กำจัดฝุ่น ภายในบ้าน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ กำจัดฝุ่น ภายในบ้าน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


การรักษาความสะอาดภายในบ้าน เป็นสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยต้องทำ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะไม่เช่นนั้น จะเป็นที่อยู่อาศัยของฝุ่น การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถช่วย กำจัดฝุ่น ภายในบ้าน ได้อีกแรง

 

ในปัจจุบัน มลพิษทางอากาศ มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เว้นแม้แต่ ภายในบ้านของเรา ที่สามารถพบเจอสิ่งไม่พึ่งประสงค์ในอากาศที่เราสูดหายใจภายในบ้านได้ โดยเฉพาะ "ฝุ่น" ที่สามารถพบได้ แทบทุกห้องภายในบ้าน และเราสามารถมองเห็นได้ด้วยเปล่า เช่น ตามพื้น ตามเฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านได้ ซึ่งฝุ่นชนิดนี้เรียกว่า "ฝุ่นละอองขนาดใหญ่"

 

ฝุ่นที่เห็นเกาะตามพื้น หรือตามเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ นั้น ไม่ใช่แค่ฝุ่นผงทั่วไป แต่มันยังมี "ไรฝุ่น" แมลงที่มีขนาดเล็กมาก จนมนุษย์เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งเจ้าไรฝุ่น ถือได้ว่าเป็น สารก่อภูมิแพ้ อันดับหนึ่ง ที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้อากาศ เลยทีเดียว เนื่องจาก มูลของไรฝุ่น สามารถ ฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ จึงสามารถเข้าสู่ระบบหายใจของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้ง่าย

 

ใช้เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) กำจัดฝุ่น

 

ถึงแม้ว่า ฝุ่นจะเกาะอยู่ตามส่วนต่าง ๆ หรือสิ่งของภายในบ้าน แต่ฝุ่นก็สามารถฟุ้งกระจายในอากาศ และเป็นภัยต่อระบบทางเดินหายใจของเราได้ การกำจัดฝุ่นที่ฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ สามารถจัดการได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สามารถ ดูดอากาศไม่ดี ภายในบ้าน เข้าไปกรองผ่านแผ่นกรองชั้นต่าง ๆ ภายในเครื่อง และปล่อย อากาศบริสุทธิ์ ออกมา ซึ่งไม่ใช่แค่ ฝุ่น เท่านั้น แต่ยังสามารถ จัดการกับ ควัน มลพิษ เชื้อโรค ไวรัส หรือ แบคทีเรีย ที่ปะปนอยู่ในอากาศ ได้อีกด้วย

 

การกำจัดฝุ่น ด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถช่วยกำจัด และลดฝุ่น ภายในบ้าน ของคุณได้ใน ระดับหนึ่ง คุณจึงควร กำจัดฝุ่น ด้วยวิธีการทำความสะอาด ร่วมด้วย โดยต้องหมั่นทำความสะอาด  กวาด ถู บ้าน รวมทั้ง เช็ดถูเฟอร์นิเจอร์ สิ่งของเครื่องใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เป็นที่อยู่ ของพวกไรฝุ่น และสิ่งแปลกปลอม ชนิดอื่น ๆ  โดยควรทำ ความสะอาดบ้าน  อย่างน้อย อาทิตย์ละครั้ง ก็ถือว่าเพียงพอ

 

ในการทำความสะอาด พื้นที่ในแต่ละห้องนั้น ผู้ทำความสะอาด ควรหลีกเลี่ยงการสะบัดผ้า หรือตีหมอนภายในห้องนอน เพราะจะทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายเพิ่มขึ้น รวมไปถึง การใช้ไม้กวาด หรือไม้ขนไก่ ที่ทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายได้มาก เช่นกัน จึงควรใช้ เครื่องดูดฝุ่น หรือผ้าชุบน้ำเช็ด แทนการปัดกวาดแบบทั่วไป เพื่อป้องกันการกระจายของฝุ่น และไรฝุ่นได้

 

การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน และการหมั่น ทำความสะอาดบ้าน ในส่วนต่าง ๆ เป็นประจำ จะช่วยทำให้คุณสามารถ กำจัดฝุ่น ภายในบ้านไปได้อย่างดี เพียงเท่านี้ คุณและผู้อยู่อาศัย ภายในบ้าน ก็จะได้รับอากาศบริสุทธิ์มากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อ ระบบทางเดินหายใจ และยังช่วย ป้องกันโรค เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ได้อีกด้วย

 

หากใครที่ กำลังมองหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไปใช้งานสักเครื่อง ขอแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตรา แมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature ) นำเข้าจาก ประเทศเยอรมัน เทคโนโลยี EPPO ไส้กรองอากาศระบบ Electrostatic ion ประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ได้อากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อคุณ และคนที่คุณรัก

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่ม อากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ

กรองเชื้อไวรัสด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )


Tag :