เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วย ป้องกันไข้หวัด ช่วงหน้าหนาว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วย ป้องกันไข้หวัด ช่วงหน้าหนาว


ในช่วงหน้าหนาว หลายคนอาจประสบกับปัญหาเป็น ไข้หวัดได้ง่าย ซึ่งการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะสามารถช่วย ป้องกันไข้หวัด ได้อย่างไร มาติดตามกันครับ

 

ช่วงปลายปีเช่นนี้ สภาพอากาศของบ้านเรา ยังคงเผชิญกับอากาศหนาว อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส ภาพอากาศแบบนี้ เรายิ่งต้องดูแลตนเองให้ดีมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก เป็นช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลง หากร่างกายปรับตัวไม่ทัน อาจเจ็บป่วยได้ง่าย จากโรคต่าง ๆ มักมาพร้อมกับหน้าหนาว เช่น โรคไข้หวัด โรคไข้หวัดใหญ่ โรคหอบหืด โรคภูมิแพ้ โรคปอดบวม เป็นต้น ซึ่งโรคที่ หลายคน มักเป็นได้ง่ายที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น โรคไข้หวัด

 

สาเหตุที่ทำให้ โรคไข้หวัด และโรคอื่น ๆ ที่กล่าวไปข้างต้น เกิดขึ้นได้ง่าย ในช่วงอากาศหนาว เป็นเพราะ เชื้อโรค สามารถอยู่ใน สภาพอากาศ เหล่านี้ได้ดี และยาวนานกว่า สภาพอากาศที่ร้อน หากร่างกายของเรา ปรับตัวกับสภาพอากาศไม่ทัน หรือมีภูมิต้านทานน้อย ก็จะทำให้เกิด โรคไข้หวัด ได้ง่าย นั่นเอง

 

การเกิด โรคไข้หวัด จะเกิดจากเชื้อหวัด ซึ่งเป็นเชื้อไวรัส ที่ทำให้เกิดโรคใน ระบบทางเดินหายใจ โดยแบ่งออกได้เป็น กลุ่มไวรัสหลัก ๆ ประมาณ 9 ชนิด ที่แตกย่อยไปอีกนับ 10 สายพันธุ์ รวมเป็น 100 ชนิดเลยก็ว่าได้ เช่น  rhinovirus, influenza, parainfluenza, adenovirus เป็นต้น โดยเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิด โรคไข้หวัดได้นี้ มักอาศัยอยู่ใน อากาศที่อยู่รอบตัวเรา จึงสามารถเข้าสู่ร่างกาย ของเราได้ง่าย ผ่านระบบทางเดินหายใจ

 

ป้องกันไข้หวัด ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ

 

อากาศที่เราใช้หายใจ อยู่ในแต่ละวัน เราไม่สามารถเลี่ยง การหายใจได้ และเราก็ไม่มีทางรู้ได้ว่า บริเวณใด จะมีเชื้อโรคอยู่ในอากาศได้บ้าง จึงเป็นเรื่องยาก หากจะหลีกเลี่ยง อากาศที่อาจมีเชื้อโรคปะปนอยู่ โดยเฉพาะ การอยู่ภายนอกบ้าน เพราะหากเป็น ภายในบ้าน คุณสามารถได้รับ อากาศบริสุทธิ์ ปราศจาก เชื้อไวรัส หรือเชื้อโรคอื่น ๆ ได้ หากเลือกใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถจัดการกับ เชื้อไวรัส หรือเชื้อโรคต่าง ๆ ที่ปะปนอยู่ใน อากาศรอบบ้านของเราได้ จากการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่สามารถ ดูดอากาศรอบห้อง เข้าสู่ตัวเครื่อง และนำอากาศผ่าน ชั้นกรอง ชั้นต่าง ๆ ที่สามารถกรอง หรือดักจับ เชื้อไวรัส ที่มีอยู่ในอากาศได้ รวมไปถึง สิ่งไม่พึ่งประสงค์อื่น ๆ ที่มีอยู่ในอากาศ เช่น ฝุ่น ควัน กลิ่น เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ เป็นต้น

 

เมื่อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ทำการดักจับ สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่ปะปนอยู่ในอากาศได้เรียบร้อย ตัวเครื่องจะทำการ ปล่อย อากาศบริสุทธิ์ออกมา ทำให้ผู้อยู่อาศัย ภายในบ้านได้สูดอากาศที่สะอาด บริสุทธิ์ และปราศจาก เชื้อโรคต่าง ๆ ได้ เครื่องฟอกอากาศ จึงถือว่าเป็น ตัวช่วยที่ ป้องกันการเกิด โรคไข้หวัด และโรคเกี่ยวกับ ทางเดินอากาศได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะสามารถช่วยป้องกันการเกิด โรคไข้หวัด และโรคเกี่ยวกับ ทางเดินหายใจได้ ในระดับหนึ่ง แต่คุณก็ต้องดูแลร่างกาย ให้แข็งแรง เพื่อเตรียมพร้อมร่างกาย ให้สามารถปรับตัวได้ในช่วงหน้าหนาว หรือช่วงที่มี อากาศเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันการเกิด โรคไข้หวัด ให้ได้มากที่สุด

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กำจัดขนสัตว์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

ตำแหน่งที่เหมาะสม ในการวาง เครื่องฟอกอากาศ


Tag :