วิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศควรพิจารณาอะไรบ้าง?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ วิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศควรพิจารณาอะไรบ้าง?


     คนเรามักจะนึกถึงเครื่องฟอกอากาศเป็นตัวเลือกท้ายๆ ในการจับจ่ายใช้สอย เพราะเรามักไม่เห็นความจำเป็นว่าควรมีติดห้องไว้ แต่ในความเป็นจริง คุณรู้หรือไม่ ว่าเราสูดเอาฝุ่นมากมายเข้าไปในร่างกายทุกวัน ทำให้เสี่ยงเป็นโรคได้ง่าย

 

     สุขภาพของเรานั้นเป็นเรื่องสำคัญ แต่ค่าใช้จ่ายก็เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ แต่ถ้าฉุกคิดได้สักนิดการลงทุนซื้อเครื่องฟอกอากาศสักตัวนั้นคุ้มค่าต่อสุขภาพตนเองอย่างมาก

 

วิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศควรพิจารณาอะไรบ้าง?

1. Air Volume หรือ Air Flow นี่คือค่าแรกที่ผู้ใช้ควรพิจารณา เพราะยิ่งค่านี้สูงมากเท่าไหร่ ปริมาณอากาศที่ถูกกรองก็จะยิ่งเร็วขึ้นด้วย

2. ค่า CADR (Clean Air Delivery Rate) คือค่าที่บอกว่าเครื่องฟอกอากาศตัวนี้ฟอกสิ่งสกปรกออกจากอากาศได้ปริมาณมากแค่ไหน ค่านี้ยิ่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเช่นกัน

3. Room size หรือขนาดห้องที่เหมาะสม ผู้ใช้ควรตระหนักถึงห้องที่ต้องนำเครื่องฟอกอากาศไปใช้งานก่อนเลือกซื้อเสมอ เพราะถ้าหากห้องใหญ่เกินกว่าพื้นที่ที่เครื่องกรองอากาศรองรับ ก็จะทำให้ฟอกอากาศไม่สะอาดทั่วถึง

4. Noise lever หรือระดับเสียง เสียงของเครื่องฟอกอากาศที่ดังอาจเป็นสิ่งรบกวนอย่างมาก เครื่องฟอกอากาศที่ส่งเสียงดังเกินไปจะทำให้ผู้ใช้นอนหลับไม่สนิทและส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว

5. Power Usage หรืออัตราการกินไฟ แน่นอนว่าอัตราการใช้ไฟอาจเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้หลายท่านให้ความสนใจ ทั้งนี้ควรดูว่าเครื่องยี่ห้อไหนกินไฟน้อยที่สุด

 

     สุดท้ายนี้ เรื่องของราคา ปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศนั้นมีช่วงราคาเริ่มตั้งแต่หนึ่งพันบาทไปจนถึงหนึ่งหมื่นบาท ผู้ใช้สามารถเลือกช่วงราคาตามงบที่มีอยู่ได้และ เราขอแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature) ที่ทำงานเงียบ และ ดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 Micron ทำให้ลมหายใจนั้นไม่ติดขัด

 

เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier By ManNature)

รุ่น : AP-T800

น้ำหนัก : 8.5 กิโลกรัม

ขนาดเครื่อง : 306 X 242 X 465 มิลลิเมตร

ขนาดห้อง : 40 - 60 ตารางเมตร

อัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ : 190 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง

ความดังเสียงขณะทำงาน : ต่ำสุด 35 เดซิเบล

 

     อากาศบริสุทธิ์ส่งผลให้คนเรามีสุขภาพกายและใจที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศของ ManNature นี้มีระบบ Electrostatic Plasma มีประสิทธิภาพสูงมากในการดักจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 - 0.3 Micron ที่ดักจับฝุ่ละออง หรือมลพิษ ขนาดเล็กให้ติดอยู่บนผิวของแผ่นกรอง

 

     สุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีจะช่วยให้คุณและครอบครัวสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้มีความสุขกว่าเดิม เครื่องฟอกอากาศจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่คุณควรพิจารณาถึง เลือกซื้อเครื่องอากาศติดบ้านคุณสิคะ

 

     ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก yotyiam