มอบความสดชื่นภายในบ้าน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ มอบความสดชื่นภายในบ้าน ด้วย เครื่องฟอกอากาศ


มอบความสดชื่นภายในบ้านด้วย เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ปัจจุบันนี้ประเทศไทย ถือว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ประสบกับปัญหาทางด้าน มลภาวะ อย่างมาก ซึ่งหลายๆ คนต่างเจอปัญหานี้มาอย่างยาวนาน

 

ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหา มลพิษ ทางอากาศทั้ง ฝุ่น ควัน หรือแม้แต่ โควิด 19 ( covid 19 ) ที่กำลังอยู่ตอนนี้ถือว่ามีความรุนแรงมาก และเป็นภัยต่อ สุขภาพ และความเป็นอยู่ของทุกคนอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ด้านทั้งใน บ้าน สำนักงาน อาคาร จึงไม่แปลกใจที่จะมีการพัฒนาต่าง ๆ ขึ้น เพื่อลดปัญหาดังกล่าวเพื่อให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier )ประเภทต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศ ภายใน บ้าน รวมถึง สำนักงาน อาคาร ให้มีประสิทธิภาพ เพราะนอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ยังช่วยป้องกันตัวเองจาก มลพิษ ทาง อากาศ ได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

 

นอกจากนี้ การสำรวจยังพบข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับความเข้าใจของคนไทยเกี่ยวกับ มลพิษ ทางอากาศ เช่น ผู้อยู่อาศัย 92 % ให้ความสำคัญกับการปกป้องตนเองจาก มลพิษ ทางอากาศ ภายนอกมากกว่าการป้องกันมลพิษในร่ม เมื่อออกไปนอกบ้าน 65% ของผู้คนสวม หน้ากากอนามัย นอกจากนี้เมื่อเดินทางโดยยานพาหนะหน้าต่างจะปิดเพื่อป้องกัน มลภาวะ ภายนอกประมาณ 50% ที่น่าสนใจ คือ ผู้อยู่อาศัย 6 ใน 10 คน คิดว่าแม้ภายนอกจะมีมลพิษ แต่อากาศในบ้านก็ดีถึงดีที่สุด และผู้อยู่อาศัยป้องกันตนเองจาก มลพิษ ทางอากาศ ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ในบ้านเปิด เพื่อช่วยระบายอากาศ

 

ดังนั้น จะเห็นได้ว่า มลพิษ ทางอากาศ ภายนอกมีผลต่อคุณภาพอากาศภายใน บ้าน ด้วยเช่นกัน องค์การอนามัยโลกระบุว่าคุณภาพ อากาศ ภายใน บ้าน ได้รับอิทธิพลจากความเข้มข้นของอากาศภายนอกอาคารมลพิษต่าง ๆ และนิสัยของผู้อยู่อาศัย ประเภทของวัสดุก่อสร้างที่ใช้หรือมลพิษทางอากาศภายในบางส่วนมาจากเตาแก๊ส การเผาไหม้เชื้อเพลิงรวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนต่าง ๆ

 

นอกจากนี้ปริมาณ มลพิษ ทางอากาศภายในบ้านมักจะมากกว่าอากาศภายนอก เนื่องจากมีโอกาสเกิดมลพิษในบ้านมากกว่าพื้นที่โล่ง และการใช้ชีวิตภายใต้คุณภาพอากาศที่ไม่ดีอาจส่งผลให้เกิด ปัญหา สุขภาพ ได้เช่นกัน การมี เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier )เพื่อมาช่วยให้ภายในบ้านมี อากาศ ที่สะอาดขึ้นจึงเป็นเรื่องที่ดี

 

คุณภาพอากาศดีได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier )นอกจากจะช่วย กำจัด หรือ ควบคุม มลพิษ ต่างๆ ทางอากาศภายในบ้านแล้ว ยังช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นด้วย โดยมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

 

