เครื่องฟอกอากาศ เพิ่มคุณภาพในการหายใจ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ เพิ่มคุณภาพในการหายใจ


การหายใจ เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหยุด หรือ ทำการพักผ่อนได้ ดังนั้น ในการหายใจ เราจึงควร ให้ความสำคัญกับการหายใจ ที่ดี และ มีคุณภาพ

 

ในหนึ่งวันเรามีการหายใจ เฉลี่ย คนเรา มีการหายใจ 20,000 – 30,000 ครั้งต่อวัน โดยอากาศที่เรา ใช้หายใจในแต่ละวัน เฉลี่ยอยู่ที่ 11,000 ลิตร ต่อวัน ลมหายใจ เป็นสิ่งสำคัญ ต่อชีวิตของเรา และ สิ่งที่เรา ต้องให้ความ สำคัญ ให้การใส่ใจ อย่างเป็น พิเศษ ก็คือ คุณภาพของอากาศ และ คุณภาพ ของการหายใจ อากาศที่สะอาด บริสุทธิ์ ส่งผลต่อ การหายใจของเรา ทำให้เรามีการหายใจที่ดี คล่อง โปร่งโร่ง สดชื่น และ ที่สำคัญคือ ทำให้เราห่างไกล จากโรค ภูมิแพ้ โรคหอบหืด และ โรคที่เกี่ยวกับ ระบบทางเดินหายใจ ทั้งหลาย ดังนั้น เราจึงจำเป็น ที่จะต้องมีตัวช่วย อย่างเครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

ข้อดีของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นตัวช่วย ทีทำให้ ระบบทางเดินหายใจ ของเรามีการ ทำงานได้ขึ้น เพราะ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นช่วยที่ทำที่ทำให้อากาศ ภายในบ้านของเรา สะอาดขึ้น ปลอดภัยจากฝุ่น ควันบุหรี่ ละอองเกสรดอกไม้ สารก่อภูมิแพ้ทั้งหลาย ควันรถ และ Pm2.5 โดย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีหน้าที่ ทำการกรอง สิ่งต่าง ๆ ให้อากาศสะอาด ทำให้เราหลับสนิท หายใจได้อย่างปลอดภัย

 

เหตุผลที่เราควรมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

1. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยให้ปอดทำงานได้ดีขึ้น เพราะ อากาศที่สะดาด จะทำให้ปอดของเรา มีการทำงานมีงานทำงาน ที่ไม่หนัก เป็นตัวช่วยที่ดีให้กับปอดของเรา

2. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยปกป้องผิวหนังของเรา จากฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่มาคอยทำร้ายผิวของเรา ทำให้ผิวของเรา เกิดการระคายเคือง หรือ เกิดการแพ้ และ ลดการเกิดสิว ที่มีสาเหตุมาขากฝุ่น ที่สะสมอยู่บนใบหน้าของเรา

3. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยลดอาการภูมิแพ้ ในผู้ที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ เพราะ ผู้ที่เป็นภูมิแพ้ มักจะมีอาการกำเริบ เมื่อ เจอฝุ่น หรือ สารกระตุ้นต่าง ๆ

4. เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ช่วยทำให้อากาศสะอาด เนื่องจากเครื่องฟอกอากาศ มีระบบที่ช่วยกรองฝุ่น และ สิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อยู่ในอากาศ

 

คำแนะนำ ในการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

1. ควรตรวจสอบค่า CADR  ( Clean Air Delivery Rate ) เป็นค่าที่จะบอกว่าใน 1 นาที เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  สามารถสร้าง อากาศบริสุทธิ์ ได้เท่าไหร่ ถ้าหาก ค่า CADR  ( Clean Air Delivery Rate ) มีตัวเลขที่สูง ยิ่งทำให้การกรองอากาศสุทธิ์ ยิ่งทำได้มาก

2. แผ่นกรองอากาศ ควรเลือก แบบที่มี เฮปป้า ( HEPA ) เพราะแผ่นกรองชนิดนี้ สามารถกรองฝุ่นละเอียดได้

3. เป็นไปได้ ควรวาง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ในตำแหน่ง ที่เราทำกิจกรรม อยู่ตรงนั้น หรือ ตั้งไว้ปลายเตียงขณะนอนหลับ

 

ดังนั้น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นสิ่งที่ทุกบ้าน ควรมี เนื่องจาก เรามีการหายใจ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สุขภาพปอดขแงเราแข็งแรง เราจึงควรดูแล ด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

กำจัดขนสัตว์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เทคนิค การเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ให้เหมาะสม


Tag :