Air Purifier ห่างไกลฝุ่น
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ Air Purifier ห่างไกลฝุ่น


มลภาวะ ทางทอากาศเป็นสิ่งที่เราไม่สามรถ เลี่ยง หรือ หลบหลีกได้ แต่ในปัจจุบัน เรามีเทคโนโลยี ที่เรียกว่า เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยในการกำจัด มลภาวะทางอากาศ ต่าง ๆ ในบ้านเรา ให้สะอาดขึ้น

 

ฝุ่น ควัน Pm2.5 สารเคมีต่าง ๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศ ที่เราสามารถมองเห็น และ มองไม่สามรถ มองเห็นด้วยตาเปล่า สิ่งเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่อันตราย ทั้งสิ้น เพราะฝุ่น หรือ มลภาวะทางอากาศ ที่มีขนาดเล็ก เมื่อเราสูดดม หรือ หายใจ รับเอาสิ่งเหล่านี้ เข้าไปในร่างกาย ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อ ระบบใรร่างกายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบทางเดินหายใจ จมูก ปอด โพรงไซนัส โพรงจมูก หรือ แย่ไปกว่านั้น อาจจะไปทำลายระบบ ภูมิคุ้มกันต่าง ๆ ในร่างของเรา เสียหายได้ อย่าง โควิด 19 ที่เรา ต่างต้องระวัง และ เป็นโรคระบาด ทั่วโลก หรือ Pm2.5 ที่เป็นฝุ่นขนาดเล็ก

 

ข้อดีของการใช้เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำให้อากาศ ภายในบ้านของเรา สะอาดขึ้น ปลอดภัยจาก มลภาวะทางอากาศ ต่าง ๆ และ ในปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็ยังมีราคา ที่ไม่แพง และ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ควรมีติดบ้าน อีกทั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ยังเกมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้อีกด้วย

 

กำจัดกลิ่นบุหรี่

ในบางบ้าน ก็อาจจะมี คนสูบบุหรี่ ถึงแม้วว่า เราจะ มีการสูบบุหรี่ นอกบ้าน หรือ สูบในที่ ที่สูบบุหรี่ ก็ตาม แต่อันตราย จากควันบุหรี่ ก็ยังอยู่ และ ที่ร้าย ไปกว่านั้น คือ ควันบุหรี่ ยังติดตามเสื้อผ้าร่างกาย และ ถ้าหากมีการ อยู่ใกล้ชิดผู้คน ภายในรอบ ๆ นั้นก็กลายเป็น ผู้สูบบุหรี่มือสองได้  การสูบบุหรี่ มือสองนั้น อันตรายมากกว่า การที่เราสูบบุหรี่ มือ1 เพราะ ผู้ที่เป็น ผู้สูบบุหรี่มือสองนั้น ได้รับสารเคมีเข้าไป ในร่างกายเต็ม ๆ ดังนั้น เราจึงต้อง ตัวช่วยอย่าง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  เพื่อช่วย ให้เรา ห่างไกล จากการเป็นผู้สูบบหรี่มือสอง

 

ลดสารเคมีที่เป็นพิษต่าง ๆ

ใน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีแผ่นกรองคาร์บอน ที่ช่วยกรองสารเคมี สารพิษต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุ ที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ และ โรคต่าง ๆ เช่น สาร Formaldehyde ที่เป็นเป็นตัวการ ที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ซึ่งสารเหล่านี้ จะออกมาจาก น้ำยาเคมี น้ำยาทำสี หรือ สารเครือบต่าง ๆ โดยเฉพาะ เฟอร์นิเจอร์ ( Furniture ) ที่จะมีมากเป็นพิเศษ

 

ฝุ่นหยาบ

ฝุ่นหยาบ คือ ฝุ่น ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 2.5 – 10 ไมครอน เช่น ฝุ่น ที่มาจากถนน ลมพัด หรือ ติดกับเสื้อผ้า รองเท้า ร่างกาย หรือ เส้นผม โดย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะมีแผ่นกรองหยาบ ที่เอาไว้ใช้กรอง ฝุ่นหยาบเหล่านี้

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เหมาะกับใคร

 

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เหมาะกับ คนที่เป็นภูมิแพ้ และ คนที่เป็นโรคหอบหืด หรือ คนที่มีมีปัญหาเกี่ยวกับ ระบบทางเดินหายใจ

2. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เหมาะกับผู้ที่ต้องมีการ ทำงาน ที่มีการคลุกคลีอยู่กับฝุ่นตลอดเวลา

3. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เหมาะกับทุกคน เนื่องจาก เราทุกคนทีการได้รับผลภาวะ ทางอากาศอยู่ตลอดเวลา 

 

ดังนั้น แล้วการที่เรามี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดตั้งเอาไว้ภายในบ้าน เป็นตัวช่วยที่ดี ในการที่จะช่วยให้ อากาศภายในบ้านของเรา สะอาดขึ้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เครื่องฟอกอากาศ เพิ่มคุณภาพใน

ภูมิแพ้ในห้องนอน แก้ได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


Tag :