้ ทำให้เราต้องอยู่ ภายในบ้านทั้งวัน และ คงมีหลาย ๆ คนคิดว่า การอยู่ภายในบ้าน เป็น เรื่องที่ปลอดภัย เพราะ เราไม่ต้องเจอ มลภาวะทางอากาศต่าง ๆ แต่จริง ๆ แล้ว การอยู่ภายในบ้าน ของเรานั้น ก็อันตราได้เช่นกัน

 

เนื่องจาก การอยู่ ภายในบ้าน เป็นอยู่ในพื้นที่ปิด อากาศถ่ายเท ได้น้อยกว่า การอยู่ข้างนอก ดังนั้นแล้ว การอยู่ภายในบ้าน ไม่ใช่เรื่องที่ปลอดภัยอีกต่อไป แต่การที่เราออกไปนอกบ้าน เราก็ต้องเผชิญ กับมลภาวะ ทางอากาศเช่นกัน ดังนั้น เราจึงมีตัวช่วยอย่าง  เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier )

 

คุณสมับัติของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier )

 

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ทำให้อากาศสะอาด

ช่วยทำให้อากาศ ภายในบ้าน สะอาด และ บริสุทธิ์ขึ้น เนื่องจาก เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) แผ่นกรอง ที่ช่วยกรองฝุ่น ภายในบ้านของเรา ให้เหลือแต่ อากาศ ที่สะอาด และ บริสุทธิ์ ออกมาให้เรา ได้ใช้หายใจ

 

2. เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ช่วยลดอาการภูมิแพ้ ( Allergy )

นอกจาก จะทำให้อาหาศภายในบ้านของเรา สะอาดแล้ว เครื่องฟอกอากาศ ( Air purifier ) ช่วยลดอาการภูมิแพ้ ( Allergy ) ได้ดีอีกด้วย เป็นเพราะว่า คนที่ป่วยเป็น ภูมิแพ้ ( Allergy ) นอกจากจะทานยา รักษาอาการ ภูมิแพ้ ( Allergy ) ต้องอยู่กับอากาศ ที่สะอาดเท่านั้น เพื่อเป็นการ ทำให้ ภูมิคุ้มกันของเรา ทำงานได้ดีขึ้นนั่นเอง 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อากาศสะอาด ปราศจากภูมิ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier)

เคล็ดไม่รับสำหรับการเลือกเครื่องฟอกอากาศ


Tag :