เพิ่ม อากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เพิ่ม อากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ


สภาพอากาศแวดล้อมรอบตัวเรา นับวันยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่เว้นแต่ภายในบ้าน ที่อาจพบกับปัญหามลพิษทางอากาศได้ แต่เราสามารถเพิ่ม อากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้านด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

อากาศบริสุทธิ์ คือ อากาศที่ไม่มีการปนเปื้อนจาก มลพิษทางอากาศ เช่น ฝุ่น, ควัน, สารเคมี, โลหะหนัก เป็นต้น ซึ่งนับว่า อากาศบริสุทธิ์ ยิ่งลดน้อยลงไปจากโลกของเราเรื่อย ๆ จากการถูกปนเปื้อนมลพิษทางอากาศต่าง ๆ ที่เกิดจาก ฝีมือของมนุษย์เราเอง คนในยุคนี้ จึงมีโอกาสป่วยเป็น โรคภูมิแพ้ หรือโรคเกี่ยวกับ ทางเดินหายใจต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก

 

มลพิษทางอากาศที่แวดล้อมอยู่รอบตัวเรานั้น สามารถพบได้จากในทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ ภายในบ้านของเรา ซึ่งเราสามารถเริ่มจัดการกับมลพิษทางอากาศได้ด้วย การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในบ้าน เพื่อให้ เครื่องฟอกอากาศ สามารถ กำจัดสิ่งที่ปนเปื้อน มากับอากาศ เช่น ฝุ่น แบคทีเรีย หรือไวรัส รวมไปถึง กลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในบ้านของเราได้

 

หลักในการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) คือ การดูดอากาศ ที่ปนเปื้อน มลพิษทางอากาศเข้าไปผ่านแผ่นกรองชั้นต่าง ๆ ภายใน เครื่องที่สามารถ กรองสิ่งไม่พึ่งประสงค์ที่อยู่ในอากาศได้หลากลายชนิด และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาใช้ ภายในห้องที่มีการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ไว้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติหลักของ เครื่องฟอกอากาศ

 

การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ภายในบ้าน มากยิ่งขึ้น และส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน และคนภายในบ้าน ดังนี้

 

ช่วยให้ปอดทำงานได้ดีขึ้น

 

การรับอากาศที่บริสุทธิ์ จะทำให้ร่างกายได้รับ ออกซิเจน อย่างเต็มที่ โดยไม่มีสารพิษ และโลหะหนัก ในอากาศปนเปื้อนเข้าสู่ร่างกายได้ ปอดจึงมีการทำงานได้ดีขึ้น และช่วยลดการทำงานของปอดได้

 

นอนหลับสบายขึ้น

 

สภาพอากาศในห้องนอน มีผลอย่างมากต่อการนอนหลับของคุณได้ เพราะหากในสภาพอากาศภายในห้องนอน ที่ฝุ่นละออง ก็จะส่งผลให้คุณนอนหลับไม่สบาย หรือนอนไม่หลับได้ จากการสูดอากาศเหล่านี้เข้าไปขณะนอนหลับ การใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ เพื่อจัดการกับสิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านี้ จะช่วยทำให้คุณและครอบครัว หายใจคล่องปอดขณะนอนหลับ และทำให้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มได้

 

ลดอาการภูมิแพ้

 

หากใครรู้ตัวว่าตนเองเป็น โรคภูมิแพ้ ควรมีเครื่องฟอกอากาศติดบ้านไว้อย่างมาก เพราะเครื่องฟอกอากาศ สามารถดูดเอา สารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ที่อยู่ในอากาศ เช่น ไรฝุ่น, เกสรดอกไม้ หรือขนสัตว์ ที่ปะปนอยู่ในอากาศ ดักจับเข้าไปในเครื่อง และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้ จึงช่วยลดอาการภูมิแพ้ สำหรับผู้ที่เป็นโรคนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ดังนั้น การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน เพื่อจัดการกับ มลพิษทางอากาศ จึงถือเป็นทางเลือกที่ดีอย่างมาก ที่จะทำให้คุณได้รับ อากาศบริสุทธิ์ สะอาด ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กรองเชื้อไวรัสด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยจัดการ สารก่อภูมิแพ้


Tag :