เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยจัดการ ควันบุหรี่ ในบ้าน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยจัดการ ควันบุหรี่ ในบ้าน


การสูบบุหรี่ ถึงแม้คุณจะสูบอยู่นอกบ้าน แต่ ควันบุหรี่ สามารถติดอยู่ตามเสื้อผ้า หรือผิวหนังของผู้สูบได้ การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน จะช่วยจัดการกับ ควันบุหรี่ ที่ติดมากับตัวคุณได้

 

ผู้ที่สูบบุหรี่คงทราบดีว่า การสูบบุหรี่ จะทำให้เกิด ควันบุหรี่ จากการเผาไหม้ของบุหรี่ และฟุ้งล่องลายอยู่ในอากาศได้ ควันบุหรี่ จึงถือเป็น มลพิษทางอากาศ อย่างหนึ่ง ที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ของบุหรี่ ผู้ที่สูบบุหรี่ส่วนใหญ่ จึงหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ภายในบ้าน เพื่อป้องกันการเกิด ควันบุหรี่ ที่อาจเป็นอันตรายต่อคนภายในบ้าน

 

แต่การสูบบุหรี่นอกบ้าน ไม่ได้หมายความว่า สารพิษจากในบุหรี่ จะไม่เข้าสู่บ้านได้ เนื่องจาก ควันบุหรี่ สามารถติดอยู่ตามเสื้อผ้า เส้นผม หรือผิวหนัง ของผู้สูบได้ ซึ่งควันบุหรี่ที่ตกค้างเหล่านี้ เรียกได้ว่า "ควันบุหรี่มือสาม" เนื่องจาก เป็นควันบุหรี่ที่ส่งผลกระทบต่อ ผู้ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ได้ หากมีการสูดอากาศที่มีควันบุหรี่ตกค้างเข้าไปในร่างกาย

 

อันตรายของ ควันบุหรี่มือสาม

 

ถึงแม้ว่า คุณจะไม่ได้สูบบุหรี่โดยตรง แต่หากคุณได้สูดหายใจเอาควันชนิดนี้เข้าไป ก็เหมือนคุณได้รับสารพิษจากบุหรี่ เหมือนกับคนที่สูบบุหรี่ แม้ว่า ควันบุหรี่มือสาม จะมีปริมาณสารพิษน้อยกว่า ควันบุหรี่มือหนึ่ง (การสูบบุหรี่เข้าร่างกายโดยตรง) และ ควันบุหรี่มือสอง (การได้รับควันบุหรี่ที่ผู้สูบได้เราเอง) แต่ก็ถือว่าทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้มากเช่นกัน

 

โดยเฉพาะกับ "เด็กและทารก" หากได้รับ ควันบุหรี่มือสาม จะเป็นอันตรายกว่าผู้ใหญ่เป็น 2 เท่า เนื่องจาก เด็กและทารก สามารถหายใจได้เร็วกว่า และมีโอกาสได้ใกล้กับพื้นผิวที่เป็นฝุ่นมากกว่าผู้ใหญ่ จากอิริยาบทอย่างการคลานกับพื้น หรือพฤติกรรมในการจับวัตถุเข้าปาก เป็นต้น ทำให้เด็กที่ได้ควันมือสาม เกิดโรคติดเชื้อทางเดินหายใจได้ง่ายกว่าเด็กปกติ เช่น โรคปอดบวม โรคหลอดลมอักเสบ โรคหอบหืด รวมไปถึง สามารถเกิดการติดเชื้อของหูส่วนกลางในระยะยาวได้

 

สำหรับผู้ใหญ่ ที่ได้รับ ควันบุหรี่มือสาม เข้าสู่ร่างกาย จะมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ได้มากขึ้นกว่าคนทั่วไปที่ไม่ได้สูบบุหรี่ หรือได้รับควันบุหรี่ ได้แก่ โรคหัวใจ โรคมะเร็งปอด โรคภูมิแพ้อากาศ โรคถุงลมโป่งพอง มะเร็งที่ลำคอ เป็นต้น

 

เครื่องฟอกอากาศ จัดการควันบุหรี่ในบ้าน

 

การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน จะช่วยกำจัด ควันบุหรี่ ที่มีสารพิษ และกลิ่นของควันบุหรี่ ผ่านแผ่นกรองชั้นต่าง ๆ ของเครื่องฟอกอากาศ และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ ออกมาแทนได้ นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ ยังสามารถจัดการกับ  สิ่งไม่พึ่งประสงค์ชนิดอื่น ๆ ที่อยู่ในอากาศ เช่น ฝุ่น, เกสรดอกไม้, ขนสัตว์ เป็นต้น ได้เช่นกัน

 

ดังนั้น การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะทำให้คุณและคนในบ้าน ได้รับอากาศ ที่สะอาดบริสุทธิ์ ช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้นได้ อากาศที่สะอาดก็เหมือนได้ช่วย ฟอกปอดให้แข็งแรง เพราะการได้สูดดม อากาศที่สดชื่น ย่อมมีผลให้ร่างกาย

 

ถึงแม้ว่า การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยกำจัด ควันบุหรี่มือสาม ที่ติดมากับตัวคุณ เสื้อผ้า หรือเส้นผมได้ หลังจากที่คุณสูบบุหรี่เสร็จแล้ว แต่ในทางที่ดี คุณควรไปชำระร่างกาย เพื่อขจัดควันบุหรี่ออกจากร่างกาย และเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อให้ ควันบุหรี่ที่อาจติดตัวคุณมา ฟุ้งกระจายอยู่ในบ้านได้น้อยที่สุด นั่นเอง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่ม อากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ

กำจัดฝุ่น ภายในบ้าน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


Tag :