สร้าง โอโซน ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ สร้าง โอโซน ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


ประโยชน์ของ โอโซน คือ การเพิ่มปริมาณออกซิเจนในอากาศ ให้มีความบริสุทธิ์ขึ้น หากภายในบ้านของเรามีโอโซนอยู่มาก จึงถือว่าเป็นเรื่องดีต่อการหายใจ ซึ่งเราสามารถสร้างโอโซนได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

โอโซน คืออะไร?

 

โอโซน ( Ozone ) เป็นโมเลกุลของ ออกซิเจน 3 อะตอมรวมตัวกันของ แก๊สออกซิเจน 1 โมเลกุล ( O2 ) และอะตอมออกซเจนอิสระอีก 1 อะตอมที่แตกตัวจากแก๊สออกซิเจน จึงทำให้โอโซน มีสูตรเคมี คือ O3  โดยโอโซน เป็นแก๊สที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่มนุษย์เอง ก็สามารถผลิตโอโซน ขึ้นมาเองได้ โดยใช้อากาศ และไฟฟ้า ( สนามแม่เหล็กไฟฟ้า )

 

โอโซนกับอากาศบริสุทธิ์

 

แน่นอนว่า หลายคนทราบดีว่า ออกซิเจน ( Oxygen ) เป็นแก๊สที่มี ความสำคัญต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกเรา สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ทั้งสัตว์ พืช และมนุษย์ ล้วนต้องแลกเปลี่ยนแก๊ส ออกซิเจน เข้าสู่ร่างกาย ผ่านการหายใจเข้า เพื่อนำออกซิเจน ไปใช้ในการทำงานของ ปฏิกิริยาเคมีต่าง ๆ ในร่างกายของเรา

 

ดังนั้น ออกซิเจน จึงเป็นแก๊สที่มีความสำคัญอย่างมาก ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์เรา สภาพอากาศที่แวดล้อมรอบตัวของเรา ที่เราใช้ในการใช้หายใจในแต่ละวัน ควรมีปริมาณของ แก๊สออกซิเจน อยู่ในปริมาณที่มาก จึงจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าอากาศที่เราใช้หายใจเป็น อากาศบริสุทธิ์ โดยเฉพาะ ในพื้นที่ที่มี โอโซน นั่นจะหมายความว่า อากาศในพื้นที่เหล่านั้น มีความบริสุทธิ์ เป็นอย่างมาก

 

ประโยชน์ของโอโซนในชีวิตประจําวัน

 

  • ดับกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ : กำจัดกลิ่นอาหาร และควันบุหรี่ ตามร้านอาหาร สถานบันเทิง หรือที่ทำงาน / การอบโอโซนฆ่าเชื้อโรคในช่องแอร์ บนรถยนต์ / การอบฆ่าเชื้อโรค ดับกลิ่นหืน ในรองเท้า, ตู้เย็น และห้องน้ำ / ดับกลิ่นอับเชื้อในห้องนอน
  • ทำลายและยับยั้ง การเจริญเติบโตของเชื้อโรค : โอโซน สามารถเข้าไป ทำลายผนังเซลล์ของเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่ให้เจริญเติบโต และตายลง
  • การอาบน้ำโอโซน : ช่วยทำให้สุขภาพดี สดชื่น ผิวขาวนวล และช่วยลดกลิ่นได้
  • การสลายแก๊สพิษ : โอโซนจะเข้าไปทําลายโครงสร้างของแก๊ส พิษต่าง ๆ ทําให้แก๊สพิษเหล่านั้น สลายตัวหรือเปลี่ยนรูปกําจัดพิษของสารฆ่าแมลงชนิดต่าง ๆ ที่ตกค้างได้

 

เครื่องฟอกอากาศกับโอโซน

 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า โอโซน ไม่ได้มีแต่ในธรรมชาติเท่านั้น แต่มนุษย์ก็สามารถสร้างได้ เช่นกัน โดยภายใน เครื่องฟอกอากาศ หลายแบรนด์ สามารถสร้างโอโซนได้ หากมีการใช้ สนามแม่เหล็กไฟฟ้า อยู่ภายในเครื่อง โดยยิ่งถ้าใช้สนามแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่สูง ก็จะยิ่งได้โอโซนที่มีความเข้มข้น

 

การสร้างโอโซน ของเครื่องฟอกอากาศนั้น มีการผลิตโอโซน เพื่อทำลาย วงจรการเจริญเติบโตของ เชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา ทำลายกลิ่น สารเคมี และก๊าซพิษ ได้อย่างดีเยี่ยม โดยโอโซนที่ถูกสร้างขึ้น ภายในเครื่องฟอกอากาศ มีประจุไฟฟ้าแบบเดียวกับ แบบธรรมชาติ จึงสามารถ ทำลายผนังเซลล์เชื้อรา ฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรียที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ สลายสารก่อภูมิแพ้ ขจัดกลิ่นบูดเน่า กลิ่นอับชื้นต่าง ๆ ที่ติดอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน ผนังห้องต่าง ๆ ส่งผลทำให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

ปรับสภาพอากาศ ในห้องนอน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


Tag :