เครื่องฟอกอากาศ เครื่องสร้างอากาศบริสุทธิ์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องสร้างอากาศบริสุทธิ์


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นเครื่องสร้างอากาศบริสุทธิ์ และมีระบบไส้กรองประสิทธิภาพสูงระบบ Electrostatic Ion ด้วยความความละเอียดในการกรองอากาศ ช่วยห่างไกลจากภูมิแพ้และโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ

 

     อากาศที่เราสูดเข้าปอดทุกวันในชีวิต จะดีสักแค่ไหน หากทุกอากาศที่เราสูดเข้าไป ไร้ซึ่งมลพิษทางอากาศ และยังมีประโยชน์ ช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ การมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดไว้อยู่ในบ้านสักเครื่อง จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่มิอาจมองข้าม ทั้งยังสามารถช่วยรักษาความสะอาดภายในบ้าน หรือไว้เป็นตัวช่วยป้องกันโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ รวมถึงสามารถป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 ได้อีกด้วย

 

การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน ช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์

     การติดตั้ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไว้ภายในบ้าน สามารถช่วยกำจัดกลิ่นควัน, กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ , รวมไปถึงช่วยกำจัดสิ่งสกปรกในอากาศ, กรอง ฝุ่นหยาบ ละออง, เกสรดอกไม้, ขนสัตว์, ใยผ้า และมีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure การดูดติดผิว เป็นกระบวนการดูดโลหะหนัก, ไอปรอท, ควันไฟ, ไอเสียจากรถยนต์ และกักฝุ่นละอองขนาดเล็กให้ติดอยู่บนผิวของแผ่นกรอง และนี่คือประโยชน์ของการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

 

กำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

     กลิ่นไม่พึงประสงค์ มาได้จากหลากหลายสาเหตุ ซึ่งถ้าหากชีวิตคนเราใช้ชีวิตอยู่กับกลิ่นเหม็นและสูดดมมันเข้าไปเป็นเวลานานๆ เช่นนั้น อาจจะทำให้ประสาทการรับกลิ่นของคุณแย่ลง แต่หากคุณเปิดใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะสามารถช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ รวมถึงช่วยลดกลิ่นที่ติดฝังแน่นและเชื้อโรคในอากาศได้อีกด้วย

 

ช่วยกำจัดขนและสารก่อภูมิแพ้จากสัตว์เลี้ยง

     แม้ว่าจะพยายามชะล้างทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงของคุณให้สะอาดสักแค่ไหน ก็ไม่ได้แปลว่าบ้านของคุณจะสะอาดและปราศจากเชื้อโรค แต่ถ้าหากคุณเปิดใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะสามารถช่วยกำจัดและแยกสารก่อภูมิแพ้เหล่านี้ ด้วยคุณสมบัติของแผ่นกรองแต่ละชิ้น ทำให้คุณสบายใจและใช้ชีวิตกับสัตว์เลี้ยงได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

ป้องกันสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ

     สำหรับคนที่มีโรคภูมิแพ้หรือเป็นโรคประจำตัว คงจะเข้าใจกันดีว่า เมื่อร่างกายได้สัมผัสและสูดดมฝุ่นเข้าไป ก็จะทำให้อาการของเรากำเริบได้ แต่หากคุณเปิดใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องจะทำหน้าที่ดักจับฝุ่น หรือสารก่อภูมิแพ้อื่นๆ ที่ลอยอยู่ในอากาศ และทำให้คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า อากาศที่สูดหายใจเข้าไป จะไม่มีสารก่อภูมิแพ้ใดๆ อย่างแน่นอน

 

ป้องกันมลพิษอากาศ PM 2.5 และเชื้อโรค Covid-19

     แน่นอนว่า เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถกรองฝุ่นละออง PM2.5 และกำจัดเชื้อโรคร้ายที่อยู่ภายในบ้าน เปลี่ยนอากาศภายในบ้าน ให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ โดยการนำเทคโนโลยี Electrostatic Adsorption Pressure ซึ่งเป็นระบบกรองอากาศ คุณภาพสูง โดยใช้แผ่นกรองคาร์บอนเข้มข้น สามารถกรองฝุ่นที่มีอนุภาค ขนาดเล็ก 0.1 - 0.3 ไมครอน ที่ไม่สามารถมองด้วยตาเปล่าได้

 

     เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เครื่องสร้างอากาศบริสุทธิ์ ที่ควรมีติดบ้านไว้ เพื่อความปลอดภัยของคุณ และคนที่คุณรัก

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ทาสแมวต้องรู้ ป้องกันภูมิแพ้ขนแมว ด้วย เครื่องฟอกอากาศ

- กำจัดแบคทีเรีย ด้วย เครื่องฟอกอากาศ