เครื่องฟอกอากาศ ช่วยอะไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ช่วยอะไร


เครื่องฟอกอากาศ ช่วยอะไร

ในทุกวันเราต้องเจอกับฝุ่น ควัน และมลภาวะมากมาย จะหลีกเลี่ยงก็คงจะยาก เวลาออกไปข้างนอกก็เจอควันพิษ ฝุ่น และเชื้อไวรัส จะหลบอยู่ในบ้าน ก็แอบกังวลว่าอากาศภายในบ้านของเรานั้นสะอาดจริงรึเปล่า หลาย ๆ คนก็แนะนำให้ใช้เครื่องฟอกอากาศ แล้วเครื่องฟอกอากาศมันจะช่วยได้จริงหรอ

 

ทำไมถึงต้องมีเครื่องฟอกอากาศ

  • เครื่องฟอกอากาศช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น อากาศที่สะอาดก็เหมือนได้ช่วยฟอกปอดให้แข็งแรง เพราะการได้สูดดมอากาศที่สดชื่น ย่อมมีผลให้ร่างกายได้รับแต่สิ่งที่ดีและลดการทำงานหนักของปอดลงได้ ส่งผลไปถึงสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • ช่วยลดอาการกำเริบของภูมิแพ้ มีหลายคนที่เลือกใช้เครื่องฟอกอากาศเป็นตัวช่วยที่ทำให้อากาศภูมิแพ้ดีขึ้น ไม่กำเริบบ่อย ๆ
  • ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น หลายคนมีปัญหาเรื่องการนอนหลับ ไม่ว่าจะเป็น นอนหลับไม่สนิท หรือหลับๆ ตื่นๆ อ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องมาจากสภาวะอากาศและฝุ่นละออง ซึ่งเครื่องฟอกอากาศจะทำให้ปัญหาเหล่านี้จะค่อย ๆ ลดลงไปและทำให้นอนหลับสนิทตลอดคืน
  • ช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ ที่อาจเกิดจากฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคภูมิแพ้ เพราะว่าในอากาศนั้นเต็มไปด้วยฝุ่นละอองและอะไรหลาย ๆ อย่างที่มีอนุภาคเล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ต่าง ๆ เครื่องฟอกอากาศจะช่วยกรองสิ่งต่างๆเหล่านี้เพื่อให้ทุกคนได้สูดอากาศที่ปลอดภัยที่สุด

 

ในปัจจุบันเทคโนโลยี เครื่องฟอกอากาศ ได้ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือที่จะช่วยทำความสะอากาศรอบตัวเรา ให้มีความสะอาด สดชื่น และปลอดภัยต่อร่างกายของเรา เมื่ออากาศดีขึ้น ปอดของเราก็จะทำงานได้ดีขึ้น ลดการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ ลดอาการภูมิแพ้ ทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น และการเลือกเครื่องฟอกอากาศนั้นก็สำคัญมากเช่นกัน เราขอแนะนำ

 

ทำไมต้องเป็น เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by Mannature)

เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by Mannature) เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง ทำความสะอาดได้ง่าย เพียงแค่ถอดล้าง มีความสามารถในการกรองไอโลหะหนัก ฟอร์มาดิไฮด์ สารระเหย เชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย และสารก่อภูมิแพ้ และกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ด้วย เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by Mannatuer) กรองด้วยระบบ Plasma Electrostatic พร้อม Active Oxygen และ Titanium Dioxide + หลอด UV ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรคได้ถึง 99.9% ไม่มีโอโซนที่ทำลายเนื้อเยื่อของผู้ใช้ มีการทำงานที่เงียบ ไม่รบกวนการใช้ชีวิต และประหยัดพลังงานด้วย Sleep Mode การฟอกอากาศของพัดลมระดับแรงสุด ใช้กำลังไฟฟ้าอยู่ที่ 28 วัตต์ สามารถตั้งเวลาทำงานได้ตั้งแต่ 1 – 9 ชั่วโมง เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 40 – 60 ตร.ม.

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องฟอกอากาศ กับ สภาพอากาศในไทย

เลือกอากาศที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศ