สร้างอากาศดีใน ห้องนอน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ สร้างอากาศดีใน ห้องนอน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


ห้องนอน แทบจะเป็นห้องที่หลายคนได้ใช้ชีวิตเกือบครึ่งวันอยู่ภายในห้องนี้ สภาพอากาศที่อยู่ภายในห้องนอน จึงเป็นสิ่งสำคัญ การมี เครื่องฟอกอากาศ ติดไว้ในห้องนอน จะช่วยปรับสภาพอากาศภายในห้องนอนได้ดีขึ้นได้

 

หากเปรียบเทียบ เวลาในการใช้ชีวิต ภายในบ้าน ห้องนอน แทบจะเป็นห้องที่หลายคน ใช้ชีวิตอยู่ในห้องนี้นานที่สุดภายในบ้าน คิดง่าย ๆ จากเวลานอน 7 - 10 ชั่วโมง แล้วก่อนเข้านอนอีก 2 - 4 ชั่วโมง ซึ่งกินเวลาไปประมาณ 9 - 14 ชั่วโมง หรือแทบเกินครึ่งวัน เลยทีเดียว และยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่นนี้ ทำให้วัยทำงานหลายคนที่ Work From Home จำเป็นต้องทำงานอยู่ภายในห้องนอนอีกได้ จึงทำให้ใช้ชีวิตแทบทั้งวัน อยู่ภายในห้องนอน

 

ระยะเวลาในแต่ละวันที่ใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอน สภาพอากาศภายในห้อง ที่เราใช้หายใจ จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจาก ในปัจจุบัน อากาศรอบตัวเรามีมลพิษ หรือ สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ เช่น ฝุ่น ควัน , เชื้อโรค , ไวรัส , แบคทีเรีย ที่อยู่ภายในอากาศมากมาย เราจึงต้องหา วิธีที่จะทำให้อากาศที่ เราใช้หายใจภายใน ห้องนอน มีคุณภาพของอากาศที่ดีขึ้น ซึ่งการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ก็ถือเป็นตัวเลือกใน การปรับคุณภาพของอากาศ ในห้องนอน ได้เป็นอย่างดี

 

ประโยชน์ของการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ภายในห้องนอน

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีการทำงาน ดูดอากาศภายในห้อง เพื่อให้ผ่าน ไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่สามารถ ดัดจับสิ่งไม่พึ่งประสงค์ ภายในอากาศได้ และกรองอากาศ ที่บริสุทธิ์ออกมาใช้ในห้อง ห้องนอน ที่มีการใช้เครื่องฟอกอากาศ อยู่ภายในห้อง จะทำให้อากาศ ภายในห้องมีความบริสุทธิ์ ปราศจาก สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ได้

 

ห้องนอน ที่มีสภาพอากาศที่ดี จะช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัย ได้สูดอากาศ ที่บริสุทธิ์มากขึ้น ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ โรคภูมิแพ้อากาศ และโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรียได้ และสำหรับ ผู้ที่เป็นโรคเหล่านี้อยู่แล้ว จะช่วยลดอาการกำเริบของภูมิแพ้ โรคทางเดินหายใจ และอาการไข้หวัด คัดจมูกได้

 

ประโยชน์ของการติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) อีกอย่างที่สำคัญ ก็คือ การปรับปรุงคุณภาพในการนอนหลับ เพราะ อากาศบริสุทธิ์ ภายในห้องนอนมีผลต่อคุณภาพในการนอนหลับ จึงสามารถ แก้ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ หลับไม่สนิท หรือหลับยากได้

 

การใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ภายในห้องนอน ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวล เรื่องการทำงานของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ว่าจะมีเสียงดังหรือไม่ เพราะ เครื่องฟอกอากาศ( Air Purifier )  ที่มีขายในปัจจุบันส่วนใหญ่ มักมีโหมด Sleep Mode ที่ทำงานเงียบ และประหยัดไฟฟ้า จึงหมดความกังวลเรื่องเสียง ขณะเปิดใช้งาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ขณะที่นอนหลับไปได้เลย ดังนั้น ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ มาใช้ภายในบ้าน จึงควร ศึกษาถึงคุณสมบัติ ของเครื่องฟอกอากาศชนิดนั้น ให้ดีก่อนการซื้อ

 

หากใครที่ กำลังมองหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไปใช้งานภายในห้องนอน ขอแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตรา แมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature ) นำเข้าจาก ประเทศเยอรมัน เทคโนโลยี EPPO ไส้กรองอากาศระบบ Electrostatic ion ประสิทธิภาพสูง  และยังมีโหมด Sleep Mode เหมาะแก่การใช้ภายในห้องนอนอย่างมาก รับประกัน เครื่องฟอกอากาศ นาน 1 ปี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีป้องกัน ภูมิแพ้อากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ยังไงให้เหมาะสม


Tag :