มี เครื่องฟอกอากาศ ดีอย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ มี เครื่องฟอกอากาศ ดีอย่างไร


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ กำจัดมลพิษทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่นละออง กลิ่นไม่พึงประสงค์ ควันบุหรี่ แบคทีเรีย ไวรัส สารก่อภูมิแพ้

 

     เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ดีจะสามารถกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ที่ก่อให้เกิดโรค ไข้หวัดต่างๆ ได้ ด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีของ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีขนาดกะทัดรัดขึ้น เทคโนโลยีในการกรองอากาศมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงสามารถกำจัดอนุภาคอันตรายขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพถึง 99.99%  เลยทีเดียว

 

     ยิ่งในช่วงนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑลถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละอองเป็นพิษ หรือ PM 2.5 ซึ่งเป็นมลพิษทางอากาศที่สูงเกินกว่าค่ามาตรฐานและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทำให้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) กลายเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้หายใจสะดวก สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดอีกครั้ง

 

     เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ถือเป็นเครื่องที่ช่วยกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย ฝุ่นละออง รวมทั้งกลิ่นต่างๆ ที่ไม่พึงประสงค์ให้หายไป สามารถใช้ฟอกอากาศเพื่อให้อากาศมีความบริสุทธิ์มากขึ้น และลดโอกาสการก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ เนื่องจากฝุ่นควันพิษอย่าง PM 2.5 และสารก่อภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี

 

     หลักการทำงาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) นั้นจะทำการดูดอากาศเข้าไปในตัวเครื่อง แล้วกรองอากาศ ดักจับเชื้อโรคที่ผ่านเข้ามาด้วยแผ่นกรองอากาศ จากนั้น เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาแทน ทำให้สามารถหายใจได้อย่างเต็มปอด ไม่ต้องกังวลเรื่องเชื้อโรค แบคทีเรีย หรือฝุ่นละออง อีกต่อไป

 

     เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มีประโยชน์กับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ ผู้ที่ต้องใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับฝุ่นละออง ผู้ที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่อับชื้น ทำให้เชื้อโรคสามารถแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้แต่สถานที่คับแคบ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) สามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่มีอยู่ในอากาศได้ ถึงแม้จะไม่สามารถกรองอากาศให้บริสุทธิ์ 100% แต่ยังได้รับอากาศที่เหมาะสมและดีกับสุขภาพ

 

     การมี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าต่อสุขภาพร่างกาย ยิ่งถ้าสภาพแวดล้อมภายในบ้านมีฝุ่น อยู่ใกล้ถนน สมควรอย่างยิ่งที่จะหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) มาไว้ภายในบ้าน ซึ่งการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่ดี เครื่องจะต้องทำงานได้เงียบและสามารถลดฝุ่นละอองภายในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวัดได้จากอัตราการเปลี่ยนถ่ายอากาศต่อชั่วโมงและค่า (CADR)

 

     คำนึงถึงขนาดของห้องที่จะนำ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ไปวางด้วยนะคะ เพราะเครื่องฟอกอากาศแต่ละรุ่นมีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศต่างกัน และที่สำคัญดูเรื่องของการประหยัดไฟกันด้วยนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก airglethailand

อ่านบทความเพิ่มเติม

- วิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศควรพิจารณาอะไรบ้าง?