เลือกอากาศที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เลือกอากาศที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศ


เลือกอากาศที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศ

 

อากาศดี ๆ ใครก็อยากมีใช่ไหมล่ะ ยิ่งถ้าในบ้านหรือที่ทำงานของเรา มีเด็กเล็กหรือคนแก่ เราก็ต้องยิ่งดูแลเป็นพิเศษเพื่อตัวของเราเองและคนที่เรารัก แน่นอนว่าเราไม่สามารถเลือกอากาศที่ดีจากภายนอกได้ ออกไปข้างนอกเราเจอสภาพอากาศที่เลวร้าย ฝุ่นควันจากท่อไอเสียและจากโรงงานต่าง ๆ อย่างน้อยถ้าเรารู้จักป้องกันตัวเองและเลือกสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเอง และวันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องฟอกอากาศ มีแบบไหนใช้ยังไงบ้างไปดูกันเลย

 

เครื่องฟอกอากาศ มีหลายแบบให้เลือกด้วยกันดังนี้

  • เครื่องฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเครื่องฟอกอากาศขนาดกลางที่เหมาะจะเอาไว้ในห้องนอนหรือห้องทำงานที่ไม่ใหญ่มาก เพราะมันจะทั่วถึงกว่าและก็เหมาะสมกับสถานที่อีกด้วย เพราะถ้าเราใช้เครื่องขนาดใหญ่มันก็จะกินพื้นที่ของเราไปอีกใช่ไหมล่ะ
  • เครื่องฟอกอากาศในรถ เป็นเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะจะอยู่ในรถ ช่วยฟอกอากาศภายในรถได้ดีไม่เคลื่อนย้ายไปไหนมาไหน อาจจะติดอยู่กับในรถเลยหรือรถบางรุ่นก็จะมีให้อยู่แล้ว
  • เครื่องฟอกอากาศฝังฝ้าเพดาน เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ฝังอยู่ในเพดาน เหมาะสำหรับพื้นที่กว้าง ๆ หรือออฟฟิศที่มีขนาดใหญ่ เพราะว่ามันสามารถเข้าถึงทุกซอยทุกมุมได้เป็นอย่างดี ดีกว่าเครื่องเล็กเพราะด้วยขนาดและความสามารถของมันไม่เหมือนกัน ตัวผู้ใช้ก็ต้องเลือกจุดนี้ด้วยเช่นกัน
  • เครื่องฟอกอากาศแบบสวม  ตัวนี้เป็นตัวที่คนเริ่มฮิตนำมาใช้กันมากขึ้น เพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น pm.2.5 เอย โควิด19 เราต้องต่อสู้กับสิ่งเหล่านี้ ผู้คนเลยเริ่มแห่กันไปซื้อมาใช้ ถือว่าเป็นอีกตัวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน

 

ข้อดีของการใช้ เครื่องฟอกอากาศ

อันดับแรกเลยเราขอพูดถึงการเลือกสภาพอากาศที่ดีให้กับตัวเอง ทุกคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าสภาพอากาศในตอนนี้มันเลวร้ายขนาดไหน และก่อให้เกิดโรคร้ายแรงที่มาพร้อมกับอากาศต่าง ๆ มากมาย เช่น โรคภูมิแพ้ โควิด ไข้หวัด โรคต่าง ๆ เกี่ยวกับทางเดินหายใจ เป็นต้น ซึ่งการใช้เครื่องฟอกอากาศสามารถช่วยให้เรากันโรคต่าง ๆ พวกนี้ออกไปได้ในระดับนึง

ข้อเสียของการไม่ใช้เครื่องฟอกอากาศ

  • ป่วยบ่อย เนื่องจากฝุ่นละอองในอากาศ
  • ระบบการหายใจแย่ลง
  • ปวดหัว
  • เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ

 

รู้อย่างนี้แล้ว การไม่มีเครื่องฟอกอากาศนี่ทำให้สุขภาพของเราแย่ลงจริง ๆ นะ เพราะฉะนั้นเราไปซื้อเครื่องฟอกอากาศกันเถอะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเราและคนที่เรารัก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศกับผู้สูงอายุ

ภูมิแพ้  ต้องดูแลตัวเอง