- เติม อากาศ บริสุทธิ์ ให้กับพื้นที่ภายในบ้าน โดยการกรองสารมลพิษที่มีอยู่ในอากาศภายนอก เช่น PM2.5 ฝุ่น ควัน ละออง ทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องฟอกอากาศ จะทำงานโดยแทบจะไม่มีเสียงรบกวนเลย และสร้าง อากาศ บริสุทธิ์ อย่างต่อเนื่องให้ไหลเวียนของ บ้าน ของผู้ใช้

 

- การระบาย อากาศ ที่มีประสิทธิภาพช่วยยับยั้งความชื้นและกลิ่น ด้วยระบบเซ็นเซอร์ของ เครื่องฟอกอากาศ ที่จะช่วยในการ ระบาย อากาศ นอกจากนี้ยังช่วย ลดการสะสมของความชื้น และ แบคทีเรีย อีกด้วยซึ่งเป็นปัญหาของ เชื้อรา และกลิ่นไม่พึงประสงค์เช่นกลิ่นอับในห้องของเรา

 

- เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier )ทำให้ อากาศ ภายในบ้าน สะอาด ด้วยไอออนที่จะจับ ฝุ่น ละออง ขนาดเล็ก สามารถลดฝุ่นละอองอนุภาค PM2.5 และ อนุภาค ใน อากาศ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส รวมถึง เชื้อรา ในอากาศได้ถึง 99%

 

ประโยชน์ของ เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) ทุกประเภทมีระบบและกลไกที่ทำงานทีซับซ้อน ที่ช่วยให้อากาศสะอาด สดชื่น อีกทั้งยังมีประโยช์อื่น ๆ เช่น

- ระบบปรับอากาศเป็นระบบที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิความชื้นและสภาวะต่างๆที่อยู่ในนั้น ไม่ว่าจะเป็นอากาศในห้องหรือว่าอากาศร้อนและเย็นที่เหมาะสำหรับการเก็บอาหาร แต่ถ้าเป็นเครื่องปรับอากาศในบ้านระบบปรับอากาศจะทำงานมากกว่าแค่การทำความเย็น

นอกจากความเย็นในห้องที่บ้านแล้วยังสามารถใช้ประโยชน์จากระบบปรับอากาศเหล่านี้ช่วยในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่นการผลิตอาหารอุณหภูมิต่ำในสถานที่ทำงาน.

- ช่วยควบคุมปริมาณความชื้นในอากาศเช่นเมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศตอนกลางคืนในช่วงเวลานอน ถ้าชื้นเกินไปไม่ดีอาจทำให้คุณป่วยได้ ระบบปรับอากาศนอกจากจะให้ความเย็นแล้ว ยังช่วยปรับความชื้นให้อยู่ในวาระที่เหมาะสมกับร่างกาย

- กลิ่นเหม็นและ สิ่งสกปรกในอากาศไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองหรือกลิ่นอาหารกลิ่นต่างๆระบบฟอกอากาศในเครื่องปรับอากาศสามารถกำจัดมันได้อย่างง่ายดาย อากาศในห้องปรับอากาศส่วนใหญ่และระบบฟอกอากาศจะทำให้อากาศสดชื่นอยู่เสมอ

- ระบบปรับอากาศใน เครื่องฟอกอากาศ ( air purifier ) มีการพัฒนาในการใช้งานที่หลากหลายเพื่อให้ผู้ซื้อมีโอกาสเลือกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หลากหลายและไม่แน่ใจในคุณภาพและกลไกของระบบปรับอากาศนั้น ๆ บ้านหรือห้องไหนที่รู้สึกว่าอากาศไม่ดี ไม่ค่อยถ่ายเทหรืออึดอัดลองติดแอร์ไว้ในห้อง รับรองว่าระบบต่างๆจะทำให้น่าอยู่มากขึ้น ประโยชน์ของเครื่องปรับอากาศ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตรา แมนเนเจอร์ ( Air Purifier By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ แบบไหนที่ไม่ควรซื้อ

เครื่องฟอกอากาศ ควรวางตรงไหนในห้อง