ติดเครื่องฟอกอากาศบวกกับวิธีการทำความสะอาดที่ดี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ ติดเครื่องฟอกอากาศบวกกับวิธีการทำความสะอาดที่ดี


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  เป็นเครื่องที่อาจจะเรียกได้ว่าทำความสะอาดก็ว่าได้เพราะช่วยดักจับสิ่งปรกและฝุ่นละอองต่างๆที่เราหายใจเข้าไปและติดขัดหากมีวิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องก็ช่วยส่งเสริมดียิ่งขึ้น

 

ทุกบ้านต้องมีการทำความสะอาดอยู่แล้ว หากเรารู้หลักในการทำความสะอาดบ้านของเราหรือห้องของเราจะสะอาดยาวนานยิ่งขึ้น แล้วถ้าหากบ้านใครห้องใครมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  แล้วละก็การหายใจไม่ติดขัดและลมหายใจสดชื่นแน่นอน

 

กวาดยักใยหยากไย่เสียก่อน

การทำความสะอาดบ้านต้องทำจากสิ่งที่อยู่ข้างบนก่อน การทำความสะอาดหยากไย่แล้วละ ฝุ่นที่ลอยขึ้นไปเกาะหรือสิ่งสกปรกที่อยู่ตามมุมจะล่วงลงมาพื้น หากทำพื้นก่อนแล้วไม่ทำข้างบน ก็จะทำให้เสียเวลา เพราะแหล่งสะสมฝุ่นละอองก็คือ หยากไย่ นี้แหละ

 

ทำความสะอาดให้บ่อยขึ้น

ควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาดเป็นประจำ โดยเฉพาะในส่วนห้องที่คุณใช้ง่ายบ่อยๆ เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก หรือห้องครัว เพราะหากปล่อยให้ฝุ่นเกาะหนามากขึ้น ก็จะยิ่งยากในการทำความสะอาด

 

เลือกประเภทผ้าในการทำความสะอาด

การใช้ผ้าที่นุ่มหรือแห้งมากเกินไป นอกจากจะทำให้เราต้องออกแรงมากขึ้นแล้ว ผ้าทั่วไปยังมีคุณสมบัติในการเก็บฝุ่นอีกด้วย แนะนำให้ใช้ผ้าสำหรับทำความสะอาดโดยเฉพาะ หรือฟองน้ำดีกว่า เพราะนอกจากสะดวกต่อการทำความสะอาดแล้ว ยังไม่ทิ้งร่องรอยบนพื้นผิวอีกด้วย

 

ทำบรรยากาศให้สดชื่น

วิธีการคือ หมั่นทำความสะอาดพัดลม หรือเครื่องปรับอากาศ ทำได้ด้วยการนำมาล้างน้ำสะอาด แล้วไปผึ่งให้แห้งก่อนนำไปใช้ ส่วนภายในเครื่องปรับอากาศควรให้ช่างมาทำความสะอาดอย่างน้อยปีละครั้ง

 

เตียงของคุณสะอาดหรือป่าว

เตียงถือได้ว่าเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละอองตัวไรและ เชื้อโรคชั้นดี เตียงการทำความสะอาดง่ายมาก หากเรามีเครื่องดูดฝุ่นแบบที่มีราคาหน่อยก็ดูดเลยก็ได้ แต่ถ้าใครงบน้อย เอาหมอนไปซัก เอาผ้าไปตากแดด ได้หมดเลย หรือ การเปิดหน้าต่างแล้วให้แดดส่องมาโดดก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน

 

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ดีที่สุด

เครื่องฟอกอากาศเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบทำความสะอาดบ้าน และคนที่แพ้ฝุ่นละออง หายใจติดขัดไม่สดชื่นเหมือนเก่า สามารถติดตั้งได้ แต่ถ้า ใครทำความสะอาดแล้วบ้านของคุณมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  แล้วละก็ จะเห็นผลเปลี่ยนได้ทันที

 

แต่อย่างไรก็ตามการทำความสะอาดบ้านต้องทำความสะอาดอยู่แล้วทุกวัน หรือ อาทิตย์ละหนึ่งครั้ง ก็ยังดีเช่นเดียวกับการทำความสะอาดที่ห้องและห้องนอน ต้องทำความสะอาดอาทิตย์ละหนึ่งเหมือนกัน เพื่อสุชภาพที่ดีและห่างไกลจากโรค

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีป้องกันภูมิแพ้ขนแมว ให้ได้ผลดีที่สุด

เครื่องฟอกอากาศ คืนลมหายใจที่สดชื่นให้ปอดคุณ

สิ่งที่บ้านคุณควรมี เครื่องฟอกอากาศ ป้องกันคนในครอบครัว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก cheechongruay