ภูมิแพ้ในห้องนอน แก้ได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ภูมิแพ้ในห้องนอน แก้ได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


อาการจาม อาการไอ คงเป็นอาการ ที่ใครๆหลายๆท่าน คงจะเคยเป็นกันอย่างแน่นอนคงจะเรียกได้ว่า เป็นอาการของโค ภูมิแพ้ ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่อากาศนั้นมีฝุ่นและวันนี้เราจะมาแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ที่สามารถช่วยกรอกฝุ่นได้และลดอาการเกิดภูมิได้นั้นเอง

 

            โรค ภูมิแพ้ หรือ อาการจาม อาการไอ นั้นล้วนแต่ เป็นการบ่งบอกสาเหตุ ของ ฝุ่นในอาการ และยังเป็น โรค ชนิดนึ่งที่จะสามารถเกิดได้จากการ กระตุ้น ให้เกิดอาการ ได้เมื่อ คุณอยู่ใน อุณหภูมิ หรือ มีความชื้นในอาการ ที่มีการ เปลี่ยนแปลง ไปอย่างนวดเร็ว รวมถึงการ. ฝุ่นละออง ลอยอยู่ตามอากาศ และเราได้มีการ สูดดมสารระคายเคือง ต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย เช่น ควันบุหรี่ ควันรถยนต์ เป็นต้น สำหรับท่านใด ที่มีอาการ ป่วย หรือ อาการไอจามที่เป็นการบ่งบอก ว่าเป็นอาการ ของโรคภูมิแพ้ โดยส่วนใหญ่ มักจะไปเลือกซื้อ ยามารับประทานเอง หรือ การรักษา เองแต่วันนี้ เราจะมาแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ที่จะเป็นการ กรอกอากาศ ต่างๆ ตามห้อง ต่างๆในบ้างของเรา ให้มีอากาศ ที่ดี มีอากาศ ที่บริสุทธิ์ ไปดูกันดีกว่า มันสามารถช่วยเราได้ อย่างไร

 

            สำหรับ อาการของรึ ภูมิแพ้นั้น แน่นอนว่า มชจะมีอาการ ไอจาม หรือ คัดจมูก และสาเหตุหลักๆ คงจะมาจาก ฝุ่นละอองต่างๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศ และเหมือนเรา สูดดมเข้าไปในร่างกายแล้วก็อาจทำให้เกิดอาการ คันจมูก อาการ ไอ หายใจไม่คล่อง หรือ อายใจมีเสียง เป็นต้น อาการ เหล่านี้คงบ่งบอกได้เลยว่า เป็นอาการ ของโรค ภูมิ

 

เครื่องฟอกอากาศ ช่วยเราได้อย่างไร

           

            สำหรับ เครื่องฟอกอากาศ นั้น ถือได้เลยว่าเป็นเครื่อง ที่สามารถ ช่วยในการ กรอกอากาศ จากอากาศ เสียๆให้เป็นอากาศที่ดี ได้ และสำหรับ คนที่ชอบมีอาการ ของโรคภูมิแพ้ ถือว่า เหมาะมากๆ เพราะ อาการ ของภูมิแพ้ ก็คือ การที่ มีฝุ่นละออง ลอยอยู่ในตัวอาคาร หรือ ในห้องต่างๆ ภายในบ้านของเรา รวมไปถึง กลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ ที่สามารถ มาทำร้าย จมูกของคุณได้ นั้นเอง และสำหรับ ไรฝุ่น นั้นจะ มีอนุภาคขนาดใหญ่ มักตกลงสู่พื้นหลังจากลอยตัวอยู่ในอากาศภายในประมาณ 5 นาที ดังนั้น การทำความสะอาด ทั่วไปก็ช่วยกำจัดไรฝุ่นได้และ ส่วนใหญ่ ไรฝุ่นแฝงตัวอยู่ในที่นอน หรือ พื้นที่แคบๆ และยังรวมไปถึงตามซอกหลืบมากกว่า หรือ มุมต่างๆ ภาย ในบ้านของเรา และ นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ จะให้ผลดีต่อเมื่อใช้ความละเอียดในการ กรองสูงมาก หรือ เป็น HEPA filter ที่กรองได้ตั้งแต่ 0.3 ไมครอน ( ไรฝุ่น 250 micron ) แต่ ในสมัยนี้ สำหรับ เครื่องฟอกอากาศ ก็เป็น เครื่องฟอก ที่สามารถ กรอกฝุ่นละออง ขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากประสิทธิภาพของเครื่องฟอกอากาศไม่ดีพอ ก็อาจจะไม่ได้ผลต่ออาการภูมิแพ้ของเราได้เช่นกัน

 

เครื่องฟอกอากาศ มีประโยชน์กับผู้ใช้ กันบ้าง

 

1.สำหรับ ผู้ที่เป็นภูมิแพ้

 

2.ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ หรือ คนที่มีปัญหา เรื่องระบบหายใจ หอบหืด

 

3.เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตประจำวันคลุกคลีอยู่กับ ฝุ่นละอองเสมอ

 

4.เหมาะสำหรับ ผู้ที่อยู่ใน สภาพแวดล้อม ที่อับชื้นและ เชื้อโรคสามารถแพ่พันธุ์ ได้อย่างรวดเร็ว หรือ แม้แต่สถานที่ ที่คับแคบและ สำหรับ สถนที่ ที่มีการอาศัยรวมกันมาก โดยไม่ สามารถ รู้ได้ว่าใคร จะเป็นภาหะ ของโรค มาสู่คนอื่น ๆ เช่น สถานที่ ที่ต้องอยู่กับแอร์ทั้งวัน ไม่มีการดูแลเรื่อง ของ การระบายอากาศ

 

ข้อดีของ เครื่องฟอกอากาศ

 

  • สามารถไป ช่วยลดการเกิดภูมิ แพ้ที่เกิดจากไรฝุ่น ฝุ่นละออง เกสร และ ขนสัตว์ ทั่วไป

 

  • สามารถไป ช่วย ลดการเติบโต และ กำจัดแบคทีเรีย เชื้อโรคต่างๆรวม ไวรัส และ เชื้อราได้

 

  • สามารถ ไป เปลี่ยนอากาศ ในห้องต่างๆของเรา เสียให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ และ ปราศจากกลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์

 

เห็นไหมว่า การที่เรา มีเครื่อง ฟอกอากาศ ติดบ้านไว้ เป็นผลดีอย่างมาก ต่อคนที่ชอบมีอาการ ของโรคภูมิแพ้ และคนที่ มักเกิดอาการ ไอจาม เพราะมัน สามารถช่วยได้เยอะเลยก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างไร ก็ควรรักษาสุขภาพร่างกายของ โดยการ นอนหลับ ให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

จำเป็นต้องมี เครื่องฟอกอากาศ ในบ้านหรือไม่?

เครื่องฟอกอากาศ กับการ กรอกอากาศ ดีๆเข้าบ้าน


Tag :