เครื่องฟอกอากาศ ป้องกันมลพิษทางอากาศในหน้าหนาว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ป้องกันมลพิษทางอากาศในหน้าหนาว


ช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงที่มีความกดอากาศสูง อากาศนิ่ง ฝุ่น และควัน ไม่สามารถลอยตัวขึ้นสูงได้ ทำให้เกิดการสะสมในพื้นที่จนเกินค่ามาตรฐาน จนต้องพึ่งพา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) กันซะแล้ว

 

     ในช่วงฤดูหนาวอากาศค่อนข้างปิด มีหมอกหนาแน่น ลมสงบ ทำให้อากาศมีลักษณะกดทับ ฝุ่นละออง และมลพิษจึงสะสมในอากาศสูงกว่าฤดูอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพมหานครที่ค่า PM 2.5 ค่ากลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่า เกินค่ามาตรฐานหลายพื้นที่ มีผลต่อสุขภาพของประชาชน

 

     ด้วยเหตุการณ์ฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานบ่อยครั้งในรอบปี ทำให้ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีอย่าง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เพราะอากาศเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต หากเจอสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมลพิษและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ ควรมองหาตัวช่วยอย่าง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) กันได้แล้ว

 

     PM 2.5 คือ ฝุ่นที่มีขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ซึ่งฝุ่นชนิดนี้เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น การเผาไหม้จากยานพาหนะ หรือ วัสดุการเกษตร หากได้รับ PM 2.5 ในระยะสั้น จะทำให้เกิดอาการระคายเคืองจมูก แสบจมูก ไอ ไปจนถึงมีเสมหะ และอาจทำให้ทางเดินหายใจอักเสบ หรือ ปอดจะติดเชื้อ แต่หากสะสมเป็นระยะเวลานานจะก่อให้เกิดโรคที่ร้ายแรงมากขึ้น เช่น โรคถุงลมโป่งพอง และ มะเร็งปอด

 

     วิธีป้องกันตัวเองจากฝุ่น PM 2.5 แบบพื้นฐาน คือ ควรจะสวมใส่หน้ากากอนามัย N95 อยู่ในอาคาร งดกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ในความเป็นจริงแล้วพื้นที่ภายในบ้านก็ไม่ปลอดภัยจาก PM 2.5 เพราะมันสามารถมาทางประตู หน้าต่าง หรือติดตัวมาจากข้างนอกด้วยเสมอ เราไม่สามารถควบคุมสภาพอากาศภายนอกได้ แต่เราสามารถควบคุมสภาพอากาศภายในบ้านให้บริสุทธิ์ได้ด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )  ที่จะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ให้ห่างไกลจากฝุ่น PM 2.5 มากยิ่งขึ้น

 

     เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ในปัจจุบันมีวิวัฒนาการและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่าอากาศที่คุณได้รับจะบริสุทธิ์ ปลอดภัยต่อสุขภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแน่นอน หากกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ขอแนะนำ เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

     เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature) เป็นเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศจากประเทศเยอรมัน ด้วยเทคโนโลยี EPPO เป็นไส้กรองอากาศระบบ Electrostatic ion ประสิทธิภาพสูง มีความละเอียดในการกรองโมเลกุลที่เล็กมากถึง 0.1-0.3 pm และฆ่าเชื้อโรคด้วยระบบ Electrostatic Absorbtion Pressure ที่สามารถดักจับสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ที่ลอยมาในอากาศได้ ซึ่งตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

 

     ดังนั้น ฤดูหนาวนี้ขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองจากปัญหาฝุ่น PM 2.5 และมลพิษทางอากาศกันให้ดี ปฏิบัติตามคำแนะนำเรื่องการป้องกันฝุ่น PM 2.5 โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยทางเดินหายใจ และอย่าลืมหา เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ดีๆ สักเครื่องมาทำให้อากาศภายในบ้านของคุณบริสุทธิ์ ปลอดภัยจากฝุ่นกันนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องฟอกอากาศ ตราแมนเนเจอร์ (Air Purifier by ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก workpointnews

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ฟอกอากาศดีอย่างไร ในยุคที่มีแต่มลพิษ

- รู้ก่อนซื้อ เลือกเครื่องฟอกอากาศให้เหมาะกับบ้านเรา