เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยให้คุณนอนหลับสบาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยให้คุณนอนหลับสบาย


การนอนหลับพักผ่อน เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตมาก การนอนหลับพักผ่อน จึงควรมีคุณภาพในการนอนด้วย หากเกิดปัญหานอนไม่สบาย หรือนอนไม่หลับ เครื่องฟอกอากาศ  ( Air Purifier ) สามารถเป็นตัวช่วย ให้คุณนอนหลับสบายได้

 

 

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นปัจจัยสำคัญอย่างมาก ในการดำรงชีวิต เพราะเราต้องใช้เวลา นอนหลับพักผ่อนประมาณ 7 -10 ชั่วโมงต่อวัน  ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของเวลาต่อวันเลยก็ว่าได้

 

 

การนอนอย่างมีคุณภาพ คือ ต้องนอนให้ครบชั่วโมง โดยในแต่ละวัยมีการชั่วโมงนอนที่เหมาะสม ดังต่อไปนี้

 

- เด็กเล็ก อายุต่ำกว่า 6 ปี ควรนอนให้ได้ 11 - 13 ชั่วโมง

- เด็กวัยเรียน อายุ 6 -13 ปี ควรนอนให้ได้ 9 - 11 ชั่วโมง

- วัยรุ่น อายุ 14 - 17 ปี ควรนอนให้ได้ 8 - 10 ชั่วโมง

- วัยผู้ใหญ่ตอนต้น อายุ 18 - 25 ปี ควรนอนให้ได้ 7 - 9 ชั่วโมง

- วัยผู้ใหญ อายุ 26-64 ปี ควรนอนให้ได้ 7 - 9 ชั่วโมง

- วัยสูงอายุ อายุ 65 ปีขึ้นไป ควรนอนให้ได้ 7 - 8 ชั่วโมง

 

ซึ่งหากนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้ตื่นเช้ามาไม่สดใส ไม่มีสมาธิในการเรียนหรือทำงาน ขอบตาดำ ร่างกายดูโทรม และผิวพรรณไม่เปร่งปรั่งได้ หากทำติดกันเป็นเวลานาน รวมถึง ยังทำให้ฮอร์โมนบางชนิดทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะฮอร์โมนบางชนิด จะมีการทำงานในช่วงที่ คุณนอนหลับนั่นเอง

 

 

อากาศที่ถ่ายเทภายในห้องนอนของคุณ มีส่วนต่อ การนอนหลับของคุณได้ หากอากาศภายในห้องไม่ดี อาจทำให้คุณนอนไม่หลับ และเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้คุณนอนหลับไม่เพียงพอได้ การนอนจึงไม่มีประสิทธิภาพ

 

 

การมี เครื่องฟอกอากาศ  ( Air Purifier ) มาใช้ภายในห้องนอน จะช่วยเพิ่มปริมาณ ออกซิเจนที่สมดุล เพิ่มความสดชื่นภายในห้อง ช่วยแก้ไขปัญหา เรื่องการนอนหลับไม่สนิท หรือหลับยาก จากอาการนอนหลับๆ ตื่นๆ นอนไม่เพียงพอได้ นอกจากนี้ ยังช่วยกำจัดฝุ่น ควัน หรือมลพิษทางอากาศอื่น ๆ ดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ภายในห้องของคุณได้ ทำให้การนอนของคุณมีประสิทธิภาพขึ้นได้

 

 

การนอนหลับพักผ่อน นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ไม่แพ้เรื่องการบริโภคอาหาร หรือการออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นจึงต้องดูแลร่างกายให้ดี  สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ ควรวางตรงไหนในห้อง

มลพิษทางอากาศ ที่ เครื่องฟอกอากาศ จัดการได้