เครื่องฟอกอากาศ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ลดมลพิษ ภายในบ้าน


เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) เป็นเครื่องใช้ ไฟฟ้า ชนิดหนึ่ง ที่ช่วย กำจัด สิ่งที่ปนเปื้อน มากับ อากาศ เช่น ฝุ่น แบคทีเรีย หรือ ไวรัส รวมถึง กลิ่นที่ ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ อย่างเช่น กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นรองเท้า กลิ่นสัตว์เลี้ยง หรือ กลิ่นเหม็นต่าง ๆ

 

โดยหลัก การทำงาน เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) คือ การดูด อากาศ ที่ปนเปื้อน สิ่งเหล่านี้ เข้าไป ผ่านกระบวนการ กรองอากาศ ในแต่ละชั้น และ สุดท้าย ปล่อยอากาศ ที่บริสุทธิ์ และ สดชื่น ออกมา นั่นเอง

เครื่องฟอกอากาศ

เพราะอากาศ ภายใน บ้านของเรา มีโอกาส เต็มไปด้วย พวกฝุ่น ซึ่งโดยเฉลี่ย 15 % ของฝุ่น ภายในบ้าน เป็นฝุ่น ละออง ขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน ลงมา ( PM10 ) และ ยังพอ มองเห็นได้ ด้วยตาเปล่า ส่วนที่เหลือนั้น เป็นฝุ่น ที่มีขนาด เล็กกว่า 2.5 ไมครอน ( PM2.5 ) ที่ไม่สามารถ มองเห็นได้ ด้วยตาเปล่า และ เป็นอันตราย อย่างมาก อีกทั้ง ยังไม่รวม สิ่งสกปรก ที่ปนเปื้อน มากับ อากาศ ชนิดอื่น ๆ อีกด้วย

 

ไม่ว่าเรา จะอยู่ นอกบ้าน หรือ ภายในบ้าน ก็สามารถ เป็นเหยื่อ ของผลกระทบ ที่จะตามมา หลังจาก สูดเอา อากาศ เหล่านี้ เข้าไป ส่งผล ให้เกิด โรคร้าย และ ปัญหา สุขภาพต่าง ๆ เช่น โรคภูมิแพ้ ปัญหา หัวใจ และ หลอดเลือด การติดเชื้อ ในระบบ ทางเดินหายใจ หรือ อาจแย่ที่สุด คือ โรคมะเร็งปอด ซึ่งการที่ บ้านเรามี เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ติดไว้ ภายในบ้าน จะช่วย ลดความเสี่ยง อันตรายได้

เครื่องฟอกอากาศ

ที่สำคัญ สำหรับ คนที่มี โรคภูมิแพ้ เป็นโรค ประจำตัว คงเข้าใจ ได้ดีกว่า เมื่อร่างกาย ได้สัมผัส และ สูดดม พวกฝุ่น เข้าไป ถึงจะเป็น ปริมาณที่ เล็กน้อย ก็สามารถ ทำให้ อาการ กำเริบ ขึ้นมาได้ และ ในระยะยาว ถ้าเกิด สภาพแวดล้อม ภายใน ห้องนั่งเล่น หรือ ห้องนอน ยังเต็ม ไปด้วย พวกฝุ่นอยู่ อาการ โรคภูมิแพ้ ก็อาจจะ ไม่มีทาง หายดีขึ้นได้

 

ซึ่ง เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) จะทำหน้าที่ ช่วยดัก จับฝุ่น หรือ สารก่อ ภูมิแพ้ ชนิดอื่น ๆ ที่อยู่ใน อากาศ อย่างเช่น เกสรดอกไม้ และ ปล่อยอากาศ ที่บริสุทธิ์ ไปยัง พื้นที่นั้น ๆ ทำให้ เราสามารถ มั่นใจได้ว่า อากาศ ที่สูด หายใจ เข้าไป จะไม่มี สารก่อ ภูมิแพ้ใด ๆ

 

จะดีกว่าไหม ถ้าเรา สามารถ ป้องกัน ความเสี่ยง อันตราย จากมลพิษ ด้วยการ มาใช้ เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier ) ที่มีคุณภาพ คุ้มค่า กับ ราคา และ มีการใช้งาน ที่ยาวนาน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่มความ สดชื่น ให้ลมหายใจ ด้วยการใช้ เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ ตัวช่วยปรับคุณภาพอากาศ


Tag :