สูด อากาศ สดชื่น ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ในบ้าน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ สูด อากาศ สดชื่น ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ในบ้าน


สูด อากาศ สดชื่น ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ในบ้าน

คงไม่มีใครหรอกที่ไม่อยากได้ อากาศ สะอาด เพราะทั้งทำให้เรารู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยให้ร่างกาย ห่างไกลจากโรคทาง อากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยให้ อากาศ สะอาดได้

ปัจจุบันมี เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) มีวิธีการทำงานที่แตกต่าง และผลิตอากาศที่สะอาดมากมาย ซึ่งล่าสุดก็มี เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ที่ผลิต โอโซน ซึ่งเป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ปล่อยออกมา คุณลักษณะเฉพาะ คือ ช่วยให้พื้นที่ติดตั้งปราศจากกลิ่น ปลอดมลภาวะ และยังช่วยให้อากาศสดชื่น สามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ แบคทีเรีย ที่ทำให้เกิดโรค และกลิ่นเหม็น เมื่อทำปฏิกิริยากับมลภาวะเสร็จ ทุกครั้ง จะได้รับ ออกซิเจน กลับคืนสู่อากาศ สามารถผลิตได้จากอากาศทั่วไป และในที่ที่มีไฟฟ้า ง่ายต่อการควบคุม เพราะเป็นระบบอัตโนมัติ ที่สำคัญโอโซนมีคุณสมบัติ ในการฆ่าเชื้อมากกว่าคลอรีนหลายเท่า โดยไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างที่เป็นอันตราย เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็ก และสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแมว , หนูแฮมเตอร์ , กระรอก , กระต่าย หรือ สุนัข เป็นต้น บางบ้านก็ชอบเลี้ยงไว้ในบ้าน ซึ่งสัตว์เหล่านี้ ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ เป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ที่มองไม่เห็น ดังนั้นหากมีโอโซนมาก ก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่อโรค ที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจเป็นอย่างน้อย ส่วนต้นทุนการใช้ และบำรุงรักษาเครื่องกำเนิดโอโซน เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) นั้นไม่สูงเกินไป นอกจากนี้ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน นี่คือคุณสมบัติ และประโยชน์ทั้งหมดโดยสรุป เพื่อพิจารณาข้อดี และ ข้อเสียที่จะได้รับก่อนตัดสินใจซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) เพื่อเพิ่มปริมาณโอโซนที่บ้าน

จะเห็นได้ว่า เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ยี่ห้อ และ ราคา โดยมีเทคโนโลยีการผลิตเป็นคุณสมบัติที่สำคัญ การพิจารณา เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ราคาถูกไม่ได้หมายความว่าเครื่องนั้นมีคุณภาพไม่ดี ขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งานบางส่วน เพราะประโยชน์หลักที่จะได้รับ คือการ ฟอกอากาศ มีโอโซนที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ส่งผลให้ผู้รับอากาศบริสุทธิ์นอนหลับสบาย มีสุขภาพแข็งแรง ปอดไม่ต้องทำงานหนักเกินไป ไม่เป็นหวัด หรือโรคใด ๆ ได้ง่าย และนอกจากการเลือก เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ที่ใช้งานได้ดีแล้ว ผู้ใช้ยังต้องรู้วิธีบำรุงรักษา และใช้งานอย่างถูกต้องอีกด้วย

 

ช่วยให้ปอดทำงานได้ดีขึ้น

หลังจากที่เราออกไปข้างนอกบ้าน ที่ต้องเจอกับ อากาศ มลพิษ ต่าง ๆ แล้ว การกลับมาบ้าน เพื่อมาพักผ่อนในบ้าน ได้สูด อากาศ ดี ๆ สะอาด ๆ เพื่อให้เราได้ผ่อนคลาย และการที่เราได้รับ อากาศ ที่สะอาด จาก เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ก็ยังช่วยให้ปอดเรา ทำงานได้ดียิ่งขึ้น เป็นอีกวิธีที่ทำให้ปอดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งดี ๆ และ ลดการทำงานหนักของปอด ส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้น

 

ช่วยป้องกันโรค ทางเดินหายใจ

โดยเฉพาะโรคระบบทางเดินหายใจต่าง ๆ เพราะในอากาศ เต็มไปด้วย ฝุ่น และ หลายสิ่งหลายอย่าง ที่คุณมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ยังช่วยกรองสิ่งต่าง ๆ ออกไป และช่วยให้คุณสูด อากาศ ได้อย่างปลอดภัย

 

ลดอาการ ภูมิแพ้

ไรฝุ่น สาเหตุหลักของโรคทางเดินหายใจต่าง ๆ ที่จะสร้างความรำคาญแก่คุณได้ เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) จะช่วยดักจับ ฝุ่น ละอองต่าง ๆ อาการภูมิแพ้ดีขึ้น และทุเลาลง

 

นอนหลับ สบายดีขึ้น

ประโยชน์ สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับ นอนไม่หลับ คืนนอนไม่หลับ และอ่อนเพลีย ที่เกิดจาก อากาศ และ ฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) จะทำหน้าที่ของมัน และ ทำให้ปัญหาเหล่านี้น้อยลง และ คุณจะได้นอนหลับอย่างเต็มอิ่ม เพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นด้วย

 

ดังนั้น เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) จึงเป็นตัวช่วยให้คุณจัดการกับมลภาวะในบ้านเหล่านี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าบ้านใดมีลูก หรือ สัตว์เลี้ยงของคุณ หรือ แม้แต่เพื่อ อากาศ สะอาด ของตัวคุณเอง อยู่ในนั้น เครื่องฟอกอากาศ เป็นสิ่งจำเป็น เพราะอากาศบริสุทธิ์ของลูกน้อยในบ้าน มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ในระยะยาวได้อย่างแน่นอน

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีการป้องกัน การเกิด จมูกอักเสบ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เครื่องฟอกอากาศ ช่วยปรับ สุขภาพจิต ได้

 

 


Tag :