เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยปรับปรุงอากาศภายในบ้าน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยปรับปรุงอากาศภายในบ้าน


อากาศรอบตัวที่เราใช้สูดหายใจอยู่นั้นแย่ลงเรื่อยๆ อากาศไม่บริสุทธิ์ เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศมากมายในทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ในบ้าน การมี เครื่องฟอกอากาศ ไว้ภายในบ้านจะช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในบ้านได้ พร้อมกับวิธีอื่น ๆ ที่จะมาแนะนำให้คุณสามารถปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในบ้านกันได้

 

ทำความสะอาด ภายในบ้าน เป็นประจำ

 

เป็นวิธีที่พื้นฐาน สำหรับการปรับปรุงคุณภาพ อากาศภายในบ้าน หากเราทำความสะอาด กวาด ถู บ้าน รวมทั้ง เช็ดถูเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ เครื่องใช้ ภายในบ้านอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เป็นที่อยู่ ของพวกไรฝุ่น และสิ่งแปลกปลอม ชนิดอื่น ๆ  จะทำให้บ้านสะอาด ไร้สิ่งไม่พึงประสงค์ ที่อยู่ในอากาศติดอยู่กับข้าวของเครื่องใช้ โดยควรทำ ความสะอาดบ้าน  อย่างน้อย อาทิตย์ละครั้ง ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

 

ใช้พัดลมดูดอากาศ

 

ติดตั้งพัดลมดูดอากาศ ไว้ในห้องที่มีความชื้น ได้แก่ ห้องครัว ห้องน้ำ และ ห้องซักรีด ซึ่งตัวพัดลมดูดอากาศ จะช่วยดูดอากาศ และระบายอากาศ ไปนอกห้อง ทำให้อากาศ ภายในห้อง มีการหมุนเวียน เพิ่มออกซิเจน ช่วยลดความชื้น ลดกลิ่น ไม่พึงประสงค์ ลดฝุ่น และลดความร้อน ภายในห้องได้ รวมทั้ง ลดการแพร่กระจาย ของเชื้อโรค และแบคทีเรีย บางชนิดอีกด้วย

 

ลดการก่อประกายไฟ ภายในบ้าน

 

กระบวนการเกิดการเผาไหม้ จากเชื้อเพลิงต่าง ๆ ทำให้เกิดแก๊สที่เป็นผลเสียต่อร่างกาย เช่น ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และก๊าซออกไซด์ของไนโตรเจน  รวมถึง ทำให้เกิดฝุ่นละออง ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประกายไฟภายในบ้าน เช่น การเผาไม้ จุดเทียน และ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง " การสูบบุหรี่ " ภายในบ้านที่ จะทำให้เกิดมลพิษ ทางอากาศ และทำให้ เกิดสารพิษ จากการสูดควันบุหรี่  ทั้งตัวผู้ที่สูบบุหรี่ และคนรอบข้าง ที่ได้รับควันพิษได้

 

เปิดประตู และหน้าต่างรับลม

 

ในวันที่อากาศดี โล่ง ปลอดโปร่ง ไม่อับชื้น ควรเปิดประตู และหน้าต่าง ของแต่ละห้อง  เพื่อเป็นช่องทางในการรับอากาศจากภายนอก ให้เกิดการหมุนเวียนอากาศ วิธีนี้เป็นการช่วย ถ่ายเทอากาศ ภายในบ้านที่ดี และง่ายมาก

 

ลดการใช้สารเคมี

 

ผลิตภัณฑ์ บางอย่าง มีสารเคมีหนัก ไม่ควรเก็บไว้อยู่ภายในบ้าน และไม่ควรโดนแสง ซึ่งหากได้รับแสง ก็อาจจะทำให้ สารบางอย่าง ระเหย และลอยไปปะปน อยู่ในอากาศได้ จึงควรหาที่เก็บ ให้เหมาะสม หรือไว้ภายนอกบ้าน

 

ใช้เครื่องฟอกอากาศ ภายในห้อง

 

“ เครื่องฟอกอากาศ ” กลายเป็นอีกหนึ่ง เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ควรมีติดบ้าน ไว้ในปัจจุบัน ที่มีมลพิษทางอากาศมาก เพื่อใช้ในการจัดการกับฝุ่น ควัน มลพิษ เชื้อโรค ไวรัส หรือ แบคทีเรีย ที่ปะปนอยู่ในอากาศ โดยเครื่องจะ ทำหน้าที่ดูดอากาศที่ไม่ดี เข้าไปกรองภายในเครื่อง และปล่อยอากาศ บริสุทธิ์ออกมาแทน ซึ่งเหมาะสำหรับ ติดตั้งไว้ ภายในห้องนอน ห้องรับแขก และห้องนั่งเล่น

 

การปรับปรุง คุณภาพอากาศ ภายในบ้านหรืออาคาร ไม่ใช่เรื่องยาก และเป็นสิ่งที่ควรทำ เพื่อให้เราและคนที่ร่วมอยู่อาศัย ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์และสะอาด เพื่อให้ร่างกายได้ใช้งาน และยังเป็นการ ป้องกันโรค เกี่ยวกับทางเดินหายใจ หรือภูมิแพ้ ไปในตัวอีกด้วย

 

หากใครที่ กำลังมองหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไปใช้งานสักเครื่อง ขอแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตรา แมนเนเจอร์ ( Air Purifier by ManNature ) นำเข้าจาก ประเทศเยอรมัน เทคโนโลยี EPPO ไส้กรองอากาศระบบ Electrostatic ion ประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ได้อากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อคุณ และคนที่คุณรัก

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยลดอาการ ภูมิแพ้

วิธีเลือก เครื่องฟอกอากาศ ยังไงที่ดีและน่าใช้